AP X NAOTO FUKASAWA RHYTHM ‘THE SLOW COLLECTION’ นิยามใหม่ของการใช้ชีวิตที่ช้าลง

เพราะรูปแบบการใช้ชีวิตในเมืองที่เร่งรีบ ทำให้เรามองข้ามความงดงามและความเรียบง่ายที่อยู่รายล้อมตัว จึงก่อเกิดแนวคิดสู่นวัตกรรมงานด้านดีไซน์และฟังก์ชั่นที่สอดรับการเปลี่ยนแปลงของคนยุคใหม่ “เพื่อให้ทุกวินาทีคุณช้าลง”

RHYTHM ‘The Slow Collection’ คอนโดมิเนียมระดับไฮเอ็นด์วิวแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียว  ถนนสาทร ภายใต้การดำเนินงาน บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ที่จะให้ทุกวินาทีของการใช้ชีวิตคุณช้าลง ผ่านการผสมผสานแนวคิดแบบชาวญี่ปุ่นเข้ากับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของ                 คนไทยอย่างลงตัว โดย นาโอโตะ ฟุคาซาวา (NAOTO FUKASAWA) นักดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นได้นำเสนอปรัชญาแนวคิดในการออกแบบพื้นที่ตามวิถี SIMPLE LIFE ภายใต้แก่นของ MINIMALISM  ซึ่งให้ความรู้สึกที่ “มากแต่พอเพียง” เพราะถึงแม้จะมีสิ่งตกแต่งเพียงเล็กน้อย แต่ก็         พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

บนเนื้อที่ 4 ไร่ 1 งาน 91.6 ตารางวา ตัวโครงการได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นคอนโดมิเนียม High Rise จำนวน 2 อาคาร แบ่งเป็น North Building สูง 37 ชั้น และ South Building สูง 42 ชั้น ทั้งหมด 910 ยูนิต พร้อมให้คุณสัมผัสกับวิวที่สวยที่สุดของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาและวิวเมือง                            อย่างกลมกลืน ภายในห้องพักอาศัยได้รับการรังสรรค์พื้นให้มีฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง โดยแนวคิดในการออกแบบสเปซให้กับเอพีในครั้งนี้ นาโอโตะ ฟุคาซาวา ได้ผสานปรัชญาวิธีคิดในการออกแบบสเปซที่ทำให้คนอยู่ อยู่แล้วรู้สึกสบายใจแบบไม่รู้ตัว ร่วมกับการนำเสนอความรู้สึกที่มากแต่เพียงพอ ถึงแม้จะมีสิ่งตกแต่งเพียงเล็กน้อยก็ตาม ตามวิถีแบบ SIMPLE LIFE เพื่อคงภาพรวมของงานดีไซน์ภายใต้แก่น MINIMALISM ซึ่งเสน่ห์ของการออกแบบ

ยูนิตพิเศษในครั้งนี้นอกเหนือจาก นาโอโตะ ฟุคาซาวา ได้ให้ความสำคัญกับเรื่อง ‘สเปซ’ แล้ว ‘พื้น’ ก็เป็นจุดนำเสนอสำคัญในครั้งนี้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุเชิงสัญลักษณ์อย่างไม้หรือหินเป็นจุดนำเสนอผ่าน 2 คอนเซ็ปต์ที่สะท้อน 2 วิธีคิดที่น่าสนใจ คือ 1.Archetype (อาคีไทป์) การนำเสนอความสง่างามของโค้งน้ำเจ้าพระยาที่แช้มช้าด้วยโทนสีดำของพื้นหิน พร้อมแต่งแต้มเส้นโค้งให้สอดรับกับสายน้ำเจ้าพระยาด้วยเก้าอี้ “มารุนิ” พร้อมการจัดวางพื้นที่ครัวและตู้เข้าชิดผนังเพื่อสร้างสเปซให้เด่นชัดยิ่งขึ้น 2. Absence (แอบเซ้นส์) การผสมผสานสเปซกับวิวเมือง เพื่อสร้างให้เป็นจุดเด่นของห้องอย่างลงตัว พร้อมจัดวางโต๊ะยาวบิวท์อินสีไม้ธรรมชาติเพื่อลบรอยต่อของพื้นที่และวิวเมืองอย่างกลมกลืน

ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ อาทิ ล็อบบี้ สระว่ายน้ำ Mutipurposed Room Garden  Sauna  (แยกชาย – หญิง) ห้องออกกำลังกาย ระบบรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเข้า – ออกอาคาร ภายในลิฟท์ และโถงทางเดินชั้นพักอาศัย ระบบ Card Reader บริเวณประตูลอบบี้ เข้า – ออกอาคาร และ ประตูเข้า – ออก ชั้นที่จอดรถสู่อาคาร และที่จอดรถประมาณ 580 คัน  พร้อมตอบรับทุกการเดินทางด้วยทำเลที่ตั้งเพียง 50 เมตร จากรถไฟฟ้า BTS สถานีสุรศักดิ์  อีกทั้งเชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ สีลม สาทร พระราม 4 และใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน

RHYTHM ‘The Slow Collection’ คอนโดมิเนียมระดับไฮเอ็นด์บนถนนสาทร ที่มอบวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงามในบรรยกาศที่ผ่อนคลาย จึงเป็นที่มาการสร้างนิยามการพักอาศัยภายใต้แนวคิด The Slow Collection เป็นโครงการที่ทางเอพีภูมิใจนำเสนอวิธีคิดใหม่ เพื่อให้ทุกวินาทีชีวิต              ของคุณช้าลง พร้อมเข้าอยู่กลางปี 2015

พบกับวิธีคิดใหม่ และประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตแนวสูงบนถนนสาทร พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ณ คอนโดมิเนียม RHYTHM ‘The Slow Collection’ โดย เอพี เพื่อให้ทุกวินาทีของคุณช้าลง