ใหม่! LINE Sticker ‘ต้อมแต้ม’ เด็กป่วน จอมกวน ตลกหน้านิ่ง คาแรคเตอร์สุดดังจาก ‘เดอะดวง’

วิธิตาแอนิเมชั่น เปิดตัว LINE Sticker ที่ผู้คนรอคอยของนักเขียนการ์ตูนที่มีแฟนติดตามมากเป็นอันดับต้นๆ ‘เดอะดวง’ หรือ วีระชัย ดวงพลา นักวาดการ์ตูนรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของคาแรคเตอร์ ‘ต้อมแต้ม‘ เด็กผู้ชายจอมป่วน ตลกหน้านิ่งจากหนังสือการ์ตูนซีรีส์ ‘เรื่องมีอยู่ว่า…’ ที่เคยคว้ารางวัลอินเตอร์เนชั่นแนล มังงะ อวอร์ดครั้งที่ 4 จากประเทศญี่ปุ่น มาปรับโฉมสู่ LINE Sticker ด้วยคอนเซ็ปต์กวนๆ ใ ช้เมาท์อย่างเมามันกันได้ทุกวัน

‘ต้อมแต้ม’ เด็กผู้ชาย ยิ้มยาก หน้าตาเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถามตลอดเวลา อีกทั้งเป็นตัวละครหลักในหนังสือการ์ตูนเรื่องมีอยู่ว่าการ์ตูนสร้างสรรค์สะท้อนสังคม และเพิ่งออกผลงานล่าสุดเป็นคอลเล็กชั่นพิเศษ ‘TOMTAM’S DIARY & SUPER ROBOT’ ที่ชวนให้นักอ่านมาเปิดกระเป๋าต้อมแต้มไปเมื่องานมหกรรมหนังสือเดือนตุลาคมที่ผ่านมา LINE Sticker ชุดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่แฟนการ์ตูนของเดอะดวงต้องไม่พลาดที่จะสะสมเอาไว้

เดอะดวง นักวาดการ์ตูนเจ้าของลายเส้นต้อมแต้มบอกว่า มีแฟนการ์ตูนถามเข้ามาจำนวนมากว่าเมื่อไหร่จะออก LINE Sticker หรืออยากให้เอาต้อมแต้มมาทำเป็น LINE Sticker บ้าง จึงเลือกคาแรคเตอร์ตัวนี้ เพราะเป็นที่รู้จักของแฟนการ์ตูน และเป็นตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน

เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างการทำหนังสือการ์ตูนเล่มกับ LINE Sticker เดอะดวงบอกว่า ทั้งสองอย่างมีความยากคนละแบบLINE Sticker  ผิวเผินดูเหมือนง่ายแต่พอได้ทำจริงๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้คนเห็นแล้วอยากโหลดไปใช้ ดังนั้นทุกลายที่ออกแบบมาจึงได้คัดเลือกคาแรคเตอร์ที่มีอารมณ์ชัดเจน และเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยมากที่สุด สามารถเอาไปใช้แชทกันได้อย่างถูกอรรถรสแต่ยังคงเอกลักษณ์ของต้อมแต้มไว้

ทั้งนี้ LINE Sticker ‘ต้อมแต้ม’ มีขายใน Sticker Shop ชุดมาตรฐาน 40 คาแรคเตอร์ ในราคา 50 เหรียญ หรือ 30 บาท ไม่มีวันหมดอายุ สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 27 พฤจิกายน 2557