กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม เต็นท์รถยุคดิจิทัล ชูระบบ “คิวอาร์ โค้ด” ช่วยในการขายรถใช้แล้ว สแกนดูข้อมูลรถได้ทุกที่ ทุกเวลา

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์และลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำระบบคิวอาร์ โค้ดมาช่วยในการขายรถใช้แล้วบนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม ( www.krungsrimarket.com) โดยดึงข้อมูลรายละเอียดของรถยนต์ใช้แล้วทุกคันที่ดีลเลอร์แต่ละรายประกาศขายบนเว็บไซต์ฯ มาจัดทำเป็นแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด เสมือนเป็นสต็อกรถใช้แล้วพร้อมขายเคลื่อนที่ของดีลเลอร์ ให้ผู้สนใจซื้อรถสแกนคิวอาร์ โค้ดเพื่อเข้าถึงข้อมูลรถทุกคันในสต็อกของดีลเลอร์แต่ละรายได้ทันที นำร่องขายรถผ่านแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด ครั้งแรกในงาน“บางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสด์คาร์ โชว์ ครั้งที่ 6” มหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถมือสอง 

นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญ  กรุงศรี ออโต้ จึงได้พัฒนาเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ให้สามารถหาข้อมูลเรื่องรถได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมทั้งให้บริการสินเชื่อออนไลน์ภายในเว็บเดียว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากเว็บไซต์ขายรถมือสองทั่วไป การออกแบบเว็บไซต์ฯ นี้ เราคำนึงถึงการใช้งานง่าย (User Friendly) เป็นอันดับแรก และมีฟังก์ชันพิเศษที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขายรถอย่างครบครัน อาทิ ระบบการสื่อสารผ่านทางอีเมล ที่ให้ผู้ขายและผู้ซื้อรถสามารถติดต่อกันโดยตรงอย่างสะดวกและรวดเร็ว โปรแกรมคำนวณสินเชื่อเบื้องต้น พร้อมกราฟเปรียบเทียบยอดผ่อนชำระตามจำนวนงวดที่ลูกค้าต้องการ  และระบบคิวอาร์ โค้ด ที่แสดงข้อมูลและรายละเอียดของรถยนต์ทุกคันที่ประกาศขายบนเว็บไซต์ฯ อย่างสมบูรณ์ ซึ่งฟังก์ชันนี้มีประโยชน์มากต่อผู้ขายทั้งที่เป็นดีลเลอร์และผู้ที่สนใจขายรถทั่วไป โดยดีลเลอร์สามารถพิมพ์คิวอาร์ โค้ดแล้วจัดทำเป็นแคตตาล็อกซึ่งเป็นเสมือนสต็อกรถเคลื่อนที่ เหมาะสำหรับเวลาที่ดีลเลอร์นำรถใช้แล้วไปออกบูธขาย ซึ่งที่มีพื้นที่จำกัดไม่สามารถนำรถที่มีอยู่ในสต็อกไปโชว์ได้ ขณะที่ผู้สนใจขายรถทั่วไปก็สามารถนำสติ๊กเกอร์คิวอาร์ โค้ดที่เราจัดพิมพ์ให้ไปแปะไว้ที่รถ เมื่อมีลูกค้าสนใจซื้อรถและอยากทราบรายละเอียดรถ ก็สามารถสแกนคิวอาร์ โค้ดผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อเรียกดูรูปและข้อมูลรถยนต์อย่างละเอียดได้ทันที สิ่งที่เราออกแบบมาทั้งหมดนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วและลูกค้าของเรา ซึ่งคู่ค้าและลูกค้าสามารถโพสต์ขายรถบนเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ปัจจุบันมีพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วที่สมัครเป็นสมาชิกและโพสต์ขายรถบนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมแล้วกว่า 20% ของจำนวนดีลเลอร์รถยนต์ใช้แล้วของกรุงศรี ออโต้ทั่วประเทศ ภายหลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ฯ เพียงแค่ 2 เดือน”

