สงครามแฟบเล็ตเริ่มแล้ว ! “Mi Note และ Mi Note Pro” ชนไอโฟน 6 พลัส

หลังจากถูกเรียกว่าเป็นตัวก๊อบปี้ของแบรนด์ไอโฟนจากแอปเปิล (Apple) มานาน นี่อาจถึงคราวที่เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ได้ฤกษ์ก้าวออกจากเงาของแอปเปิลแล้วก็เป็นได้ กับการเปิดตัวแฟบเล็ต “Mi Note” (มี่โน้ต) และ “Mi Note Pro” (มี่โน้ตโปร) ที่ตั้งใจส่งมาแข่งกับไอโฟน 6 พลัสโดยตรง ที่สำคัญ “ถูกกว่า” ครึ่งต่อครึ่ง
       
โดยเสี่ยวหมี่ตั้งราคาของ Mi Note เอาไว้ที่ 2,299 หยวน (16GB) และ 2,799 หยวน (64GB) คิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,000 และ 15,000 บาทตามลำดับ ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าไอโฟน 6 พลัสถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว
       
ไม่เพียงเท่านั้น บนเวทีการเปิดตัวยังได้ Lei Jun ซีอีโอของเสี่ยวหมี่เป็นผู้ส่งสารท้ารบโดยตรง โดยเขาได้เปรียบเทียบคุณสมบัติและดีไซน์ของมี่โน้ต กับไอโฟน 6 พลัสบนเวที แถมยังบอกว่ากล้องของไอโฟนนั้นดูแล้วนูนออกมาจากตัวเครื่อง ขณะที่กล้องของ Mi Note นั้นเข้ากับตัวเครื่องมากกว่า


       
สำหรับราคามี่โน้ตโปรอยู่ที่ 3,299 หยวน (ประมาณ 17,300 บาท) สำหรับรุ่น 64GB
       
สำหรับมี่โน้ตและมี่โน้ตโปรจะเปิดพรีออเดอร์ในประเทศจีนวันที่ 20 มกราคมนี้ และได้ฤกษ์วางจำหน่ายในวันที่ 27 มกราคม ซึ่งคงต้องคอยดูกันว่าใครจะชนะใจผู้บริโภคในท้ายที่สุด
       
อย่างไรก็ดี ในการเปิดตัวของมี่โน้ต และมี่โน้ตโปรในครั้งนี้อาจทำให้เกิดบริษัทที่ตกที่นั่งลำบากที่สุดชื่อ “ซัมซุง” (Samsung) ก็เป็นได้ แม้ซีอีโอของเสี่ยวหมี่จะพุ่งประเด็นไปที่การเปรียบเทียบกับไอโฟน 6 พลัส แต่แบรนด์ไอโฟนก็มีดีไซน์และความสามารถที่โดดเด่นมาทดแทน ขณะที่ซัมซุงซึ่งพึ่งพิงตลาดแอนดรอยด์เป็นหลักกลับมีคู่แข่งมากมาย และจะหันมาแข่งขันด้านราคาก็เจอเข้ากับสมาร์ทโฟนราคาถูกจากเสี่ยวหมี่ที่ยากจะเอาชนะได้
       
นาทีนี้จึงอาจเป็นนาทีที่ยากลำบากสำหรับซัมซุงอีกครั้งหนึ่งเลยทีเดียว