โมโน ช็อป ปลื้มกระแสตอบรับดี ลุ้นต่อโครงการปีงบประมาณหน้า

นายกันตธร วรรณวสุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิเอเตอร์ จำกัด ตัวแทนผู้ดำเนินงานโมโน ช็อป ประจำประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการว่า “หลังจากได้พาคณะตัวแทนจากประเทศไทย เข้าชมงานจัดแสดงสินค้าเอสเอ็มอีที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประสานงานตามความต้องการระหว่างผู้ซื้อและผู้ผลิต ทั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้จัดจำหน่ายของไทยให้ความสนใจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนอน-แอลกอฮอล์ โดยโครงการกำลังประเมินถึงความสามารถในการผลิตสินค้าของผู้ประกอบการญี่ปุ่นตามปริมาณการสั่งซื้อ”

นายกันตธร กล่าวเพิ่มเติมว่า “โมโน ช็อป โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีญี่ปุ่น ริเริ่มโดยสภาหอการค้าญี่ปุ่น (Shokokai: โชโคไก) ตั้งขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย มีสัญญาดำเนินโครงการรายปี โดยจะสิ้นสุดโครงการในเดือนมีนาคม 2558 ขณะนี้สภาหอการค้าญี่ปุ่น กำลังพิจารณาถึงการต่ออายุโครงการ ซึ่งคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคมนี้

สำหรับยอดขายสิ้นปี 2557 ถือว่าทำได้เกินเป้าที่ตั้งไว้จาก 200 ล้านเยน เป็น 250 ล้านเยน ซึ่งเป็นผลจากการเป็นพันธมิตรกับคู่ค้ารายใหญ่ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แผนกซีนโซน ร้านลอฟท์ และเว็บไซต์ ช้อปแอทเซเว่น (www.shopat7.com) และผู้บริโภคให้การตอบรับสินค้าของโมโน ช็อปอย่างดีในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม และกลุ่มของตกแต่ง  ทั้งนี้ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเป็น 300 ล้านเยน ในอีก 3เดือนก่อนสิ้นสุดโครงการ โดยได้วางแผนทำตลาดด้วยการออกงานแสดงสินค้า Japan Expo in Thailand 2015 ระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และปรับกลยุทธ์ด้วยการเน้นนำเสนอสินค้าแบบบีทูบีพร้อมทั้งขยายฐานไปยังผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ในกลุ่มสุขภาพความงาม กลุ่มร้านอาหารและโรงแรมเพิ่มขึ้น โดยสินค้าที่นำเสนออยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เครื่องเขียน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาทิ ซัพพอเตอร์ แก้ปวดหลัง ปวดเอว เครื่องเขียนประเภทดินสอและพู่กัน มาสกิ้งเทป และกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนอน-แอลกออล์ เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยมีความคุ้นเคยและให้ความไว้วางใจแบรนด์สินค้าจากญี่ปุ่นอยู่แล้ว สำหรับในส่วนหน้าร้านซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 5 โซนเอเทรียม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะมีการเปลี่ยนสินค้าประมาณ 100 รายการ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้แก่ผู้บริโภคและเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้ประชาสัมพันธ์สินค้าในประเทศไทยมากขึ้น”

เกี่ยวกับโมโน ช็อป

โมโน ช็อป เป็นโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีญี่ปุ่นเพื่อกระจายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ริเริ่มโดยสภาหอการค้าญี่ปุ่น (Shokokai: โชโคไก) ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 โซนเอเทรียม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีขนาด 80 ตารางเมตร และเปิดให้บริการครั้งแรกในเดือน มกราคม 2557 โดยจำหน้ายสินค้าหัตถกรรม ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ เครื่องเขียนตลอดตนอาหารและเครื่องดื่มกว่า 800 ชนิด ซึ่งผลัดเปลี่ยนนำมาจัดแสดงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่มีความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด  โดย โมโน ช็อป (MONO SHOP) เป็นชื่อที่มีความหมายแอบแฝงอยู่ในทุกตัวอักษร โดยตัว ‘M’นั่นหมายถึงงานของช่างฝีมือ ตัว ‘O’ หมายถึงการต้อนรับอย่างมีน้ำใจใยดี ตัว ‘N’ หมายถึงประเทศญี่ปุ่น และ ตัว ‘O’ ตัวสุดท้ายนั่นเหมือนเป็นการตบท้ายว่าผู้บริโภคจะได้รับความเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อหาสินค้าและใช้บริการกับทางร้าน