แอลจีเปิดตัวทีวีไลน์อัพระดับโลกประจำปี 2558 ชูกลยุทธ์ Dual Premium

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เปิดตัวทีวีไลน์อัพใหม่ประจำปี 2015 ที่กรุงโซล พร้อมชูกลยุทธ์ “Dual Premium” (ดูอัล พรีเมียม) เพื่อเจาะตลาดทีวีระดับพรีเมียมและครองความเป็นผู้นำระดับโลก มั่นใจกับสุดยอดเทคโนโลยี OLED ในทีวีจอโค้งรุ่น Floating Art Slim CURVED 4K OLED TV รุ่น EG 960T ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี PRIME UHD TV โดยมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์คือ ULTRA HDTV รุ่น UF950T ทั้งนี้ทีวีทั้งสองรุ่นต่างได้รับการยอมรับจากสถาบันชั้นนำต่างๆ มากมาย ทั้งในด้านนวัตกรรมล้ำสมัยและที่สุดแห่งดีไซน์เหนือระดับ

LG Floating Art Slim CURVED 4K OLED TV รุ่น EG960T มาพร้อมหน้าจอขนาด 55 นิ้วและ 65 นิ้ว มอบที่สุดแห่งเทคโนโลยีก้าวล้ำผนวกกับดีไซน์สุดทันสมัย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการกำเนิดภาพแบบ OLED มอบความละเอียดระดับ 4K (3840 x 2160) ทีวีแอลจีรุ่น EG960T ยังนำเสนอดีไซน์แบบ Floating Art Slim ด้วยขอบจอที่เพรียวบางและการดีไซน์หน้าจอในลักษณะโค้งมน ช่วยสร้างอรรถรสในการรับชมที่สมบูรณ์แบบ ในขณะเดียวกันก็สะท้อนแนวคิดการออกแบบที่สวยงามราวกับประติมากรรมชั้นเลิศ ช่วยเติมเต็มการตกแต่งภายในบ้านของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว

แอลจีทีวีรุ่น EG960T โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี 4 Color Pixel WRGB OLED และความละเอียดระดับ 33 ล้านซับ-พิกเซลซึ่งสร้างค่าคอนทราสต์ของภาพอย่างคมชัด ให้สีสันสดใสสมจริง ทั้งยังแสดงเฉดสีดำได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ EG960T ยังมอบองศาการรับชมที่กว้างขึ้นและหน้าจอใช้ฟิล์มกันสะท้อนแสง ทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับภาพบนหน้าจอไม่ว่าจะรับชมจากมุมใดและยังไม่ต้องกังวลเรื่องสีสันหรือคอนทราสต์ที่อาจผิดเพี้ยน

EG960T ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการสุดอัจฉริยะ webOS 2.0 ที่มอบการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น พร้อมความสนุกสนานในการใช้งานที่สะดวกสบายกว่าเคย

ULTRA HDTV รุ่น UF950T มาพร้อมหน้าจอขนาด 55 นิ้วและ 65 นิ้ว โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Color Prime โดยใช้ฟิลเตอร์ที่หนาขึ้นรวมถึงเฉดสีของสารเรืองแสง LED ที่แตกต่างกันไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการแสดงสีสัน ที่สำคัญเทคโนโลยี Color Prime ยังช่วยเพิ่มเฉดสีใน ULTRA HDTV ขึ้นอีก 20% ด้วยกระบวนการพิเศษ Color Reproduction ทำให้สามารถแสดงสีสันได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้าน้ำทะเล สีแดงทับทิม และสีเขียวมรกต

แอลจีทีวีรุ่น UF950T ยังใช้เทคโนโลยีจอภาพแบบ Quantum Dot ซึ่งได้ติดตั้งแผ่นฟิล์มที่มีเม็ดคริสตัลขนาดจิ๋ว เส้นผ่านศูนย์กลาง 2-10 นาโนเมตร ไว้ด้านหน้าหลอดแบล็คไลท์ โดยที่เม็ดคริสตัลแต่ละเม็ดจะสะท้อนแสงแต่ละสีแตกต่างกันไปตามขนาด จนทำให้จอภาพสามารถแสดงช่วงสีได้เต็มประสิทธิภาพและสว่างเป็นพิเศษ เมื่อทำงานร่วมกับหน้าจอ IPS 4K จึงแสดงค่าคอนทราสต์ได้สม่ำเสมอ ทั้งยังแสดงเฉดสีดำได้ดำสนิท ช่วยให้สีสันต่างๆ ของภาพสมจริงยิ่งขึ้น

แอลจีได้ผสานแนวคิดการดีไซน์แบบ ULTRA Slim ด้วยความบางขั้นขีดสุดที่ 8.5 มิลลิเมตร ผนวกกับกรอบจอภาพแบบ CINEMA SCREEN ที่มีขนาดเล็กราวกับไร้ขอบ และขาตั้ง Auditorium Stand ที่ช่วยเสริมดีไซน์โดยรวมให้ดูหรูหรา ทั้งนี้ขาตั้ง Auditorium Stand ยังเสริมการทำงานของ Sound Reflector ช่วยกระจายพลังเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถดื่มด่ำกับเสียงทรงพลัง เพราะระบบเครื่องเสียงของ UF950T ได้รับการพัฒนาร่วมกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับพรีเมียม harman/kardon และเมื่อผนวกกับเทคโนโลยี ULTRA Surround ซึ่งสามารถสร้างม่านเสียงรอบทิศทางจากบนลงล่าง ซ้ายไปขวา และหน้าสู่ศูนย์กลาง เพื่อการรับชมที่สมบูรณ์แบบ ปิดท้ายกับการใช้งานสมาร์ททีวีที่สะดวกสบายด้วยระบบปฏิบัติการสุดอัจฉริยะ webOS 2.0

ทั้งนี้ทีวีแอลจีรุ่น EG960T ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนระดับโลก อาทิ Engadget Best of CES 2015 ในหมวด Best TV Product และ Men’s Journal Best of CES 2015 ในขณะที่ UF950T ได้รับรางวัล Tech Times 2015 CES Best of Innovation Honorees สำหรับสุดยอดเทคโนโลยีการแสดงสีสันของ LED และเทคโนโลยี Quantum Dot สำหรับแอลจีประเทศไทยวางแผนที่จะจำหน่ายทีวีทั้งสองรุ่นตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป