“ฟอร์จูนทาวน์” อาณาจักรไอทีผู้ยิ่งใหญ่ กับก้าวต่อไปที่ไม่เคยหยุด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ต้องบอกว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้านศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยที่มีการเติบโตตลอดอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากการที่มีกลุ่มนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ต่างพาเหรดกันมาลงทุนพัฒนาพื้นที่กันอย่างเข้มข้น  ทำให้เราได้เห็นการแข่งขันที่สูงขึ้นเช่นกัน ทั้งการขยายสาขาใหม่ รีโนเวทสาขาเก่า รวมไปถึงการกระหน่ำกิจกรรมทางการตลาด เพื่อเป็นแม็คเน็ตดึงดูดผู้บริโภคให้ได้

ศูนย์การค้า “ฟอร์จูนทาวน์” อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งศูนย์การค้าในประเทศไทย ได้เปิดให้บริการมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ณ ใจกลาง ถ.พระราม 9-รัชดาภิเษก โดยที่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ฟอร์จูนทาวน์ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “ไอทีมอลล์” เลยก็ว่าได้ เป็นอีกเดสติเนชั่นหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี อุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์ที่จะต้องมาเยือน

แต่ด้วย “ความเก่า” กว่า 20 ปี นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของฟอร์จูนทาวน์แต่อย่างใด ยังคงมี “ความเก๋า” ซ่อนอยู่ ฟอร์จูนทาวน์ได้มีการปรับตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับการแข่งขันในตลาด และการเติบโตของเทคโนโลยี และสังคมยุคดิจิตอลในปัจจุบัน สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือการรีโนเวทอาคารภายนอกให้ดูโมเดิร์นขึ้น

พร้อมทั้งการเพิ่มสิ่งที่เป็น “ไลฟ์สไตล์” ของผู้บริโภคเข้ามาในศูนย์การค้ามากขึ้น เช่น แฟชั่น อาหาร การศึกษา ดนตรี และกีฬา ซึ่งจะผนวกกับจุดแข็งทางด้าน “ไอที” ของฟอร์จูนทาวน์เอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยที่ไม่ได้จำกัดแค่คอไอทีอีกต่อไป ซึ่งในปีที่ผ่านมาฟอร์จูนทาวน์ได้ทำการจัดโซนนิ่งอย่างเต็มรูปแบบ โดยที่แบ่งเป็น โซนเครื่องเสียง โซนการศึกษา โซนร้านอาหาร โซนไอที เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค

ชัยวัฒน์ เอมวงศ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ กล่าวว่า “ใครมาที่เรา อยากให้มีทุกสิ่งที่เค้ามองหาครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไอที เรื่องดนตรี ร้านอาหาร รวมถึงศูนย์รวมโรงเรียนกวดวิชา ถามว่าเราแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ อย่างไร คงเป็นเรื่องของความหลากหลายของกิจกรรม ของร้านค้า แต่เป็นความหลากหลายที่แน่นด้วยคุณภาพและการบริการ ลูกค้าเราที่นี่หลายคนติดใจคนขาย ให้ข้อมูลได้ เจ้าของร้านขายเองให้ข้อมูลเอง มีกูรูมาพูดเอง ตรงนี้มันเป็นเสน่ห์และความอบอุ่นครับ สินค้าตามร้านในศูนย์เราไม่ใช่การที่คุณหยิบสินค้าไปสแกนบาร์โคดแล้วจ่ายเงินเดินออกไป แต่หากคุณต้องการข้อมูล ต้องคำแนะนำ อยากปรึกษา คือมาได้เลย เราดูและทั้งผู้เช่าผู้บริโภค เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน แต่มาตรฐานมืออาชีพ ที่สำคัญคือคนเพศไหนวัยไหนมาที่ เค้าก็จะเจอบางสิ่งที่เค้าชอบเค้ามองหา ซึ่งตรงนี้แหละที่ผมว่าทำให้เราไม่เคยตายไปจากธุรกิจตรงนี้”

และในอนาคตของฟอร์จูนทาวน์ กับ NEW CBD แห่งใหม่ที่น่าจับตามองย่านพระราม 9 ทำให้ฟอร์จูนไม่สามารถหยุดนิ่งได้ แต่ในวันนี้ฟอร์จูนทาวน์ก็สามารถเรียกตัวเองเต็มปากเต็มคำว่า “Beyond Technology” นั่นคือ การบอกผู้บริโภคว่า ฟอร์จูนได้ให้คุณได้ “มากกว่าเทคโนโลยี” ทั้งความหลากหลายของร้านค้า สินค้า ความสะดวกสบายทางด้านการเดินทาง ที่จอดรถ