ดังข้ามคืน! ร้านกาแฟ เมืองลำพูน หนุ่มโชว์ซิกซ์แพก กล้ามเป็นมัดชงกาแฟเสิร์ฟ

แชร์สนั่น.. “ร้านกาแฟแฟนกัน เมืองลำพูน” ดังข้ามคืน..หลังมีคนโพสต์ภาพพนักงานถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพก หุ่นล่ำ กล้ามเป็นมัดๆ เสิร์ฟกาแฟ ผ่านเฟซบุ๊กจนฮือฮากันทั่ว

ต้องเรียกว่าเป็น “กรณีศึกษา”การตลาดได้อย่างดี สำหรับร้านกาแฟ “กาแฟแฟนกัน” ตั้งอยู่ในจังหวัด” ที่ดังสนั่นเพียงข้ามคืน  หลังจากมีหลังมีผู้โพสต์ภาพชาย 3 คนถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพก หุ่นล่ำ กล้ามเป็นมัดๆ เสิร์ฟกาแฟในร้าน “กาแฟแฟนกัน” ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้คนที่ทราบข่าวต่างให้ความสนใจ วิพากษ์วิจารณ์ และพากันไปสั่งกาแฟดื่มจำนวนมาก
       
        

ร้านกาแฟแฟนกันแห่งนี้ ตั้งอยู่เลขที่ 190 หมู่ที่ 4 ต.ประตูป่า อ.เมืองลำพูน มีนายเรวัฒ เริ่มกุล อายุ 43 ปี และนายเทียมเทพ อายุ 34 ปี อดีตพนักงานสถานบันเทิง เป็นเจ้าของร้าน
 

      
       

นายเรวัฒได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กจนเป็นที่ฮือฮาและสร้างความสนใจในโลกโซเชียลนั้น ความจริงแล้วเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ก่อน ขณะที่เพื่อนๆ กลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นคนชอบเล่นกล้ามเดินทางมาเยี่ยม
       
        

เมื่อมาที่ร้านกาแฟตนก็ได้สั่งกาแฟแล้วก็พากันถอดเสื้อและทำท่าแอ็กชันโพสท่าทางเพื่อถ่ายรูปกันเล่นๆ เท่านั้น ก่อนจะมีเพื่อนในกลุ่มนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนเป็นที่กล่าวขานกัน
       
        

“จริงๆ แล้วร้านกาแฟแฟนกันไม่ได้ทำลักษณะแบบนี้ เป็นเพียงร้านกาแฟบ้านนอกเล็กๆ ร้านหนึ่งเท่านั้น”
       
       

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพิสูจน์ความจริงนั้น พบว่ามีลูกค้าพาทั้งพนักงานบริษัทห้างร้านเอกชน และคุณครูจากโรงเรียนในละแวกใกล้เคียง ที่ตั้งใจเข้ามาดูพนักงานเสิร์ฟที่ปรากฏในโลกโซเชียลต่างแวะเวียนกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน โดยเฉพาะสาวน้อย สาวใหญ่ เพราะชายหนุ่มหุ่นล่ำ กล้ามเป็นมัดๆ ที่เห็นในโลกโซเชียลไม่ได้มาเสิร์ฟกาแฟตามที่คิด
       
       

“หลังจากที่โพสต์รูปลงไปบนเฟซบุ๊กก็มีลูกค้าเข้ามามากขึ้น ยอดขายก็เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 1,000-2,000 บาทต่อวัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลดีต่อทางร้าน แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่าน้องที่มาช่วยนั้นเป็นคนรู้จัก ซึ่งจะมาเป็นบางครั้ง ถ้าน้องเขาว่างจริงๆ ก็จะมาช่วยงานที่ร้าน แต่ก็ต้องขอโทษลูกค้าบางท่านด้วยที่ตั้งใจมาดูเด็กเสิร์ฟ แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไป” นายเรวัฒกล่าว 

ทั้งนี้ หากมองในแง่มุมของการตลาดแล้ว เมื่อสินค้าไม่มีความแตกต่าง การสร้างจุดขายใหม่ๆ เช่น การนำหนุ่มซิกซแพ็ค กล้ามโตมาสร้างเป็นจุดขาย คล้ายกับร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์ ในจตุจักร ที่สร้างจุดขาย ด้วยการใช้หนุ่มพริตตี้หล่อ กล้ามใหญ่ และสาวสวย ในชุดเทวดา นางฟ้า  มาเสิร์ฟให้ลูกค้า เรียกความสนใจกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่ว

สำหรับ เทรนด์หนุ่มกล้ามโต กำลังอยู่ในความสนใจของนักการตลาด ข้อมูลจากงานสัมมนาการตลาด  ครั้งที่ 17 ของนักศึกษาปริญญาโท สาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ได้ศึกษาถึงเทรนด์การตลาด หนุ่มกล้ามโต  หรือ ‘SPORNOSEXUAL’ ที่กำลังฮิตในหมู่ผู้ชายไทย จนต่อยอดไปสู่ “สินค้าและบริการ”ออกมามากแล้ว ยังกลายเป็น กลยุทธการตลาด ที่หลายแบรนด์นำไปใช้ในโฆษณา  เช่น สายการบินนกแอร์, เนเจอร์กิฟท์ กระทิงแดง

รวมทั้งร้านกาแฟ 10 Thirty ที่ใช้บาริสต้า หนุ่มหล่อล่ำ กล้ามบึ้ก มาเป็นจุดขาย สร้างความแตกต่างจากร้านกาแฟทั่วๆ ไป เรียกความสนใจได้ท่วมท้น แชร์สนั่น ทั้งสื่ออนไลน์ ออฟไลน์ ได้เป็นข่าวรายการต่างๆ อย่าง เทย เที่ยว ไทย ก็เคยนำไปออกรายการ ได้ฟรีมีเดียไปเต็มๆ

ที่มา :http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000025198