ดีแทคยกระดับบริการ 4G ครบทุกเขต กรุงเทพฯ เอาใจคนใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

ดีแทคเดินหน้าลุย 4G เพื่อคนกรุงเทพฯ มั่นใจสัญญาณแรงขึ้นครอบคลุมครบทุกเขตกรุงเทพฯ เรียบร้อย เน้น 5 พื้นที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูง พร้อมเร่งเพิ่มพื้นที่สัญญาณ WiFi รองรับห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ เดินหน้าส่งทีมดีแทคเน็ตเวิร์กลงพื้นที่เช็กสัญญาณและรับฟังความคิดเห็นลูกค้าเพื่อนำมาสู่ออกแบบบริการและแพ็กเกจตรงความต้องการต่อไป

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – กรุงเทพฯ และปริมณฑล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค  เปิดเผยว่า “ขณะนี้ดีแทคพร้อมให้บริการ 4G ครอบคลุมกรุงเทพฯ ครบทั้ง 50 เขต ตอบสนองการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้น โดยมุ่งเน้นสู่ 5 พื้นที่เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาการขยายบริการ 4G คือ 1. ห้างสรรพสินค้า 2. ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า 3.ศูนย์กลางการเดินทางขนส่ง 4. มหาวิทยาลัย 5. แหล่งบันเทิง โดยตอบสนองพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯ เป็นหลัก และทำความเข้าใจรูปแบบการใช้งานของลูกค้า (customer insight) รองรับพฤติกรรมคนยุคใหม่ที่รักและชื่นชอบการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ พร้อมเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่คืบหน้าจากที่ดีแทคประกาศมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต

“โดยวันนี้ดีแทคมียอดผู้ใช้งาน 4G ในภาพรวมเพิ่มขึ้นประมาณ 7 เท่าจากการเปิดตัวให้บริการ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2557  ผู้ใช้งานในกรุงเทพฯ มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในโครงข่ายดีแทคเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 137% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่มีการใช้งานสูงสุด ได้แก่ เขตจตุจักร เขตราชเทวี และเขตปทุมวัน เป็นต้น ซึ่งอยู่ในเขตที่เป็นแหล่งการค้าธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า และมหาวิทยาลัย” นายปภาพรต กล่าว

นอกจากสัญญาณ 4G ที่ครอบคลุมกรุงเทพฯ แล้ว ดีแทคยังเพิ่มพื้นที่ให้บริการ WiFi มากยิ่งขึ้น ในพื้นที่ซึ่งสอดคล้องพฤติกรรมการใช้งานของคนกรุงเทพฯ โดยเน้นการเพิ่มพื้นที่ WiFi ที่ห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าที่เปิดใหม่ เช่น เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และสยามสแควร์วัน มหาวิทยาลัยต่างๆ และเตรียมแผนรุกสู่ศูนย์กลางการเดินทางขนส่งควบคู่กันไป

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้เพิ่มสถานีฐานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการ 3G และ 4G  ตามที่ได้ประกาศไว้ และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในตลาด โดยการมอบโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพให้กับคนไทย สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน 4G จะรู้สึกได้ถึงคุณภาพที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ดียิ่งขึ้น เพราะสัญญาณ ดีแทค 4G มีความเสถียรต่อการใช้งานและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

“เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจต่อการใช้งานดียิ่งขึ้น ดีแทคจึงได้จัดตั้งทีมดีแทคเน็ตเวิร์กสู่ปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ 5 แห่งที่เป็นกลยุทธ์ในการพัฒนาการขยายบริการ 4G ในกรุงเทพฯ ดังกล่าว สำหรับทีมที่ลงพื้นที่จะสอบถามลูกค้าดีแทคและพิสูจน์ถึงคุณภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ผ่านแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่างๆ ในการใช้งาน พร้อมทั้งทำความเข้าใจในความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าในการใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยทีมที่ลงพื้นที่ยังมีแอพพลิเคชั่นรายงานปัญหาที่พบจากพื้นที่โดยตรง กรณีถ้าพบลูกค้าแจ้งปัญหาการใช้งาน และทีมงานจะนำกลับมาเพื่อเร่งพัฒนาสู่คุณภาพที่ดีขึ้นต่อไป” นายประเทศ กล่าวในที่สุด