เหตุผลที่ใครๆ ต่างยกให้ “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4” เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟน แห่งปี 2014

ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟน “แฟล็กชิพ” จากค่ายซัมซุงในปี 2014 ก็ไม่ทำให้สาวกผิดหวังเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้จะออกมาในซีรีย์ที่ 4 จากตระกูลกาแล็กซี่โน้ต แต่ก็มีฟีเจอร์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคได้ร้อง “ว้าว” อยู่เสมอ เพราะในปี 2014 เจ้าโน้ต 4 ได้กวาดรางวัลการันตรีจากทั้งสื่อในประเทศ และต่างประเทศไปเพียบ! 
 
โดยที่ “โน้ต 4” สามารถครองใจสื่อในประเทศ และคว้ารางวัลสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม (BE.S.T Smartphone Award 2014) และ สมาร์ทโฟนกล้องยอดเยี่ยม (BE.S.T Camera Smartphone Award 2014) จากเว็บไซต์ไอที และแกดเจ็ทยอดนิยมอย่าง Blognone Droidsans และ MXPhone รวมทั้งรายการ Digilife ที่ได้ร่วมมือกันจัดอันดับอุปกรณ์พกพาที่ดีที่สุดแห่งปี หรือ BE.S.T Awards
 
ซึ่งแน่นอนว่าความโดดเด่นของ “หน้าจอ” ขนาดใหญ่ และปากกา “S Pen” ยังเป็นฟีเจอร์ในดวงใจที่ทำให้ใครๆ หลงรักตระกูล “โน้ต” อีกทั้งซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 มาพร้อมความสามารถอื่นๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น การนำเอาหน้าจอขนาดใหญ่มาใช้ประโยชน์สูงสุดด้วย Multi Window นวัตกรรมความสามารถใหม่ๆ อย่าง Fast Charging ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วขึ้น หรือโหมดอัดเสียงพิเศษ 8 ทิศทาง กล้องหน้า-หลังที่พัฒนาปรับปรุงขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญทำให้ผู้ใช้รู้สึกคุ้มค่า เพราะความเป็น Phablet ที่ผสมระหว่าง Smaretphone และ Tablet ได้อย่างลงตัว
 
ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ใครๆ ต่างโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือ “สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2014” ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่าครบครัน คุ้มค่า เพียงแต่น่าเสียดายที่ว่า “โน้ต 4” ไม่มีคุณสมบัติกันน้ำได้เหมือนอย่างรุ่น ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 5 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนต้องการเช่นกัน
 
นอกจากนี้ “โน้ต4” ยังสามารถครองใจสื่อต่างประเทศ หรือบล็อกเกอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ต่างจัดอันดับสุดยอดอุปกรณ์ดีไวซ์ หรือสมาร์ทโฟนเป็นประจำเฉกเช่นทุกปีอยู่แล้ว โดยในปี 2014 ที่ผ่านมา “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4” ได้ถูกจัดอันดับเป็น “เบอร์ 1” อยู่หลายเว็บไซต์เช่นกัน ได้แก่ 
 
1.PhoneArena Awards 2014: Best phablets จากเว็บไซต์ Phonearena.com
 

 
ยกให้เป็นสุดยอด Phablet แห่งปี เพราะด้วยหน้าจอที่ใหญ่ และมีดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมกับมีฟีเจอร์เด่นๆ เช่น Heart-rate monitor สำหรับคนรักสุขภาพสามารถตรวจเช็คการเต้นของหัวใจได้ หรือฟังก์ชั่นแสกนนิ้วมือ และจุดเด่นที่ขาดไม่ได้คือ S Pen
 
2.Best smartphone of 2014 จากเว็บไซต์ digitaltrends.com
 
อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่หลายๆ คนต้องการคือ ความสามารถในการใช้งานได้ยาวนาน ด้วยฟีเจอร์ Ultra Power Saving Mode หรือโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูง และถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด
 
3.Top five smartphones of 2014 จากเว็บไซต์ gizmag.com
 

 
โน้ต 4 ได้ถูกจัดเป็น 1 ใน 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่บรรณาธิการข่าวเลือกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการใช้งานของ S Pen ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดที่เคยได้ใช้มา
 
4.The Phones of the Year 2014 : Best phablets จากเว็บไซต์ techradar.com 
 

 
เป็นอีกหนึ่งสำนักที่ต้องยกให้โน้ต 4 เป็นสุดยอด Phablet ที่ผสมผสานระหว่าง Phone กับ Tablet ได้อย่างลงตัว ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ มี S Pen ที่ใช้งานง่ายและสเปคที่สูงพอที่จะใช้งานได้อย่างดี
 
5.Best Android phones of 2015 จากเว็บไซต์ cnet.com
 
ความสามารถของ S Pen ทำให้เหล่าบล็อกเกอร์ต่างก็ยอมรับถึงความสามารถที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นโทรศัพท์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยหน้าจอที่ใหญ่
 
อ้างอิง: