“แฟนต้า” ทุ่มงบ 70 ล้าน แจ้งเกิด “มะนาวไอซ์ซี่”

“แฟนต้าไทย” ติดอันดับขายดีที่ 4 ของโลก ครองแชมป์ต่อเนื่องตลาดน้ำสีเมืองไทย เปิดตัว “แฟนต้า ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์” นำเทรนด์สุดจี๊ดชูคอนเซ็ปต์ “มะนาว ดีกว่ามโน” ทุ่มงบ 70 ล้านบาทสนับสนุนกิจกรรมการตลาด พร้อม “สติกเกอร์ไลน์ แฟนต้า ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์” ให้ได้โหลด

นายอคิรา นพคุณขจร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส เครื่องดื่ม “แฟนต้า” บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ตัวเลขเฉลี่ยปี 2557 แฟนต้า ประเทศไทย เป็นแบรนด์น้ำสีที่สร้างสีสันให้กับตลาดเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ของไทยที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 11,072 ล้านบาท โดยนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดที่โดนใจวัยรุ่น มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% และมียอดขายสูงติดอันดับท็อป 4 ในจำนวน 200 ประเทศทั่วโลก

ล่าสุดได้แนะนำรสชาติใหม่ “แฟนต้า ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์” รสมะนาวเปรี้ยวจี๊ด ให้ผู้บริโภคได้เลือกเพิ่มเติมความสดชื่น เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งสีสันและความสนุกสุดซ่า ภายใต้แนวคิด “มะนาว ดีกว่ามโน” หลังพบผลสำรวจว่า “รสมะนาว” คือหนึ่งในรสชาติที่ผู้บริโภคไทยโปรดปรานมากที่สุด

“แฟนต้ารสมะนาวประสบความสำเร็จในกว่า 50 ประเทศ เช่น เยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทางการตลาดและการเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งยังได้ศึกษาเพื่อทำความเข้าใจในความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ส่งผลให้แฟนต้าเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ที่ครองใจวัยรุ่นและผู้บริโภคไทยมาอย่างต่อเนื่อง”

การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้ “แฟนต้า” มีให้เลือกดื่ม 4 รสชาติ ได้แก่ แฟนต้ารสส้ม แฟนต้าสตรอเบอร์รี่ (น้ำแดง) และแฟนต้าฟรุตพันช์ (น้ำเขียว) และน้องใหม่ “แฟนต้า ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์” รสมะนาวที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกระป๋องสลีกขนาด 325 มิลลิลิตร ราคา 14 บาท, ขวด PET ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 12 บาท, ขนาด 1.25 ลิตร ราคา 27 บาท และขวดแก้วชนิดคืนขวด ขนาด 15 ออนซ์ ราคา 9 บาท

“แฟนต้า” เตรียมงบลงทุนกว่า 70 ล้านบาทเพื่อจัดกิจกรรมการตลาดสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร ได้แก่ (1) สติกเกอร์ลายใหม่ “ไลน์สติกเกอร์ แฟนต้า ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์” ให้ผู้บริโภคได้ดาวน์โหลดฟรีเพื่อใช้ส่งข้อความโดนใจหากันด้วยคำฮิตวลีเด็ดโดนใจวัยรุ่นกว่า 16 แบบ (2) ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ (3) สื่อโฆษณาภายนอกอาคาร และ (4) สื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดีย โดยยังคงสื่อสารภาพลักษณ์ความสนุกซ่าของแบรนด์ด้วยดิจิตอลแอนิเมชัน “แฟนต้า เพลย์แก๊ง” ซึ่งสะท้อนไลฟ์สไตล์ของการทำกิจกรรมและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน สนับสนุนให้วัยรุ่นกล้าแสดงออกและใช้จินตนาการเพิ่มเติมสีสันให้กับชีวิต

ที่มา: http://manager.co.th/iBizchannel/viewNews.aspx?NewsID=9580000009907