เส้นใหญ่มั๊ย!…สถานีพร้อมพงษ์ เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “สถานีเอ็ม ดิสทริค”

ห้างสรรพสินค้ายุคนี้อะไรก็ทำได้  ล่าสุดสถานีรถไฟฟ้า “พร้อมพงษ์” ได้เตรียมเปลี่ยนมาเป็น “สถานีเอ็ม ดิสทริค” โดยจะใช้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

ข้อมูลใน “วิกิพีเดีย” ระบุว่า  โครงการ ดิ เอ็ม ดิสทริค กลุ่มเดอะมอลล์ได้จับมือร่วมกันระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบของโครงการ ดิ เอ็ม ดิสทริค  โดยได้มีการประกาศเปลี่ยนชื่อเรียกของสถานีอย่างเป็นทางการ จากเดิมที่เรียกว่า “สถานีพร้อมพงษ์” เป็น “สถานีเอ็ม ดิสทริค” โดยใช้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน สถานีอยู่ในระหว่างปรับปรุงพื้นที่ให้กลายเป็น “เอ็ม ดิสทริค สเตชัน” เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อของศูนย์การค้าในกลุ่ม  “ดิ เอ็ม ดิสทริค” ดิ เอ็ม ดิสทริค อันจะเป็นการเปิดย่านการค้าแห่งใหม่ในโซนสุขุมวิทตอนกลาง โดยกลุ่มเดอะมอลล์และบีทีเอสซีจะทำการปรับปรุงตัวสถานีใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่โครงสร้างของสถานี รูปแบบการตกแต่งภายในของสถานี และการใช้วัสดุตกแต่งภายในสถานี ซึ่งทั้งหมดจะสอดคล้องเข้ากับรูปแบบ ดิ เอ็ม ดิสทริค ของเดอะมอลล์กรุ๊ป แต่ก็ไม่ทิ้งสัญลักษณ์สีเขียวที่บ่งบอกถึงสถานีโซนตะวันออก และจะมีการจัดสรรพื้นที่ใหม่ทั้งหมด โดยรื้อเอาร้านค้าเช่าออกและปรับเป็นลานแสดงนิทรรศการและงานศิลปะ 

จนมีชาวเน็ตเริ่มโพสท์ข้อความ อย่าง ทวิตเตอร์ dhanis โพสท์ข้อความว่า

“ลาก่อน สถานีพร้อมพงษ์ กำลังจะเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่เป็น “สถานีเอ็ม ดิสทริค” ต้อนรับห้างใหม่ ที่ขนาบข้างสถานีนี้”

“เซ็นทรัล มีร้อนๆ หนาวๆ นะ เพราะเดอะมอลล์ กรุ๊ป เค้าเส้นใหญ่ เปิดห้างใหม่ เอ็มควอเทียร์ บีทีเอสถึงขั้นเปลี่ยนจาก พร้อมพงษ์ เป็น สถานีเอ็มดิสทริค”

ทั้งนี้โครงการดิ เอ็ม ดิสทริค เป็นการลงทุนครั้งใหญ่ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่ตั้งใจให้เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ ประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และแหล่งท่องเที่ยว โดยมีศูนย์การค้าหลักจำนวนสามโครงการ คือดิเอ็มโพเรียม ดิเอ็มควอเทียร์ และดิเอ็มสเฟียร์ และพันธมิตรอสังหาริมทรัพย์เข้าร่วมด้วย โดยจะใช้งบลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท