ซัมซุง ปล่อยวิดีโอโชว์ Galaxy S6 ตัวเครื่องโลหะ-จอโค้ง

เพื่อปลุกกระแสก่อนการเปิดตัวจริงของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไปอย่าง “แกแล็กซี่ เอส 6 (Galaxy S6)” เจ้าพ่อแบรนด์อิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีใต้ประเดิมเปิดตัววิดีโอเรียกน้ำย่อยซึ่งบอกใบ้สาวกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมตัวเครื่องวัสดุโลหะ ขณะเดียวกันก็ใช้หน้าจอทรงโค้งหรือ curved screen ตามข่าวลือ
 
ในวิดีโอ ซัมซุงระบุคุณสมบัติเด่นของ Galaxy S6 ไว้ที่ 3 จุด คือวัสดุโลหะ ขอบเครื่อง และแสงสะท้อน โดยเนื้อหาเสียงประกาศในวิดีโอคือ “Metal will flow. Borders will disappear. Reflections will be freed”
 
ขอบเครื่องที่จะหายไปตามเสียงประกาศในวิดีโอนั้นปรากฏเป็นภาพที่แสดงว่า S6 จะมาพร้อมขอบเครื่องโค้งมน ซึ่งตอกย้ำว่าข่าวลือเรื่องสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ “Galaxy S6 Edge” อาจจะเป็นความจริง
 
ข่าวลือของ Galaxy S6 Edge แพร่สะพัดในช่วงต้นปี 2015 ที่ผ่านมา โดยระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ซัมซุงจะเตรียมเปิดตัว Galaxy S6 Edge หน้าจอโค้งคู่กันไปกับรุ่นธรรมดา
 
ข้อมูลจากเว็บไซต์สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง “โนแวร์เอลส์ (Nowhereelse)” รายงานไว้เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า S6 จะมีตัวเครื่องที่บางลงและสูงยาวยิ่งขึ้น พร้อมกับอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Samsung Galaxy S6 จะมีความบางกว่า S5 รุ่นปัจจุบันราว 12.5% โดย Galaxy S5 นั้นมีขนาดเครื่อง 142 x 72.5 x 8.1มม. (5.59 x 2.85 x 0.32 นิ้ว) แต่ Galaxy S6 จะมีขนาด 143.52 x 70.7 x 7.19 มม. (5.65 x 2.78 x 0.28 นิ้ว)
 
ยังมีรายงานจากสื่อเกาหลีใต้ “โกเลียเฮอร์รัล (Korea Herald)” ที่ระบุว่า ซัมซุงจะเปลี่ยนมาใช้ชิปเอ็กซ์ไซนอส (Exynos) ที่ซัมซุงผลิตเอง แทนที่จะเป็นชิปของควอลคอมม์ตระกูลสแนปดรากอนอย่าง Qualcomm Snapdragon 810 เนื่องจากปัญหาความร้อนสูง
 
Galaxy S6 มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ที่งานซัมซุงอันแพก (Samsung Unpacked) ในบาร์เซโลนา คาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ในเดือนเมษายนนี้