เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมและผู้บริโภคของประเทศไทย ภายในงาน Mobile World Congress 2015

Digital Telco Transformation การผู้ให้บริการโทรคมนาคมสู่ยุคดิจิทัล

·  บริการ Digital Telco Transformation รวมการให้คำปรึกษา บริการวางระบบเข้ากับแฟ้มผลงาน OSS/BSS ที่กว้างขวางที่สุดในวงการ ทำให้การมีปฏิสัมพันธ์ทางดิจิทัลนั้นเป็นไปได้

·  ทำให้ผู้บริการมีความเข้าใจอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า ทำให้ตอบสนองได้รวดเร็ว เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและตอบสนองความต้องการเป็นรายบุคคลได้

·  ความเป็นผู้นำทางด้านบริการ ICT ของ อีริคสันทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่บริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมดิจิทัลหรือ Digital Telco

ในการที่จะเปิดตัวและทำเงินจากบริการด้านข้อมูลดิจิทัล ความบันเทิง การเงินและสุขภาพที่ลูกค้าต้องการได้นั้น ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมจะต้องนำรูปแบบการบริหารงานใหม่มาใช้ และเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงนั้นง่ายขึ้น อีริคสัน จึงส่งมอบการบริการ Digital Telco Transformation ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างบริการให้คำปรึกษาและบริการรวมระบบเข้ากับผลงานด้าน OSS/BSS ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของวงการ

การจะเป็นผู้ให้บริการแบบ Digital Telco ได้นั้น ผู้ให้บริการต้องจัดเตรียมกับประสบการณ์ใช้งานที่สม่ำเสมอแก่ช่องทางการปฏิสัมพันธ์ทั้งหมดของลูกค้าอย่างทั่วถึง ตั้งแต่ศูนย์บริการในศูนย์การค้าไปจนถึงในอินเทอร์เน็ต Digital Telco ควรจะสามารถขายสินค้าได้อย่างแนบเนียน ตลอดจนเสนอขายในราคาสูงขึ้น และรักษาฐานลูกค้าได้ โดยทำให้ผู้บอกรับบริการสามารถดูแลตนเองได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ข้อกำหนดอื่นๆ นั้นประกอบด้วยการส่งมอบการบริการในรูปแบบใกล้เคียงกับเรียลไทม์ การจัดการกับข้อมูลจากช่องทางทั้งในและนอกบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ และสุดท้ายคือสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากที่สุด

Telecom Italia Digital Solutions หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Telecom Italia ได้เลือกที่จะเดินตามเส้นทางนี้ คลอดิโอ้ คอนตินี่ กรรมการผู้จัดการของบริษัท Telecom Italia Digital Solutions กล่าวว่า “การใช้งานของลูกค้าและจำนวนผู้ใช้งานนั้นคือแหล่งรายได้ใหม่ ลูกค้านั้นมีความสำคัญมากกว่าที่เป็นมา เราจะยังคงอยู่ในสายตาของลูกค้าได้ก็ต่อเมื่อเราเข้าใจและยอมรับที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีที่เราประกอบกิจการเท่านั้น”

เนื่องจากอีริคสันไม่แนะนำให้ผู้ให้บริการต้องเปลี่ยนตนเองเป็น Digital Telco ด้วยวิธีการแบบกำปั้นทุบดินหนึ่งเดียวที่ไม่ยืดหยุ่น เพราะความเข้าใจที่ว่าผู้ให้บริการแต่ละรายนั้นล้วนแต่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงใช้วิธีแบบองค์รวมที่คำนึงถึงทุกอย่าง ด้วยการผลักดันให้ผู้ให้บริการวางกลยุทธ์และเป้าหมายโดยตั้งอยู่บนจุดมุ่งหมายทางดิจิทัลของผู้ให้บริการรายนั้นๆ

