“บังกุรุ” แอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวครั้งแรกในไทย!

บังกุรุ แอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่นใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์  คนเมือง พร้อมทางเลือกการใช้งานสามภาษา รองรับการเติบโตเทรนด์ทานอาหารนอกบ้านให้ครอบคลุมคนทุกกลุ่ม

นายทัตสึยะ วาตานาเบะ ประธานบริษัท ซิสเตน่า (ไทยแลนด์) จำกัด  เผยว่า “บังกุรุ เป็นแอพพลิเคชั่นฟรีสำหรับสมาร์ทโฟน รองรับในระบบ ไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ ที่ใช้ในการค้นหาร้านอาหาร อ่านรีวิวร้านอาหาร เขียนและแชร์ความคิดเห็น  พร้อมสามารถโพสรูปผ่านโซเชียลมีเดียในช่องทางต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ปัจจุบัน แม้แอพพลิเคชั่นบังกุรุยังอยู่ในช่วงของการทดลองตลาด แต่กลับมีจำนวนผู้ใช้โดยประมาณกว่า 20,000 คน ทั้งนี้เนื่องมาจากบังกุรุมีข้อมูลที่น่าเชื่อถืออันเกิดจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้รายอื่นๆ ประกอบกับฐานข้อมูล และการรีวิวที่ครอบคลุม ตลอดจนฟังก์ชันการใช้งานที่มีความโดดเด่น”

“ปัจจุบัน เทรนด์การทานอาหารนอกบ้านของคนไทยได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้บังกุรุจึงต้องการขยายมายังตลาดเมืองไทย และด้วยจุดเด่นของฟังก์ชั่นการใช้งาน และมีจำนวนร้านอาหารที่เข้ามาลงทะเบียนมากที่สุดในตลาดตอนนี้ ผมจึงมีความมั่นใจว่าบังกุรุจะสามารถเข้าถึงเหล่าบรรดานักทานอาหารในเมืองไทยได้อย่างแน่นอน โดยเราตั้งเป้าเพิ่มจำนวนข้อมูลร้านอาหารจาก 3,000 ร้านเป็น 3,100 ร้าน และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นกว่า 80,000 คน เป็นจำนวนกว่า 100,000 คน ภายในปีนี้” 

บังกุรุมีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่เหมือนใครเพื่อมอบประโยชน์แก่ผู้ใช้และร้านอาหาร หนึ่งในนั้นคือตัวเลือกด้านภาษา ที่มีถึงสามภาษา ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น ให้เลือกใช้ เราจึงมีความเชื่อมั่นว่าบังกุรุจะสามารถรองรับความต้องการของเหล่าบรรดาผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้านทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังมีระบบจีพีเอส (GPS) ที่สามารถให้ผู้ใช้ไปถึงร้านจุดหมายได้อย่างแม่นยำ

แอพพลิเคชั่นบังกุรุยังได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการเลือกและรีวิวร้านอาหารในกรุงเทพฯ ที่มีมากกว่า 3,000 ร้าน ครอบคลุมร้านอาหารกว่า 30 ประเภท โดยผู้ใช้สามารถค้นหาร้านจากเงื่อนไขอันหลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตามสถานการณ์ เลือกจากประเภทร้านอาหาร ตำแหน่งที่ตั้ง คีย์เวิร์ด และอันดับร้านยอดนิยม 100 อันดับ  (คัดเลือกจากร้านที่มีผู้มาคอมเม้นท์มากที่สุด มีผู้ใช้เข้าถึงมากที่สุด และมีอันดับคะแนนประเมินมากที่สุด) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บังกุรุยังมีการรวบรวมข้อมูลข่าวสารของร้านอาหารต่างๆ ไว้มากมาย โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปดูข้อมูลและผลการประเมินของร้านต่างๆ พร้อมการแนะนำร้านประจำสัปดาห์ และผู้ใช้ยังสามารถพิมพ์คูปองส่วนลดของแต่ละร้านค้าในเว็บไซต์ของบังกุรุได้อีกด้วยi

ไม่เพียงแต่ผู้ใช้สามารถโพสต์ภาพของตัวเอง คอมเม้นท์ และให้คะแนนร้านอาหารได้เท่านั้น บังกุรุยังมีฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อเอาใจผู้ใช้ด้วย “มาย เพจ” (My Page) ที่ผู้ใช้สามารถบันทึกร้านอาหารถูกใจ และข้อมูลต่างๆ ทั้งคอมเม้นท์ รูปแบบ การประเมิน โดยสามารถเปิดดูได้ทุกครั้งที่ต้องการ เสมือนไดอารี่ส่วนตัว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถสร้างลิสต์ร้านอาหารสำหรับตัวเองโดยเฉพาะจากข้อมูลที่ได้บันทึกไว้ (บุ้คมาร์ค)

บังกุรุยังมีจุดเด่นด้วยฟังก์ชั่น เอสเอนเอส (SNS) ที่ผู้ใช้สามารถแนะนำร้านอาหารที่ตนชอบให้แก่เพื่อนๆ ได้โดยทันที ด้วยโซเชียลมีเดียสุดฮิต อย่าง เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ไลน์ อีเมล และ ทางข้อความ พร้อมสุดยอดการจัดวางรูปแบบ ด้วยการใช้นิ้วสัมผัสในระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ ทำให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งผู้ใช้สามารถใช้งานบังกุรุได้ตามสถานการณ์ ด้วยระบบที่เชื่อมต่อกัน หากผู้ใช้อยู่ข้างนอกก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่นผ่านมือถือ ผู้ที่อยู่ที่บ้านก็สามารถค้นหาผ่านเว็บไซต์ได้

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบังกุรุได้ที่
https://itunes.apple.com/jp/app/banguru/id875775631 สำหรับระบบไอโอเอส (iOS) และ
https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.systena.bang_guru  สำหรับระบบแอนดรอยด์
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bang-guru.com/?locale=th

เกี่ยวกับ บริษัท ซิสเตน่า (ไทยแลนด์) จำกัด
ก่อตั้งเมื่อ :                              เมษายน 2556
เงินทุนจดทะเบียน :                400,000,000 บาท(1/4/2556)
กรรมการบริษัท :                    ประธานบริษัท ทัตสึยะ วาตานาเบะ
ที่อยู่:                                       อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ยูนิต 3 ชั้น 22, 191 ถนนสีลม, แขวงสีลม, เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

โทรศัพท์ :                                +66-(0)2-231-3965
ประกอบกิจการเกี่ยวกับ : 
  – พัฒนาและบริหารการจัดการด้านแอพพลิเคชั่นมือถือ

  – พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับแอพพลิเคชั่นมือถือ(ทั้งระบบ iOS และ Android)

  – การบริหารการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (CRM)

  พัฒนาเครือข่ายเน็ตเวิร์ค และระบบเซิร์ฟเวอร์ ฐานข้อมูล develop network system and server system,DB.

  จำหน่ายใบอนุญาต (license) ของ กูเกิลแอพ (Googleapps) และ คลาวด์สเต็ป (Cloudstep)

  จำหน่ายใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ไอที อาทิ คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ ระบบฐานข้อมูล และลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์