นายยุทธนา ฤทัยวัฒนา ผู้ประกอบการเต็นท์รถ  Triple-M  หนึ่งในพันธมิตรคู่ค้ารถยนต์มือสองของกรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า “กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม เป็นเว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันหลากหลาย โดยเราสามารถบริหารจัดการการประกาศขายรถใช้แล้วด้วยตัวเอง แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อมูลได้แค่บางอย่างเท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีระบบคิวอาร์ โค้ด ที่เก็บข้อมูลรายละเอียดรถแต่ละคันไว้ และยังสามารถจัดทำเป็นแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด ซึ่งเหมาะสำหรับดีลเลอร์ที่มีเต็นท์รถหลายสาขา เพราะพนักงานขายแต่ละสาขาสามารถแสดงรายละเอียดรถที่ลูกค้าต้องการได้ทันที เพียงสแกนคิวอาร์ โค้ด ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดรถคันนั้นๆ โดยตรง ทั้งยังเห็นภาพรถยนต์ในหลายๆ มุม ตามที่เราได้ใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ฯ อย่างละเอียดอีกด้วย นอกจากนี้ เวลาไปเปิดบูธขายรถมือสองซึ่งมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถเอารถไปโชว์ได้ทั้งหมด อย่างเรามีรถเป็น 100 คันในสต็อก อาจนำมาโชว์ในงานได้แค่ 10 คัน แต่ระบบคิวอาร์ โค้ดเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ ช่วยให้การขายสะดวกยิ่งขึ้น”

ขณะที่ นายสุวิทย์ ชอบประดู่ ผู้ประกอบการเต็นท์รถ Auto Master กล่าวว่า “เว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมเป็นสื่อกลางช่วยให้คนซื้อและคนขายรถได้มาพบเจอกันได้ง่ายขึ้น  การเสนอขายรถบนเว็บไซต์ฯ ก็ง่ายมาก เพียงถ่ายรูปรถที่ต้องการขายและโพสต์รูปประกาศขายได้เลย ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ของเว็บมาถ่ายรูปให้เหมือนเว็บอื่น ในส่วนของเต็นท์รถ Auto Master เราได้โพสต์ขายรถยนต์มือสองไปแล้วเกือบ 200 คัน และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะมาก นอกจากนี้ระบบคิวอาร์ โค้ด ที่แสดงข้อมูลของรถแต่ละคันก็สะดวกมาก เพราะเรามี 3 สาขา พอมีแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ด เราสามารถเปิดแคตตาล็อกให้ลูกค้าสแกนดูรายละเอียดรถได้ทุกคัน ถึงแม้ว่ารถจะอยู่ที่อีกสาขาก็ตาม ล่าสุดในงาน บางกอก อิมพอร์ตคาร์ แอนด์ ยูสด์คาร์ โชว์ ครั้งที่ 6 เราได้นำแคตตาล็อกคิวอาร์ โค้ดไปช่วยในการขาย ทำให้เราไม่ต้องนำรถไปโชว์เยอะ ประหยัดค่าเช่าพื้นที่บูธ และมีเสียงตอบรับจากลูกค้าบอกว่าทันสมัยดี ”

นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ “กรุงศรี ออโต้” ยังได้จัดงานสัมมนา  “Krungsri Used Car Dealer Seminar 2014”  แก่พันธมิตรคู่ค้ารถยนต์ใช้แล้วทั่วประเทศ ที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อรถเต็นท์ ‘กรุงศรี ยูสด์ คาร์’ โดยในงานสัมมนาได้มีการสาธิตการใช้เว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมอย่างละเอียด เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางขายรถใช้แล้วสำหรับดีลเลอร์ พร้อมกันนี้มีการบรรยายให้ความรู้ด้านภาษีอากรแก่ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วโดยผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งมีการมอบของที่ระลึกให้แก่คู่ค้าที่โพสต์ขายรถยนต์บนเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมจำนวนมากที่สุด ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 20 ท่าน

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ“คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”แคช ทู คาร์” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อเพื่อรถบรรทุก “กรุงศรี ทรัค” สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ “กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง” สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” และสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์”

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ และสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือ ติดต่อ “กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์” โทร. 02-740-7400 กด 1 เพื่อรับบริการ “ดิลิเวอรี่” พร้อมทำสัญญาถึงบ้าน หรือ ขอรับบริการสินเชื่อ “คาร์ ฟอร์ แคช” และ “แคช ทู คาร์” ได้สะดวกสุด เพียงกดรหัส *740# แล้วกดโทรออกฟรี เพื่อรับ SMS ยืนยันและรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto