เอคเซนเชอร์ ฟันธง We Economy มาแน่

เอคเซนเชอร์ เผยเศรษฐกิจยุคใหม่กำลังจะก้าวไปสู่เศรษฐกิจแบบผนึกกำลัง หรือ We Economy เหตุดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในทุกด้าน แนะธุรกิจต้องปรับตัว และต่อยอดสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะในตลาดอาเซียนที่คาดว่าในปี 2020 จะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเผย 5 เทรนด์สำคัญที่จะมีอิทธิพลในยุคดิจิตอลในอนาคต
       
       

น.ส.นิธินันท์ สมบูรณ์วิทย์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า เศรษฐกิจยุคใหม่กำลังจะก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐิกิจแบบผนึกกำลัง หรือ We Economy ซึ่งธุรกิจจะใช้ดิจิตอลในการปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ธุรกิจแบบดิจิตอล ที่จะมีการนำอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ เข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ และต่อยอดสิ่งที่มีอยู่กับพาร์ตเนอร์ และลูกค้า เพื่อสร้างความแตกต่าง และโอกาสในการเพิ่มผลกำไรให้แก่บริษัท โดยเฉพาะในตลาดอาเซียน ที่คาดว่าในปี 2020 จะเกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่า 770,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
       
       

ภายในปี 2020 ตลาดอาเซียนจะมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และจะอยู่ในลำดับที่ 6 ในตลาดโลก จะมีผู้บริโภคเกิดใหม่ประมาณ 60 ล้านคน จากประชากรรวม 580 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้ 50% อาศัยอยู่ในเมือง และมีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

จากผลสำรวจของเอคเซนเชอร์ จากผู้บริหารและบุคลากรด้านไอทีกว่า 2,000 คน พบว่า ผู้ให้บริการส่วนใหญ่มั่นใจว่าในยุคเศรษฐกิจแบบผนึกกำลังนั้น แพลตฟอร์มการทำงานใหม่ๆ จะทำให้ธุรกิจเกิดการเชื่อมโยงกัน และจะมีการมองหาคู่ค้ารายใหม่ๆ ในแวดวงธุรกิจที่ทำอยู่ รวมไปถึงมีแผนที่จะต่อยอดจากคู่ค้าธุรกิจดิจิตอล ภายนอกอุตสาหกรรมให้เกิดประโยชน์มากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีจากองค์กรชั้นนำเข้ามาใช้