แหล่งการเรียนรู้ใหม่สำหรับนักการตลาดบน Facebook

ที่ Facebook เรามุ่งมั่นเตรียมพร้อมแหล่งข้อมูลและเครื่องมือในการพัฒนาธุรกิจเพื่อช่วยเหลือนักการตลาดทุกคน รวมถึงธุรกิจ 2 ล้านรายที่ลงโฆษณาบน Facebook โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวแอพ Ads Manager เพื่อช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจในการจัดการแคมเปญต่างๆ ในวันนี้ เราได้เปิดตัวแหล่งการเรียนรู้ใหม่ที่จะช่วยตอบคำถามและเตรียมการอบรมให้แก่นักการตลาดบน Facebookตั้งแต่ธุรกิจขนาดย่อม ไปจนถึงแบรนด์ขนาดใหญ่ และเอเจนซี่

Blueprint: การอบรมสำหรับเอเจนซี่และแบรนด์ขนาดใหญ่
Blueprint คือหลักสูตรการเรียนรู้แบบใหม่สำหรับอบรมเอเจนซี่ คู่ค้า และนักการตลาด ในการใช้งาน Facebook เพื่อให้สามารถสร้างแคมเปญที่ผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้น โดยผสานคอร์สเรียนออนไลน์ การอบรมแบบส่วนตัว และประกาศนียบัตร เข้าไว้ด้วยกัน นักการตลาดสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดบน Facebook ในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่วิธีสร้างแคมเปญให้มีประสิทธิภาพ วิธีการใช้วิดีโอบน Facebook ไปจนถึงวิธีวัดผลโฆษณาให้ได้ผลสูงสุด

Blueprint ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ (eLearning Center) ที่มีคอร์สออนไลน์ที่ครอบคลุมถึง 35 หัวข้อ แบ่งตามประเภท เช่น การสื่อสารตลาดทางตรง (Direct Response Marketing) และเนื้อหาสำหรับกรณีเฉพาะ เช่นการซื้อโฆษณาดิจิตอล โดยศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ Blueprint สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมการศึกษาและพัฒนาอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถดูรายงานเพื่อติดตามความก้าวหน้าและผลลัพธ์ได้อีกด้วย

“หลังจากที่เข้าร่วมช่วงทดลอง เราพบว่าเนื้อหาใน Blueprint มีประโยชน์อย่างยิ่ง และเรากำลังรวม Blueprint เข้าไว้เป็นส่วนหนึ่งของ iProspect University ซึ่งเป็นโปรแกรมการเรียนรู้และการพัฒนาภายในองค์กรของพวกเรา” เบ็น วู้ด ประธานระดับโลกของ iProspect กล่าว

ศูนย์การเรียนรู้ Blueprint สามารถใช้งานได้แล้วในภาษาอังกฤษ โดยรองรับทั้งการใช้งานบนเดสก์ท็อป และโทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่มีบัญชีการใช้งาน Facebook ทุกคน และจะขยายการใช้งานไปยังภาษาอื่นๆ ปลายปีนี้

Learn How: แหล่งการเรียนรู้สำหรับธุรกิจขนาดย่อมและนักการตลาดมือใหม่
สำหรับธุรกิจขนาดย่อมและนักการตลาดมือใหม่บน Facebook เราขอแนะนำ Learn How ศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ที่จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ใช้งานเพจและโฆษณาบน Facebook ให้เกิดประโยชน์สูงสุด Learn How สามารถตอบคำถามที่พบเป็นประจำ เช่น วิธีการสร้างเพจ และวิธีการกำหนดเป้าหมายกลุ่มผู้ชม ให้แก่นักการตลาดผ่านวิดีโอ รูปภาพ และคำแนะนำอย่างเป็นขั้นตอน

เนื้อหาของ Learn How นั้นมีความยืดหยุ่น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้เพื่อการศึกษาข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อต่างๆ หรือใช้เพื่อเป็นคลังความรู้ที่ครอบคลุมปัญหาต่างๆ ในการใช้งาน

ปัจจุบัน Learn How รองรับการใช้งานทั้งบนเดสก์ท็อป และโทรศัพท์มือถือ ใน 14 ภาษา บนหน้าเว็บไซต์ Facebook for Business

Facebook for Business โฉมใหม่
เราได้ปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ Facebook for Business ด้วยการจัดเรียงหน้าและเนื้อหาแบบใหม่เพื่อแสดงถึงวิธีที่ธุรกิจต่างๆ ใช้ Facebook เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ นอกจากนี้ ยังได้รวบรวม
เรื่องราวความสำเร็จ และ ข่าวสารการตลาดล่าสุดของ Facebook เพื่อให้ Facebook for Business เป็นแหล่งข้อมูลหลักสำหรับธุรกิจในการค้นคว้าเกี่ยวกับการใช้งาน Facebook

เริ่มต้นการเรียนรู้
เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือธุรกิจทุกขนาดให้ประสบความสำเร็จด้วย Facebook ผ่านการให้ความรู้ การบริการและความช่วยเหลือที่ดีเยี่ยม เราจะยังคงพัฒนาแหล่งข้อมูลในด้านต่างๆ นี้อย่างต่อเนื่อง และจะนำเสนอความเคลื่อนไหวต่างๆ เกี่ยวกับแหล่งข้อมูลของเราต่อไปในเร็วๆ นี้