WeChat บนจอเดสก์ท็อป พร้อมรองรับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบ รวมทั้งชาว iOS

เพราะเราเข้าใจดีว่าชาว WeChat ยุ่งแค่ไหน บ่อยครั้งที่คุณต้องทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความในที่ทำงาน หรือใช้คีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์ข้อความยาวๆ เพราะมันพิมพ์ได้เร็วกว่า ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงเปิดตัว Web WeChat (web.wechat.com) เมื่อสามปีก่อน ทั้งยังพัฒนาเว็บไซต์นี้เรื่อยมา เพื่อให้คุณสามารถใช้ WeChat คุยกับเพื่อนๆ และครอบครัวของคุณได้โดยตรงผ่านหน้าจอเดสก์ท็อป

คุณเคยลองใช้เว็บของเราหรือยัง? รู้หรือเปล่าว่า…

●     มันพร้อมรองรับการใช้งานของผู้ใช้งาน WeChat ทุกคน ทั้งระบบ iOS, Android, BlackBerry, Symbian และ Windows

●     อีกทั้งยังรองรับเว็บบราวเซอร์ที่หลากหลายด้วย เช่นChrome, Firefox, Safari

วิธีการใช้งานคือ

1.    คลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ https://web.wechat.com/

2.    เปิด WeChat ของคุณ แล้วคลิกเครื่องหมาย “+” ที่ด้านขวาบน เลือก “สแกน QR Code” เพื่อสแกน QR Code บนหน้าจอคอมพิวเตอร์

             3.    แตะเพื่อยืนยันการล็อคอินผ่านเว็บบนโทรศัพท์มือถือของคุณ

เท่านั้นยังไม่พอ คุณทราบหรือไม่ว่า WeChat สามารถรองรับการใช้งานได้บน Mac app ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้งาน Mac ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.7 (Lion) ขึ้นไป คุณสามารถดาวน์โหลด WeChat สำหรับเครื่องแมคได้ที่ App Storeและล็อคอินผ่านการสแกน QR Code เช่นกัน

นอกจากความสามารถในการเเชทร่วมกับเพื่อนๆ เเละเเชทแบบกลุ่มบนWeChat ผ่านหน้าจอเดสก์ท็อปเเล้ว Mac App ยังช่วยให้การรับ-ส่งไฟล์จากโมบายส์ดีไวซ์ไปยังหน้าจอเดสก์ท็อปของคุณง่ายยิ่งขึ้น โดยใช้เมนู“File Transfer” เพียงเเค่ลากเเละวางรูปภาพ ไฟล์มีเดีย รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ของคุณไปไว้ที่โฟลเดอร์ “File Transfer” หรือจะอัพโหลดไฟล์จากเดสก์ท็อปเพื่อส่งให้เพื่อนทางเเชทก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

เมื่อคุณล็อกอิน WeChat ด้วยเครื่องแม็คของคุณ ป็อบอัพการแจ้งเตือนว่ามีข้อความมาจะแสดงขึ้นมาบนแถบเมนูบาร์บนคอมพิวเตอร์ โดยไม่แสดงบนโทรศัพท์ของคุณ นอกจากนี้ WeChat สำหรับเครื่องแม็คยังรองรับการใช้งานฟีเจอร์บันทึกวิดีโออย่าง Sight และผู้ใช้งานยังสามารถอ่านประวัติการแชทที่ส่งต่อมาโดยเพื่อนๆ รวมถึงการค้นหาเพื่อนหรือกลุ่มต่างๆ ใน WeChat ของคุณได้อีกด้วย

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะแชทบนเดสก์ท็อป, iPad หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนของคุณ WeChat ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม และนำเสนอประสบการณ์การสื่อสารที่หลากหลายผ่านโซเชียลแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดให้กับคุ