อุ๊ต๊ะ..แมคโดนัลด์ขายปาท่องโก๋

“ปาท่องโก๋”อาหารที่หาซื้อกันได้ริมทางทั่วไป เวลานี้ได้ ถูกบรรจุอยู่ใน “เมนูอาหารเช้า”ในร้านแมคโดนัลด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 
อาหารเช้า เป็นเมนูที่ ร้านอาหาร QSR  หันมาให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะมองว่าโอกาสเติบโตสูง ในส่วนของแมคโดนัลด์ เริ่มต้นเสิร์ฟเมนูอาหารเช้ามาตั้งแต่ปี 2551 ทำยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปีจนปัจจุบันเมนูอาหารเช้าของแมคโดนัลด์ในประเทศไทยมีสัดส่วนรายได้ 15% ของยอดขายรวม 
 
เพื่อโปรโมท เมนูอาหารเช้า แมคโดนัลด์เคยโปรโมทเมนูอาหารเช้า โดยใช้ชื่อว่า “อาหารเช้าแห่งชาติ “ (National Breakfast Day) แจกฟรี แมคมัฟฟิน วิท เอ้ก 
 
จุดขายสำคัญอยู่ที่ การมีสาขาอยู่กระจายทั่วไป ทั้งสาขาในเมือง ใกล้ที่ทำงานหรือทางผ่านเข้าเมือง รวมทั้งสาขาไดรฟ์ธรู มีดีลิเวอร์รี่  และการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จึงทำให้เสิร์ฟมื้อเช้าได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้า  สามารถตอบโจทย์เรื่องความสะดวกให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของคนเมื่องเร่งรีบมากขึ้น   
 
เมื่อยอดขายเติบโตต่อเนื่อง แมคโดนัลด์ได้เพิ่มเมนูอาหารเช้าต่อเนื่อง มีทั้งเมนู อิงลิช มัฟฟิน ราคาเริ่มต้น 25 บาท  เพิ่มเมนูที่เป็น “โลคอล” อย่างโจ๊กหมู โจ๊กไก่ ขายในราคา 29 บาท   ไปจนถึงเมนูหลักร้อย เพื่อแย่งแชร์จากอาหารสารพัดแบบให้ได้  ล่าสุดในเพิ่มเมนู “ปาท่องโก๋” ราคา 19 บาท ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบอาหารสไตล์ไทยๆ  
 
ปัจจุบันการแข่งขัน “เมนูอาหารเช้า”ดุเดือดอยู่ไม่น้อย นอกจากแมคโดนัลด์แล้ว คู่แข่งอย่างร้าน เคเอฟซี โอปองแปง ก็ให้ความสำคัญกับอาหารเช้า รวมทั้งบรรดาร้านสะดวกซื้อ เซเล่นอีเลฟเว่น ร้านลอว์สัน ร้านแฟมิลี่มาร์ท เองก็ให้ความสำคัญกับ “มื้อเช้า”มีการนำเมนูใหม่ๆ ออกมาโปรโมทต่อเนื่อง