เปาโล โคเอลล่า รองประธานฝ่ายการให้คำปรึกษาและการประยุกต์วางระบบของอีริคสันกล่าวว่า “ผู้ให้บริการหลายรายนั้นตระหนักถึงความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นผู้ให้บริการแบบ Digital Telco แต่น้อยรายที่รู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะเป็นได้ มีเพียงวิธีคิดแบบองค์รวมเท่านั้นที่สามารถสร้างรูปแบบการให้บริการโทรคมนาคมที่แน่ใจได้ว่าผู้ให้บริการจะสามารถเลี่ยงการหยุดชะงักและทำให้วิสัยทัศน์ในการเป็น Digital Telco ของพวกเขาเป็นจริงได้”

คลอดิโอ้ คอนตินี่เห็นด้วยกับคำพูดดังกล่าวและเสริมว่า “ก้าวแรกนั้นสำคัญที่สุด การวางแผนนั้นจำเป็นต้องทบทวนเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของบริษัท ประเมินสภาพแวดล้อมในปัจจุบันและสร้างแผนงานจากด้านต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ เช่นผู้คน กระบวนการและเครื่องมือ ซึ่งเมื่อคิดถึงรวมกันอย่างถูกต้องจะช่วยให้สามารถเปลี่ยนไปสู่ Digital Telco อย่างได้ผล”

ในฐานะการเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ อีริคสันจะประเมินหุ้นส่วนและพันธมิตรรายต่างๆ และช่วยเหลือผู้บริการในการกำหนดว่ากิจกรรมใดควรทำภายในบริษัท และกิจกรรมใดควรใช้เอาท์ซอร์ส สิ่งที่เรานำเสนอให้นั้นประกอบด้วย การบริการให้คำปรึกษาและบริการวางระบบไปจนถึงการประยุกต์และจัดการข้อมูลทางด้าน IT และเครือข่ายของผู้ให้บริการ ด้วยผลงานทางด้าน OSS/BSS คลาวด์ การทำเสมือนฟังค์ชั่นเครือข่าและเทคโนโลยีซอฟท์แวร์เครือข่าย ผู้เชี่ยวชาญของเราจะผลักดันให้เครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศประสานเข้าหากันเพื่อเป็นการอุ้มชูนวัตกรรมการบริการดิจิทัล การตลาด และการขนส่ง

อีริคสันนั้นได้สร้างแนวคิดใหม่ของเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างโซลูชั่นชุดใหม่ที่มีประสิทธิภาพกว่าอันเดิม โดยจะมีการนำกระบวนการมาใช้เพื่อช่วยเหลือการดูแลตนเองและทำให้การใช้งานของลูกค้ามีความสม่ำเสมอตลอดทุกช่องทาง ทั้งนี้จากการเรียนรู้การปฏิบัติการของลูกค้า เราได้สร้างกรอบแผนงานที่จะกำหนดวิธีที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล และสุดท้ายเราต้องทำให้แน่ใจว่าพนักงานของผู้ให้บริการนั้นมีทักษะที่จำเป็นต่อการสนองความต้องการของลูกค้าในความรู้เรื่องดิจิทัล และมีความเข้าใจในข้อมูลที่มีอยู่ปริมาณมหาศาลในบริษัท Digital Telco หรือไม่

ความเป็นมาที่ยาวนานและความเป็นผู้นำในด้านโทรคมนาคมนั้นแปลว่าเรานั้นอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบที่จะช่วยเหลือผู้ให้บริการเปลี่ยนแปลงเป็นบริษัท Digital Teleco อีริคสันเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 65,000 คนใน 180 ประเทศและใช้มากกว่า 193 ภาษา และในจำนวนนี้มีถึง 16,000 ที่เป็นที่ปรึกษาและผู้วางระบบ ทั้งหมดทำงานร่วมกันในโครงการกว่า 1,500 โครงการทุกๆ ปี ผลงานครบวงจรของเราประกอบด้วยซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์และบริการโดยมีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาเคสธุรกิจต่างๆ สถาปัตยกรรมองค์กร รูปแบบโมเดลการบริหารงานให้บรรลุเป้าหมาย การจัดการความพึงพอใจของลูกค้า แผนการเพื่ออนาคต กระบวนการขายไปจนถึงการเก็บเงิน และการออกแบบเครือข่ายและ IT

อีริคสันเปิดตัว Ericsson Radio System ช่วยการสร้างเครือข่ายมือถือได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

