8 แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง โหลดฟรีแถมเก่งภาษา!!

ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว!! สำหรับน้องๆ นักเรียน นิสิตนักศึกษาที่อยากฝึกฝนภาษาอังกฤษ ทดลองทำข้อสอบ หรือแม้แต่เพิ่มทักษะด้านการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน ขอนำเสนอแอปพลิเคชั่นฝึกภาษามาฝากน้องๆ ที่สนใจ อยากเก่งภาษา ตะลุยข้อสอบกันผ่านจอมือถือสมาทโฟนแบบนั่งอยู่บ้านใช้งานสบายๆ แถมดาวน์โหลดฟรี ไม่เสียตังอีกด้วย เรียกได้ว่าฝึกภาษากันได้ทุกที่ทุกเวลาเลยทีเดียว
 
English Hello-Hello เพิ่มทักษะการพูดจากสถานการณ์จริง!
 
 
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย เพราะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกสร้างมาเพื่ออัพสกิลทางด้านภาษาล้วนๆ และนอกจากจะใช้ฝึกภาษาอังกฤษจากแอปพลิเคชั่น English Hello-Hello แล้ว ทางบริษัทยังผลิตแอปพลิเคชั่นชื่อเดียวกันนี้ แต่ลงท้ายด้วยภาษาที่แตกต่างกัน เพื่อให้บริการกับผู้ที่อยากฝึกภาษาถึง 11 ภาษาด้วยกัน เช่น ภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ภาษาฝรั่งเศสขั้นพื้นฐาน ภาษาเยอรมันขั้นพื้นฐาน ภาษาอิตาลีขั้นพื้นฐาน ภาษาโปรตุเกสขั้นพื้นฐาน ภาษาจีนขั้นพื้นฐาน ภาษาญี่ปุ่นขั้นพื้นฐาน ภาษาอินโดนีเซียขั้นพื้นฐาน ภาษารัสเซียขั้นพื้นฐาน และภาษาดัตช์ขั้นพื้นฐาน หากใครสนใจฝึกภาษาไหนก็ลองเสิร์ชชื่อแอปพลิเคชั่นต่อด้วยภาษาที่เราสนใจได้เลย
 
สำหรับแอปพลิเคชั่น English Hello-Hello จะเน้นการฝึกภาษาอังกฤษภายในแอปฯ ตัวนี้จะประกอบไปด้วยบทสนทนาภาษาอังกฤษถึง 30 บทเรียนด้วยกัน ซึ่งแต่ละบทนั้นจะถูกจำลองมาจากสถานการณ์จริงในชีวิตประจำวันที่ผู้คนต้องพบเจอกันอยู่บ่อยๆ เช่น การไปชอปปิ้ง เหตุการณ์ในร้านอาหาร การทำธุรกรรมในธนาคาร หรือการพูดถึงสิ่งที่เราสนใจ รวมถึงยังมีลูกเล่นโดยการทำเป็นตัวการ์ตูนอันนิเมชั่น มีเกมส์ และแบบทดสอบที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเพิ่มทักษะทางด้านการพูด การเขียน การอ่าน และการฟังได้ด้วยนั่นเอง
 
นอกจากนี้การใช้แอปพลิเคชั่นตัวนี้ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตหรือต่อไวไฟ จึงทำให้สามารถเข้าถึงแอปฯ ตัวนี้ได้ทุกที่ทุกเวลานั่นเอง และที่สำคัญเสียงที่ถูกบันทึกในแอปฯ นี้ เป็นเสียงจากเจ้าของภาษาเองเลยด้วย ดังนั้นผู้เรียนสามารถฟังสำเนียงการออกเสียงที่ถูกต้องได้ด้วย
 
“SpeakingPal” เพิ่มทักษะการพูด ผ่านเทคโนโลยีจดจำเสียงสุดเจ๋ง!
 
