เพอร์ร่า ใช้ “พลอย” จุดกระแสน้ำแร่

โฆษณาชุดล่าสุดของน้ำแร่เพอร์ร่า ของค่ายสิงห์ ได้เลือกใช้ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  นางเอกสุดแซ่บ เจ้าได้ฉายา “ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” แถมล่าสุด ยัง “ปะฉะดะ”ชนิดที่ไม่แคร์สื่อ จนหลายสำนักงดเสนอข่าวของเธอ แต่ปรากฎว่า งานโฆษณาชิ้นนี้กลับสามารถเรียกความสนใจจากคนดูได้ 
 
ตลาดน้ำแร่ เป็นอีกหนึ่งในตลาดที่แม้ดีกรีการแข่งขันไม่ดุเดือดนัก มูลค่าตลาดประมาณ 2,000 ล้านบาท  ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์นำเข้าราคาค่อนข้างสูง จนต่อมาเริ่มมีแบรนด์ไทยหันมาทำตลาดมากขึ้น หนึ่งในนั้น คือ ค่ายสิงห์ พยายามเพิ่มพอร์ต “นอน-แอลกอฮอลส์” โดยมี น้ำแร่ “เพอร์ร่า เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลัก ที่ต้องแย่งส่วนแบ่งตลาดมาให้ได้ เพราะมองว่า ตลาดน้ำแร่โอกาสยังเติบโตได้มาก มีผู้เล่นเข้ามามากขึ้น ทำให้ตลาดคึกคักขึ้น และผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญเรื่องของสุขภาพ 
 
แบรนด์น้ำแร่ ส่วนใหญ่จะมุ่เน้นสื่อสารในเรื่องของ “ฟังก์ชั่นแนล” ดื่มแล้วสุขภาพดี  นำเสนอเรื่องของเแหล่งที่มาของน้ำแร่ว่ามาจากธรรมชาติ  จึงหาจุดแตกต่างได้ยาก 
 
ค่ายสิงห์จึงเปลี่ยนเนื้อหาในการสื่อสาร หันมาใช้เรื่อง “อีโมชั่นแนล”มากขึ้น สื่อความหมาย ผ่านธรรมชาติของ “ผู้หญิง”ที่มีหลากหลายอารมณ์ หากเสียน้ำตา ชดเชยได้ด้วย  “เพอร์ร่า” น้ำแร่จากธรรมชาติ ซึ่งสร้างความแตกต่างไปจากโฆษณาน้ำแร่ทั่วไปได้ 
 
จนมาถึงโฆษณาล่าสุด“ตอบ…ทุกความรู้สึกของพลอย ที่ เพอร์ร่า ทำออกมา โดยใช้ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์  นางเอก สุดแซ่บ เจ้าของฉายา “ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ”ที่ขึ้นชื่อเรื่องตอบโต้แบบไม่แคร์สื่อ มาถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ   โดยไม่มีฉากให้วุ่นวาย ใช้แสงเงาเข้าช่วย ปรากฎว่า ทำได้ถูกใจคนดู  
 
นี่คือส่วนหนึ่งที่ความเห็นใน pantip.com ที่พูดถึงโฆษณาชุดนี้ว่า  เป็นโฆษณาที่ใช้พรอพน้อย แต่เรียกสายตาคนดูได้ 
 
“ตอนแรกก็งงว่าทำไมเลือกพลอยเป็นพรีเซนเตอร์ ทำไมไม่เป็นนางเอกรุ่นใหม่ในกระแส เพราะชิ้นงานนี้ต้องการเธอจริงๆ ต้องระดับนางเอกที่ผ่านประสบการณ์ดีและร้ายมาเยอะถึงจะถ่ายทออกมาได้
 
“เป็นโฆษณาที่ประหยัดต้นทุนการหาโลเกชั่นและเสื้อผ้ามาก แต่จะงบเยอะเพราะค่าตัวหรือเปล่านี่ซิ แต่คุ้มมากในการสื่อสารของพรีเซนเตอร์ และคำพูด เพราะน้ำแร่ส่วนใหญ่มักจะเน้นเรื่องของสุขภาพดี แต่ไม่ค่อยน้ำเสนอมุมมองความเป็น real ของคนนัก ใช้พลอยนะถูกที่สุด เพราะเธอผ่านประสบการณ์ด้านไม่ดีมาเยอะ หากเอาดาราที่ยังแบ้วๆ ใหม่ๆ อาจจะอินเนอร์ไม่ได้ขนาดนี้ 
 
“ชอบ ครีเอทมาก แล้วพลอยทำได้ดีมากด้วย โดเยพาะดื่มให้กับคำนินทาจากคนที่เราไว้ใจ สีหน้าพี่ลอยอินมากๆ”
 
เคสนี้ น่าจะเป็นตัวอย่างของโฆษณา ที่ดึงดูดสายตาของคนดูได้ ตอบโจทย์ได้ Paid และ Earned media มีเดีย พูดง่ายๆ จ่ายเงินแล้วได้ทั้งเม้นท์และแชร์กลับมา งานนี้ก็ถือว่าคุ้ม 
 
ที่มา : pantip.com