·  สถาปัตยกรรมโมดุลของ Ericsson Radio System จะเปลี่ยนวิธีการสร้างเครือข่ายเคลื่อนที่ได้อย่างยืดหยุ่นและสามารถขยายเพื่อสนองต่อความต้องการไปสู่เทคโนโลยี 5G

·  เทคโนโลยีนี้สามารถขจัดปัญหาการหา site ด้วยระบบรางใหม่ล่าสุดที่เข้ากันได้กับทุก site ด้วย Zero Floor Footprint และการติดตั้งแบบ One-bolt ที่ง่ายดาย

·  เป็นโซลูชั่นด้านคลื่นวิทยุและไมโครเวฟที่กะทัดรัดและใช้พลังงานได้ประหยัดที่สุด รักษาประสิทธิภาพชั้นแนวหน้าได้โดยมีขนาดและน้ำหนักเพียงครึ่งเดียว ลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของได้ถึงร้อยละ 20

·  รวมไมโครเซลล์ประหยัดพลังงานทีทรงพลังภายนอกที่ออกแบบมาแบบเรียบง่ายสไตล์สแกนดิเนเวียน สามารถเข้าได้กับทุกสภาพพื้นที่ถนน

ในมหานครใหญ่ๆ เช่น นิวยอร์ค พื้นที่ว่างด้านบนตึกนั้นถือว่าเป็นที่ดินทำเลทอง ถ้าหากไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับการก่อสร้างนั้น นักวางผังเมืองก็ทำได้แต่สร้างสูงขึ้นไปเท่านั้น อีริคสัน จึงเปิดโอกาสแบบเดียวกันให้กับเหล่าผู้ให้บริการที่กำลังดิ้นรนกับความท้าทายในการค้นหา site งานเขตที่มีประชากรอยู่อย่างหนาแน่น เพื่อที่จะได้ใช้พื้นที่ใน site ที่มีอยู่และเพิ่มความจุได้ถึง 5 เท่ากับเสาสัญญาณที่มีอยู่ ด้วยโมดุล Radio System ที่กำลังจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ณ กรุงบาเซโลนานี้ เราจะสร้างนิยามใหม่ให้กับการสร้างเครือข่ายเคลื่อนที่ในทุกๆ ระดับ

สถาปัตยกรรมแบบโมดุลของ Ericsson Radio System นั้นสามารถขยายได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อสนองความต้องการและปูทางไปสู่ 5G ด้วยเทคโนโลยีหลายมาตรฐาน หลายคลื่นความถี่และหลายชั้น โดยจะสามารถขจัดปัญหาการหา site ได้แบบชะงัด ทำให้ความจุเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน ระบบนี้จะทำให้ผู้ให้บริการมีโครงข่ายที่จำเป็นต่อการสนับสนุนการใช้งานข้อมูลเครือข่ายเคลื่อนที่ซึ่งคาดว่าจะสูงถึง 25 Exabyte ต่อเดือนในปี 2020 ซึ่งคาดว่าจะมีการนำ 5G ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ผลงานใหม่นี้จะลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ (Total Cost Ownership หรือ TCO) ได้ถึงร้อยละ 20

ฮิเดยูกิ ทสึคุดะ รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท Softbank Mobile กล่าวว่า “ยิ่งความต้องการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เคลื่อนที่เพิ่มมากขึ้น เรายิ่งต้องตอบสนองต่อความต้องการเชื่อมต่อและความเร็วของลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรด้วยการลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่ายของเรามากขึ้น ระบบสัญญาณวิทยุใหม่ของอีริคสันนั้นมีความเป็นโมดุล กะทัดรัดและประหยัดพลังงาน ทำให้เราสามารถตั้งเป้าลงทุนด้านเครือข่ายได้อย่างแม่นยำว่าต้องลงทุนอย่างไรและเมื่อไหร่ ทำให้เราสนองต่อความต้องการและแน่ใจได้ว่าลูกค้าจะพึงพอใจต่อบริการขณะที่เราใช้ทรัพยากรคลื่นความถี่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