 
สำหรับน้องๆ ที่อยากฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ต้องแอปพลิเคชั่นตัวนี้เลย SpeakingPal จุดเด่นของแอปฯ ตัวนี้คือความสามารถในการจดจำเสียงของผู้เรียน และการที่ผู้เรียนสามารถพูดโต้ตอบกับตัวละครภายในแอปฯ ซึ่งทำให้ผู้เรียนรู้สึกมีส่วนร่วมในคลาสการพูดภาษาอังกฤษยังไงยังงั้น การเรียนรู้ด้วยการออกเสียงผ่านระบบวีดีโอจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับรู้ได้ว่าสิ่งที่เราพูดออกไปนั้น มีสำเนียงถูกต้องหรือไม่ หรือต้องพูดอย่างไรให้ถูกต้อง และไม่จำกัดการพูดของเราด้วยว่าพูดผิดแล้วจะแก้ใหม่อีกไม่ได้ เพราะทางแอปฯ ตัวนี้ ออกแบบมาให้ผู้ใช้งานลองฝึกออกเสียงกี่ครั้งก็ได้เท่าที่เราต้องการ
 
ส่วนแบบทดสอบทักษะการพูดของผู้เรียนนั้น จะเป็นบทเรียนชุดสั้นๆ ด้วยเวลาเพียง 5 นาที เป็นแบบทดสอบที่ผู้เรียนสามารถโต้ตอบได้ เรียกได้ว่าเป็นการเล่นกับแอปฯ ผ่านเทคโนโลยีการจดจำเสียงพูด และสามารถตอบรับทันทีที่นักเรียนพูดออกมา รวมถึงมีโหมดการตรวจสอบภายหลังด้วย เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่น่าสนใจ เหมาะกับน้องๆ ที่ต้องการฝึกพูด รวมถึงเป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยม ซึ่งมีผู้ใช้มากถึง 2 ล้านคน นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลการให้บริการนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้จากประเทศอังกฤษ รวมถึงประเทศอเมริกันด้วยเชียวล่ะ
 
“Busuu” แอปฯ แห่งการเรียนรู้ด้านภาษาที่ดีสุด!!
 
 
อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คนอยากเก่งภาษาห้ามพลาด! นอกจากจะเน้นฝึกภาษาอังกฤษแล้ว หากใครสนใจฝึกภาษาที่สามก็ยังมีภาษาให้เลือกอีกมากมายนับไม่ถ้วน รวมแล้ว 11 ภาษาด้วยกัน เช่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาสเปน ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาลี ภาษาโปรตุเกส ภาษาโปลิช ภาษารัสเซีย ภาษาตุรกี ภาษาญี่ปุ่น และภาษาจีน ซึ่งเจ้าแอปฯ ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบความบันเทิง และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนภาษาโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ แอปฯ Busuu ได้รับการการันตีว่าเป็นแอปฯ ที่ดีที่สุดในปี 2014 ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยบริษัทแอปเปิ้ล รวมถึงได้รับการเลือกให้เป็นแอปแห่งการเรียนรู้ด้านภาษาที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ซึ่งดีที่สุดในปี 2013 จากนิตยสารพีซี 
 
สำหรับลูกเล่นภายในแอปฯ ตัวนี้เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะมีหัวข้อภาษาให้เรียนรู้มากกว่า 150 หัวข้อในทุกวัน รวมถึงคำศัพท์มากถึง 3000 คำ และวลีต่างๆ เหมาะสำหรับผู้เรียนระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนหัวข้อต่างๆ ได้ตามความสนใจ เช่น แกรมมา คำศัพท์ ไดอาร็อกแบบเสียงฝึกทักษะการฟัง และควิซวัดทักษะภาษาด้านต่างๆ อีกด้วย
 
TOEIC Preparation “สร้างความพร้อมก่อนลุยสอบ Toeic”
 
 
หากน้องคนไหนกำลังเตรียมตัวเพื่อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษอยู่ และมองหาแอปพลิเคชั่นเพื่อใช้เตรียมความพร้อม เกร็งข้อสอบ ก่อนลงสอบ TOEIC สนามจริง ต้องห้ามพลาดแอปฯ ตัวนี้เด็ดขาด จุดเด่นของแอปฯ คือมีศัพท์พื้นฐานจากข้อสอบ TOEIC มากกว่า 600 คำด้วยกัน และยังสามารถทำให้จดจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น เพราะคำศัพท์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับง่าย (Easy) ระดับปานกลาง (Moderate) และระดับยาก (Tough) เท่านั้นยังไม่พอยังมี Vocabulary Test ให้ลองฝึกฝนกันอีกด้วย
 
