เสี่ยวหมี่เปิดตัวทีวีอัจฉริยะสีลูกกวาด

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีน เปิดตัวทีวีอัจฉริยะ “Mi TV 2” ที่รองรับแอนดรอยด์ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในราคาน่าสนใจ เพียง 1,999 RMB หรือราว 10,598 บาทเท่านั้น
 
สำหรับสเปกของ “Mi TV 2” ก็ไม่เป็นรองใคร โดยเป็นหน้าจอ 40 นิ้ว แบบบางพิเศษเพียง 14.5 มิลลิเมตร และให้ความคมชัดสูง รองรับการเชื่อมต่อต่างๆ รวมถึงรองรับไฟล์ เช่น RM, FLV, MOV, AVI, MKV, TS, MP4 และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญยังสามารถเลือกสีของกรอบทีวีได้ตามใจชอบ และสีที่มีให้เลือกก็เป็นสารพัดสีลูกกวาด เช่น เขียว ฟ้า เหลือง ส้ม เป็นต้น
 
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังระบุว่า ได้ผนวกคอนเทนต์ออนไลน์จำนวนมากของจีนลงในทีวีรุ่นดังกล่าวด้วย ซึ่งทางบริษัทอ้างว่า ได้ลงทุนด้านคอนเทนต์ไปเป็นเงินสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เลยทีเดียว โดยผู้ที่ซื้อทีวีรุ่นดังกล่าวไปจะมีรายการให้เลือกชมได้นานถึง 240,000 ชั่วโมง
 
ข้อได้เปรียบของทีวีรุ่นดังกล่าวอีกประการก็คือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในระดับราคา 10,000 บาทต้นๆ ซึ่งหากพิจารณาจากสินค้าของยี่ห้ออื่นๆ ในท้องตลาดแล้ว แทบจะหาสินค้าที่มีสเปกเดียวกันไม่ได้เลย
 
ข่าวการเปิดตัวสินค้าใหม่ของเสี่ยวหมี่ เกิดขึ้นหลังจากการประกาศของบริษัทในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า เสี่ยวหมี่ จะเริ่มขยายตลาดสู่สหรัฐอเมริกาในปีนี้ และไม่ใช่การทำตลาดสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตแต่อย่างใด จึงมีความเป็นไปได้ว่า ทีวีอัจฉริยะรุ่นนี้อาจเป็นหนึ่งในสินค้าที่จะถูกนำเข้าไปวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาด้วยก็เป็นได้