ด้วยระบบใหม่นี้ ผู้ให้บริการจะสามารถจัดการและพัฒนาให้แต่ละ site เครือข่ายให้เข้ากับความต้องการของพื้นที่ในปัจจุบันและในอนาคต Ericsson Radio System จะทำให้ผู้ให้บริการตอบสนองได้รวดเร็วขึ้น ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการ

เค็น เรเบน นักวิเคราะห์อาวุโสด้านการโทรคมนาคมเครือข่ายเคลื่อนที่ของ 451 Group กล่าวว่า “Ericsson Radio System เป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ที่จะทำให้เกิดนวัตกรรมที่น่าทึ่งไปสู่เทคโนโลยี 5G ผลงานใหม่นี้ทำให้มีความเป็นไปได้ที่มีการนำความสามารถที่กำลังจะมาถึงนี้ไปใช้อย่างรวดเร็วเมื่อมีการวางมาตรฐาน เมื่อคำนึงร่วมกับวิธีที่อีริคสันพัฒนาซอฟท์แวร์แล้ว เทคโนโลยีนี้จะให้วิธีใหม่ๆ ในการส่งข้อมูลที่ว่องไวและมีความยืดหยุ่น สามารถรับมือกับความยุ่งยากซับซ้อนที่ผู้ให้บริการต้องเผชิญเมื่อพบกับความเป็นจริงทางด้านกฎเกณฑ์และการนำไปใช้เชิงพาณิชย์”

Ericsson Radio System นั้นเป็นโซลูชั่นด้านสัญญาณวิทยุที่ใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพและกะทัดรัดที่สุดในวงการ สามารถรักษาประสิทธิภาพชั้นแนวหน้าได้โดยมีขนาดและน้ำหนักลดลงเหลือเพียงครึ่งเดียว ความยืดหยุ่นที่อยู่ในสถาปัตยกรรมนี้เป็นไปได้เพราะมีการวางระบบซอฟท์แวร์แบบมีเป้าหมาย ทำให้สามารถนำความสามารถใหม่ๆ ไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

อรุณ บันซาล รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายกิจการวิทยุของอีริคสัน กล่าวว่า “เราจะไม่รอมชอมเด็ดขาดในเรื่องของประสิทธิภาพเครือข่ายวิทยุ ทีมงานวิจัยและพัฒนาของเรานั้นสามารถลดขนาดและน้ำหนักในผลิตภัณฑ์ไลน์ต่างๆ ได้ก็ต่อเมื่อเราแน่ใจได้ว่าสามารถรักษาประสิทธิภาพได้ ระบบ Radio System ของ Ericsson ที่มีสถาปัตยกรรมหลายมาตรฐาน หลายคลื่นความถี่และหลายชั้นและมี Integrated Backhaul นั้นเป็นแพลทฟอร์มที่เหมาะสมกับผู้ให้บริการที่ต้องการสร้างความยั่งยืนให้กิจการของตนในวันนี้และในอนาคตถึงปี 2020 ปูทางไปสู่อนาคต 5G”

บทสรุป

ด้วยความคิดที่ก้าวหน้าผนวกกับความเข้ากันได้แบบย้อนหลังกับผลิตภัณฑ์สาย RBS 6000 ของ Ericsson ที่ยังมีใช้งานอยู่ ระบบใหม่นี้จะทำให้การลงทุนของผู้ให้บริการไม่สูญเปล่าและสนับสนุนให้ site นั้นใช้งานร่วมกันได้ นวัตกรรมเหล่านี้ทำให้ Ericsson Radio System สามารถขจัดปัญหาการหา site วางสัญญาณ ลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ และสามารถให้ความจุสัญญาณวิทยุในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมได้ นวัตกรรมระบบรางที่สามารถติดตั้งได้แบบ One-bolt นั้นเข้ากันกับ site แบบใดก็ได้ที่มี Zero Floor Footprint สามารถติดตั้งได้แม้จะมีพื้นที่คับแคบเพราะมีระบบระบายอากาศล่าสุดและปรับให้เข้ากับ site แบบใดก็ได้ โมดุลสัญญาณวิทยุนี้สามารถวางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน สามารถวางบนราง บนขั้นบันไดเคเบิ้ลหรือหลังเสาสัญญาณก็ได้ อุปกรณ์นี้ยังมีน้ำหนักเบา ทนทานต่อการติดตั้งบนเสาสัญญาณด้วยความสามารถในการลดแรงลมได้ถึง 5 เท่า

