ผ่านเร็ว ผ่านฟรี ด้วยบัตรวีซ่า

สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลแห่งปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเติมเงินเข้าบัตร Easy Pass ตลอดทั้งปีสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตวีซ่าที่ทำการลงทะเบียนเติมเงินแบบอัตโนมัติกับ อีซี่ ท็อปอัพ (Easy Top Up)[2]

ลูกค้าใหม่ที่ทำการลงทะเบียนเติมเงินแบบอัตโนมัติด้วยบัตรวีซ่าบนเว็บไซต์ www.easytopup.co.th จะได้รับสิทธิยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเติมเงินเข้าบัตร Easy Pass ตลอดทั้งปี[3] และสำหรับลูกค้าที่สมัครไว้แล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกันเมื่อทำการลงทะเบียนแนะนำเพื่อนสองคนหรือมากกว่านั้นให้มาใช้บริการเติมเงินแบบอัตโนมัติกับอีซี่ ท็อปอัพ

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความประสงค์ที่จะนำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์สำหรับการชำระค่าผ่านทาง และการชำระเงินในระบบดิจิตัล อย่าง Easy Pass นี่จะช่วยลดปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ตั้งแต่การเปิดให้บริการตัวอีซี ท็อปอัพ ในปี 2555 ที่ผ่านมามีลูกค้ามากกว่าสามหมื่นรายได้สมัครใช้บริการระบบชำระเงินในรูปแบบอัตโนมัตินี้ และเราต้องการที่จะให้ผู้ใช้ Easy Pass รายอื่นๆได้รับความสุขในการเดินทางได้มากขึ้นโดยไม่ต้องคอยกังวลว่าจะมีเงินเพียงพอในบัตรหรือไม่”

ตั้งแต่มีการเปิดตัว Easy Pass ในปี 2553 ซึ่งเป็นระบบเก็บค่าผ่านทางแบบเติมเงิน (Prepaid) และได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหาจราจรที่คับคั่งด้วยช่องทางพิเศษสำหรับ Easy Pass โดยเฉพาะ ทำให้ในเวลาสองปีต่อมาภายหลังการเปิดตัวของอีซี ท็อปอัพผู้ขับขี่รถยนต์ในกรุงเทพฯ สามารถเติมเงินในบัตรEasy Pass ได้ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าที่จะเป็นทางเลือกในการชำระเงินที่น่าเชื่อถือและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

การทำงานของระบบเติมเงินแบบอัตโนมัติของ อีซี่ ท็อปอัพ คือเมื่อลูกค้าได้ทำการลงทะเบียนเพื่อขอใช้บริการนี้ ระบบจะเติมเงินอัตโนมัติทันทีจำนวน 1,000 บาทในบัญชีของผู้ใช้ เมื่อระบบตรวจพบว่ายอดคงเหลือมีจำนวนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 300 บาท[4] เมื่อมีการเติมเงินเสร็จสิ้นระบบจะทำการส่งข้อความมือถือ(SMS) ไปยังผู้ถือบัตรเพื่อเป็นการยืนยันว่าได้ทำธุรกรรมเสร็จสิ้นพร้อมแสดงยอดเงินคงเหลือให้แก่เจ้าของบัตร เทคโนโลยีนี้จึงถือว่าเป็นเทคโนโลยีสำหรับการชำระค่าผ่านทางแบบแรกในประเทศไทย

และอีกโปรเจ็คหนึ่งคือการเปิดให้บริการผ่านบัตรวีซ่า เพย์เวฟซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทดลองและคาดว่าจะพร้อมให้บริการในปีหน้า และนี่จะเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ผู้ถือบัตรวีซ่า เพย์เวฟจะสามารถ“แตะ” บัตรในการชำระค่าผ่านทางบนทางด่วนได้

นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการบริษัทวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การชำระเงินแบบไร้สัมผัสได้รับการตอบรับที่ดีและมีการทำธุรกรรมผ่านบัตรที่โตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีผู้ถือบัตรแบบไร้สัมผัสทำธุรกรรมทางการเงินมากที่สุดในเดือนกันยายน วีซ่า เพย์เวฟ ได้รับการออกแบบมาเพื่อสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่มียอดไม่เกิน 1,500 บาท[5] และการนำบัตรวีซ่า เพย์เวฟมาประยุกต์ใช้ในการชำระค่าผ่านทางจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าลูกค้าจะสามารถชำระค่าผ่านทางได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยโดยไม่ต้องเสียเวลาหาเงินและรับเงินทอน”

นายอัยยณัฐ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เทคโนโลยีการชำระเงินแบบดิจิตัล อย่าง Easy Pass นี่เปรียบเสมือนวิธีที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศไทยปรับเปลี่ยนไปตาม ‘เศรษฐกิจเชิงดิจิตัล (Digital Economy)’ และการแข่งขันในระดับโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมอบทางเลือกที่ดียิ่งขึ้นสำหรับการชำระเงินแก่ลูกค้าจะทำให้การเดินทางในทุกๆ วันของพวกเขาดียิ่งขึ้น”

[1] ฟรีค่าธรรมเนียมในการเติมเงินเข้าบัตร Easy Pass ตลอดทั้งปี 2558 เมื่อทำการลงทะเบียนเติมเงินแบบอัตโนมัติกับ อีซี่ ท็อปอัพด้วยบัตรวีซ่า

[2] ไม่มีการจำกัดจำนวนในการเติมเงิน ค่าธรรมเนียมในการเติมเงินอยู่ที่ 20 บาทไม่รวมภาษี

[3] เมื่อลงทะเบียนระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

[4] ข้อตกลงและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[5] หากมียอดใช้จ่ายมากเกิน 1,500 บาท ผู้ถือบัตรต้องทำการเซ็นค์กำกับที่ใบสลิปเพื่อเป็นการยืนยันยอดค่าใช่จ่าย