นอกจากนี้ในส่วนของ Test Collection จะประกอบไปด้วย Reading Part ทั้งหมด 3 Parts ด้วยกัน ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับในข้อสอบ TOEIC เรียกได้ว่าโหลดแอปพลิเคชั่นนี้มาคงทำข้อสอบได้อย่างสบายๆ และไม่ต้องเป็นกังวล เพราะได้ครบทั้งคำศัพท์และการฝึกทำข้อสอบเลยทีเดียว ที่สำคัญแอปฯ ยังเปิดให้โหลดใช้งานฟรีอีกด้วยล่ะ
 
ตะลุยข้อสอบ Toeic ของดีไม่มีกั๊ก! “CM TOEIC Practice Test”
 
 
ต่อกันที่แอปพลิเคชั่นเอาใจคนใช้แอนดรอยด์กันหน่อย เจ้าแอปฯ CM TOEIC ตัวนี้คงตอบโจทย์ผู้เรียนที่ต้องการฝึกฝนภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบ TOEIC หรือผู้ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษทั่วไป โดยข้อสอบโทอิคในแอปฯ นี้ เขียนขึ้นโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการติวสอบโทอิคโดยเฉพาะ
 
ภายในแอพฯ ตัวนี้ Life on Campus ขอยกตัวอย่างส่วนประกอบ 2 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนของการฝึกปฏิบัติ (Practice) ซึ่งผู้เรียนสามารถฝึกทำแบบฝึกหัดในส่วนของการฟังและการอ่าน โดยแต่ละข้อนั้นจะมีคำเฉลยพร้อมทั้งคำอธิบายให้อย่างละเอียด ซึ่งคำอธิบายนี้มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะแปลไม่ออก อ่านไม่รู้เรื่อง 
 
ส่วนที่สองคือ ส่วนการจำลองสถานการณ์ (Simulation Test) ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์เหมือนการทำข้อสอบโทอิคจริงๆ ที่สนามสอบนั้นเอง โดยจะมีชุดข้อสอบจำนวนข้อเท่ากับข้อสอบที่จะต้องทำจริงๆ ในวันสอบ ที่สำคัญคือมีการจับเวลาและแจ้งคะแนนให้ผู้ใช้ทราบหลังจากทำข้อสอบเสร็จด้วยเลย เรียกได้ว่าได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษทั้งด้านการฟัง (Listening Skill) และด้านการอ่าน (Reading Skill) รวมถึงได้รู้ความหมายของศัพท์จากการอ่านบทความภาษาอังกฤษอีกด้วย
 
รู้ทั้งข่าว เก่งทั้งศัพท์ “VOA Learning English”
 
 
ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความสนใจมากอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะแอปฯ VOA Learning English ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ โดยเน้นไปที่การอ่าน การฟัง การชมวีดีโอ และการอ่านหัวข้อที่น่าสนใจ ซึ่งข้อดีของแอปฯ ตัวนี้คือจะมีการอัพเดตเรื่องราวใหม่ๆ ในแต่ละวัน เรียกได้ว่าถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนฝึกภาษาด้วยการพกพาโทรศัพท์มือถือไปในที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก และไม่เพียงแต่ได้ความรู้ในเรื่องการฝึกฝนภาษาอังกฤษแล้ว ยังได้รู้ข่าวสารที่เกิดขึ้นต่างๆ รอบโลกอีกด้วย
 
ภายในแอพพลิเคชั่น VOA Learning English ประกอบไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจกว่า 3000 หัวข้อด้วยกัน มีทั้งแบบเสียง และคำอธิบายสำหรับการอ่าน อีกทั้งยังแยกเป็นหมวดหมู่ให้กดเลือกได้ตามความสนใจถึง 9 หมวดหมู่เชียวล่ะ เช่น หัวข้อข่าวสารทั่วไป, วิทยาศาสตร์, การศึกษา, เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอเมริกา, เรื่องสุขภาพ และอื่นๆ รวมถึงมีวีดีโอให้ฝึกทักษะการฟังกันเพลินๆ มากถึง 1500 คลิป ซึ่งก็แน่นอนว่าถูกแยกออกเป็นหมวดหมู่ให้เลือกชมกันตามความชอบ มีทั้งหมวดไลฟสไตล์ หมวดเทคโนโลยี หมวดเศรษฐกิจ หมวดภาษาอังกฤษใน 1 นาที และหมวดคำศัพท์จากข่าว ถือได้ว่าเป็นแอปฯ ที่เหมาะสำหรับผู้เรียนที่อยากฝึกการฟังและการอ่านนั้นเอง
 