Ericsson Radio System เป็นโซลูชั่นครบวงจรแบบโมดุลที่รวมเอาหลายอย่างด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ มาโคร เซลล์เล็ก ระบบเสาสัญญาณ ระบบส่ง IP โนดคลื่นไมโครเวฟ รางและอุปกรณ์บน site อื่นๆ ระบบนี้จะมีการเสริมประสิทธิภาพสองครั้งในแต่ละปีด้วยการอัพเดตซอฟท์แวร์เครือข่ายผ่านบริการ Ericsson Global Services

Radio 2203 ผลงานใหม่ล่าสุดในด้าน Ericsson Radio System นี้เป็นไมโครเซลล์ที่มีขนาดเล็กที่สุด ทรงพลังที่สุดในวงการ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ทันสมัยสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เข้ากันได้กับทุกสภาพแวดล้อม

อีกสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในระบบคือ Baseband ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง Baseband 5216 ซึ่งในบอร์ดเดียวสามารถรับมือกับเซลล์ได้ถึงสองเท่าของ Baseband ที่มีอยู่ปัจจุบัน สามารถสนับสนุนได้ทั้ง LTE FDD และ TDD พร้อมกันและบริการผู้ใช้ได้สูงสุดถึง 80,000 คน

โซลูชั่น Backhaul ทั้งหมดนั้นถูกรวมอยู่ใน Ericsson Radio System ด้วย อีกทั้งยังมี IP Router และผลงานใหม่ในด้าน MINI-LINK microwave โดยมีหน่วยภายในอาคารที่ขนาดเล็กลงถึงร้อยละ 70 มีโนดไมโครเวฟสูงที่สุดในตลาดขณะนี้ และมี Cell Link 1 Gbps ที่มีขนาดเล็กลงกว่าร้อยละ 40 และโซลูชั่น E-band 8Gbps โดย Router ซีรีย์ 6000 นี้สามารถสนับสนุนการทำงาน SDN และการเพิ่มความจุได้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่สลับความจุได้ตั้งแต่ 100Gbps ไปจนถึง 2.1 Tbps

Ericsson Radio System จะมีการนำไปใช้จริงครั้งแรกในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2015 และจะใช้ชุดซอฟท์แวร์ Ericsson Networks Software 15B ในการทำงาน การอัพเดตซอฟท์แวร์สองครั้งต่อปีจะทำให้กระบวนการอัพเกรดนั้นง่ายขึ้นและทำให้ทั้งระบบทำงานด้วยระบบบริหารจัดการหนึ่งเดียว นั่นคือ Ericsson Network Manager

อีริคสันเปิดตัว Ericsson Expert Analytics ซอฟท์แวร์ใช้วัดค่าความพึงพอใจของผู้ใช้งานเป็นเจ้าแรกของโลก

·  Ericsson Expert Analytics 15.0 นั้นจะผนวกเครื่องมือดัชนีวัดระดับบริการ (SLI) กับ Net Promoter Score ด้วยดัชนีความพึงพอใจของลูกค้า (User Satisfaction Index) ซึ่งจะมีพร้อมแก่ผู้บอกรับบริการ

·  ยกระดับเครือข่ายครบวงจร เครื่องมือ ระบบการบริหารงานและสนับสนุนธุรกิจเพื่อที่จะให้การความรู้ในการจัดการความพึงพอใจของลูกค้าแบบเรียลไทม์ที่ครบวงจรและแก้ไขปัญหาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

·  ในงาน Mobile World Congress ทางอีริคสันจะสาธิตการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการจัดการประสบการณ์รับชมวีดีโอแบบเรียลไทม์ ข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) ระดับองค์กร การรักษาลูกค้าและการเพิ่มรายได้ การทำงานจากข้อมูลตำแหน่งลูกค้า ตลอดจนการใช้งานการวิเคราะห์แบบ OTT

