พอล (PAUL) ชวนให้ลอง “มาการอง” ขนมชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส

พอล (PAUL FRENCH BAKERY RESTAURANT) ร้านอาหารเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสเอาใจคนชื่นชอบมาการอง ถือเป็นอีกเมนูที่โดนใจนักชิมหลายๆ ท่าน  ซึ่งเริ่มปรากฏครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศสเมื่อศตวรรษที่ 16 และกลายเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วประเทศ สูตรดั้งเดิมของมาการองเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1830  เป็นขนมที่มีลักษณะคล้ายเปลือกหอยประกบคู่กันและสอดไส้ด้วยเครื่องต่างๆ ในศตวรรษที่ 19 “มาการอง ปารีเซียง (Parisien)” หรือ “แฌร์แบร์” (Gerbet) ตั้งตามชื่อผู้คิดค้น คลาวด์ แฌร์แบร์ (Claude Gerbet) ได้เป็นผู้ริเริ่มนำเอาครีมเนย (บัตเตอร์ครีม) และแยมผลไม้ชนิดต่างๆ สอดไส้เข้าไปในมาการอง มาการองชนิดนี้จึงได้ถือกำหนดขึ้นที่ย่านเบลเลวิลล์, ณ กรุงปารีส

สูตรลับมาการองของพอล (PAUL) คือ การนำอัลมอนด์ ไข่ขาว น้ำตาล มาผสมเข้าด้วยกันจนเป็น  มาการอง รสชาติลุ่มลึก กรอบนอกและนุ่มชุ่มชื้น นี่คือของขวัญชิ้นพิเศษที่คุณมองหาสำหรับคนพิเศษของคุณ มีให้เลือก 2 ประเภท คือ ชุดมินิมาการอง (12 Mini-macarons) จำนวน 12 ชิ้น 6 รสชาติ ได้แก่ รสมะพร้าว  รสราสเบอร์รี  รสช็อกโกแลต  รสพิตาชิโอ  รสมะนาว  รสคาราเมล และ มาการอง (Les Grands Macarons – 80g) 5 รสชาติ ได้แก่  รสวานิลลา  รสราสเบอร์รี  รสช็อกโกแลต รสพิตาชิโอ และรสกาแฟ  สามารถโทรสั่งเบเกอรี่ล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 02-001-5160

PAUL ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ถนนเพลินจิต (สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ทางออก   ที่ 5) เปิดบริการทุกวัน ส่วนเบเกอรี่ตั้งแต่เวลา 8.30น. ถึง 22.00น. และส่วนร้านอาหารตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น.