แข่งกันหรู “แกร็บแท็กซี่” ส่ง “แกร็บคาร์” ลีมูซีน สู้ศึก “อูเบอร์”

“แกร็บแท็กซี่” เป็นอีกหนึ่งรายที่เข้ามาบุกตลาดแท็กซี่ในประเทศไทย ได้เข้ามาทำตลาดได้ 2 ปีแล้ว ในรูปแบบของการเรียกแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น ท่ามกลางผู้เล่นในตลาดอีกทั้งหมด 3 ราย ด้วยกัน ได้แก่ อูเบอร์, อีซี่แท็กซี่ และน้องใหม่จากนครชัยแอร์

ล่าสุดแกร็บแท็กซี่ได้แตกไลน์บริการ “แกร็บคาร์” ให้บริการรถลีมูซีนที่สามารถเรียกผ่านแอพพลิเคชั่นเช่นเดียวกัน เน้นที่บริการรถหรูระดับพรีเมียมโดยที่บริการรถยนต์ในส่วนของรุ่น Camry, Teana, Accord, Fortuner และ Mercedes Benz เท่านั้น

ในการทำตลาดยังคงใช้โมเดลเดียวกับแกร็บแท็กซี่ คือ ให้ผู้ที่มีรถลีมูซีนอยุ่แล้วมาลงทะเบียนแกร็บคาร์เพื่อรับงานผ่านแอพพลิเคชั่น โดยที่ผู้ขับแบ่งเป็น 2 กลุ่มด้วยกันคือ 1. กลุ่มคนที่มีรถลีมูซีนส่วนตัวอยู่แล้ว 80% (ใช้ในการรับ-ส่งที่สนามบิน หรือโรงแรม) 2.ผู้ประกอบการเอกชนที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการใช้รถลีมูซีน 20%

ซึ่งแน่นอนว่าบริการนี้ไปชนกับ “อูเบอร์” ที่มีบริการ “อูเบอร์ แบล็ค” เข้าอย่างจัง ที่ให้บริการรถลีมูซีนเหมือนกัน เพียงแต่ต่างกันที่อัตราค่าบริการ แกร็บคาร์จะเริ่มต้นที่ 75 บาท ส่วนอูเบอร์จะเริ่มต้นที่ 45 บาท แต่แกร็บคาร์สร้างจุดแข็งจากคู่แข่งโดยการคำนวนค่าโดยสารจากจำนวนระยะทางที่แน่นอน ซึ่งถ้ามีการจราจรติดขัดจะไม่มีการบวกเพิ่มขึ้นมา