บริษัทอีริคสัน ได้ประกาศเปิดตัว Ericsson Expert Analytics 15.0 ซึ่งเป็นชุดซอฟท์แวร์วิเคราะห์ที่ทำให้ผู้ให้บริการสามารถคาดการณ์ความพึงพอใจของลูกค้าและกระทำการแก้ไขปัญหาอย่างสมบูรณ์ได้แบบอัตโนมัติ
Expert Analytics 15.0 นั้นประกอบด้วยเครื่องมือดัชนีวัดระดับบริการ (Service Level Index หรือ SLI) ที่จดสิทธิบัตรโดยอีริคสัน โดยดัชนีดังกล่าวนี้เป็นการวัดคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าที่มีการเก็บอย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินจากประสบการณ์ความพึงพอใจของผู้ใช้งานแต่ละราย
SLI นั้นได้ทดลองกับผู้ใช้งานมาแล้ว โดยวัดความภักดี ความเต็มใจที่จะใช้จ่ายของลูกค้า และยังสามารถเป็นตัวคาดการณ์ค่าสุทธิของลูกค้าผู้ซึ่งจะแนะนำองค์กรต่อคนรอบข้างหรือ Net Promoter Score (NPS) ได้ ในปัจจุบันโซลูชั่นนี้ได้ถูกนำไปทดลองใช้แล้วโดยผู้ให้บริการหลายรายทั่วโลกด้วยกัน

จัสติน แวนเดอร์ แลนด์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Analysys Mason กล่าวว่า “การใช้ความรู้เกี่ยวกับเครือข่ายที่เหนือกว่าในวิธีการวิเคราะห์จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถสนับสนุนการใช้งานที่ซับซ้อนได้ รวมถึงการปรับบริการที่ซับซ้อนให้เต็มประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ได้เช่น VoLTE หรือวีดีโอ ซึ่งจะมีค่าต่อองค์กรและลูกค้าระดับสูงอื่นๆ นอกจากนี้ผู้ให้บริการยังสามารถทำเงินจากข้อมูลตำแหน่งด้วยการให้โฆษณาในลักษณะ Targeted Advertising และบริการใหม่อื่นๆ แก่พันธมิตรหุ้นส่วน”

อลิซาเบธธ่า โรมาโน รองประธานและหัวหน้าฝ่ายงาน OSS และการสร้างความพร้อมให้การบริการของอีริคสัน กล่าวว่า “การนำซอฟท์แวร์วิเคราะห์มาเป็นส่วนหนึ่งของแฟ้มผลงานเกี่ยวกับ OSS และ BSS ของเรานั้น ทำให้ผู้บริการสามารถทำให้การใช้งานหลากหลายรูปแบบนั้นเป็นอัตโนมัติได้ด้วยการผลักดันจากข้อมูลการวิเคราะห์”

ความรู้และความเชี่ยวชาญของอีริคสัน ตั้งอยู่บนพื้นฐานของงานวิจัย การศึกษาผู้ใช้งานเป็นรายปีและโครงการลูกค้าซึ่งดำเนินการมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งเหล่านี้เป็นจิตวิญญาณที่ถูกใส่อยู่ในเครื่องมือ Expert Analytics 15.0 ซึ่งจะสามารถให้โมเดลข้อมูลและกฎเกณฑ์ทางธุรกิจที่เหนือกว่า อันจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดียิ่งกว่าได้ในที่สุด อีริคสันจะช่วยลูกค้าตอบสนองความต้องการต่างๆ โดยผ่านผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องมือ OSS และ BSS ที่จะรวมศักยภาพทางธุรกิจ IT และเครือข่ายเข้าด้วยกัน

ทีมงานที่ประกอบด้วยมืออาชีพด้านการบริการว่า 64,000 ชีวิตเป็นผู้สนับสนุนงานเหล่านี้ ด้วยบริการต่างๆ เช่นการให้คำปรึกษา การประยุกต์ใช้ระบบ การจัดการช่วยเหลือลูกค้าบริหารจัดการองค์กร บริการที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการบรอดแคสท์ต่างๆ
ความเป็นผู้นำในตลาดของอีริคสันนั้นเป็นผลมาจากความก้าวหน้าของบริษัทในการทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งาน และค้นหารายได้ใหม่ๆ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจต่างๆ