AIS ร่วมทดสอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Hotspot กับผู้ให้บริการระดับสากล เปิดให้ลูกค้า AIS WiFi ที่เปิด roaming เชื่อมต่อ Online ได้โดยไม่ต้องสมัครแพ็คดาต้า

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาเทคโนโลยี Hotspot และผู้ให้บริการเครือข่ายในระดับสากลอีกกว่า 26  แห่ง ทดสอบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ hotspot (NGH : next generation hotspot WIFI Network) ในงาน MOBILE World Congress (MWC 2015) ที่ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน”

โดยเทคโนโลยีนี้ ถูกพัฒนาขึ้นในลักษณะที่มุ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถใช้บริการดาต้าระหว่างเครือข่ายมือถือ 3G และ WiFi ได้อย่างง่ายดายและประหยัดคุ้มค่า ในระหว่างเดินทางต่างประเทศ โดยไม่ต้องกังวลกับการสมัครบริการ WiFi กับผู้ให้บริการในแต่ละประเทศหรือต้องวุ่นวายกับการ setting ให้ยุ่งยาก ดังนั้นในช่วงของการจัดงาน  MOBILE World Congress (MWC 2015) ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน จึงได้ร่วมมือกันทดสอบเทคโนโลยีนี้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงในอนาคตต่อไป

สำหรับลูกค้า AIS ที่เดินทางไปร่วมชมงานดังกล่าว และมี AIS WiFi package พร้อมเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว (แต่ไม่จำเป็นต้องสมัคร Package data Roaming) จะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งาน Data ระหว่าง 3G และ WiFi แบบไร้รอยต่อ (seamless) ในบริเวณสถานที่จัดงาน Mobile World Congress – MWC 2015 ได้ฟรี โดยอัตโนมัติ และไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงตั้งค่าการใช้งานมือถือก่อนการไปร่วมงาน ดังรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.hotspot2experience.com (ไม่จำเป็นต้องใส่ User name / Password  เพียงเลือกใช้ WiFi  ชื่อ MWC NGH)

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในการทดสอบครั้งนี้ จะนำมาซึ่งบริการที่อำนวยความสะดวก ตอบโจทย์การใช้ชีวิต Online ของคนไทยในยุคดิจิทัลอย่างชัดเจนยิ่งขึ้นแน่นอน”