“Nemo English” ฝึกออกเสียงเหมือนเจ้าของภาษามาเอง 
 
 
8 แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง โหลดฟรีแถมเก่งภาษา!!  
 
สำหรับใครที่อยากเน้นในเรื่องของคำศัพท์ และวลีสำคัญต่างๆ แอปพลิเคชั่น Nemo English ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ จุดเด่นของแอปฯ นี้คือให้ความรู้สึกเหมือนมีครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ข้างๆ ตัวเลยก็ว่าได้ เพราะเสียงที่ถูกบันทึกในแอปฯ เป็นเสียงเจ้าของภาษา ดังนั้นผู้ฟังจะได้สัมผัสกับสำเนียงเจ้าของภาษาของแท้ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ ผู้เรียนสามารถฝึกสำเนียงภาษาผ่านสตูดิโอเสียงพูดได้ โดยแอปฯ จะทำการบันทึกเสียงเมื่อเราพูด เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับเสียงเจ้าของภาษาเพื่อให้ผู้เรียนได้หัดออกเสียงที่ถูกต้อง 
 
นอกจากนี้คุณสมบัติของแอปพลิเคชั่นตัวนี้ ยังช่วยให้ผู้เรียนจดจำคำศัพท์และวลีต่างๆ ด้วยการนำเสนอคำชุดใหม่อยู่ตลอดเวลา และยังเป็นแอปฯ ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อนั่งเรียนเป็นบทๆ ไป แต่เป็นแอปฯ ที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถหยิบมือถือขึ้นมาเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา หรือแม้กระทั่งขณะที่เรานั่งเครื่องบิน ถือเป็นแอปฯ ที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆ
 
TED “ความรู้คู่แรงบันดาลใจ” จากเรื่องเล่าคนดังระดับโลก 
 
 
เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเว็บไซต์ TED.com เพราะถือเป็นเว็บไซต์ที่คนให้ความสนใจกันทั่วทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเปิดการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นอีกด้วย ซึ่งในแอปฯ ตัวนี้ จะรวบรวมคลิปบรรยายของบุคคลที่มีชื่อเสียงก้องโลกไว้ด้วยกัน รวมถึงนักวิชาการและอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยชื่อดังเอาไว้มากมาย 
 
แน่นอนว่าเรื่องที่ถูกหยิบมาบรรยายในแต่ละคลิปนั้น ผู้เรียนสามารถเลือกชมได้ตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ การศึกษา ธุรกิจ ดนตรี เทคโนโลยี และอื่นๆ มากมาย ซึ่งมีวีดีโอให้รับชมมากกว่า 1700 คลิปเลยทีเดียว จุดเด่นของแอปฯ ตัวนี้คือผู้เรียนสามารถโหลดไฟล์เสียงการบรรยาย หรือวีดีโอมาไว้ชมภายหลังได้ ถึงแม้จะไม่ได้ออนไลน์ หรือเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ 
 
นอกจากนี้ยังมีการช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้เรียนที่ฟังไม่ออก แปลความหมายไม่เข้าใจ ด้วยการใส่ซับไตเติลให้เลือกอ่านใต้คลิปบรรยาย และแอปพลิเคชั่น TED ยังได้มีการอัพเดตวีดีโอบรรยายจากทั่วโลกในทุกๆ วัน เรียกได้ว่าไม่เพียงแต่ได้ทักษะการฟังเท่านั้น ยังได้แง่คิดดีๆ และปรัชญาการดำเนินชีวิต รวมถึงข้อคิดการใช้ชีวิตใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับทัศนคติที่มีได้อีกด้วย
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
        – https://play.google.com
        – http://www.appannie.com/
        – http://www.appannie.com/