JAS ประกาศแผนธุรกิจใหม่ควบคู่ธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ย้ำ พร้อมเข้าประมูล 4G

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยคุณพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมแถลงข่าวประกาศแผนธุรกิจใหม่ “Mobile Broadband 4G (MBB)” ควบคู่ธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อ 3BB โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดกว่า 1.7 ล้านราย จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จากัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทประสบผลสำเร็จจากการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งบริษัทได้จ่ายปันผลพิเศษ (ในอัตราหุ้นละ 1.50 บาทต่อหุ้น) ตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับเม็ดเงินที่เหลืออีกจำนวนประมาณ 10,000 ล้านบาทนั้น บริษัทมีแผนที่จะสำรองไว้สำหรับการขยายธุรกิจใหม่ “Mobile Broadband 4G (MBB)” โดยเบื้องต้นบริษัทมีควาตั้งใจที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญิต 4G และจากที่ประเมินเงินลงทุนสำหรับโครงการดังกล่าว คาดว่าจะอยู่ที่ 25,000 – 35,000 ล้านบาท

ในส่วนของแผนการจัดหาเงินทุนนั้น จะมาจากเงินจากการจัดตั้งกองทุน JASIF ที่เหลืออีกกว่า 10,000 ล้านบาท รวมถึงการร่วมทุนจากพันธมิตรอีก 10,000 ล้านบาท จากที่ได้เจรจาไว้ บริษัทรายดังกล่าวให้ความสนใจที่จะเข้าดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัท โดยพันธมิตรของเรามีความแข็งแกร่งและมีความเชี่ยวชาญในการทำ 4G มาแล้ว อีกทั้งบริษัทจะมีเงินที่จะได้จากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ JAS-W3 จำนวนประมาณ 15,000 ล้านบาท (ในกรณีที่มีการใช้สิทธิแปลงสภาพทั้งจำนวน)

นอกจากนั้นแล้วในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมบริษัทก็จะพิจารณาที่จะระดมทุนโดยการกู้ยืม ซึ่งจากสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทในปัจจุบัน ก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด นายพิชญ์ กล่าวอีกว่า กรณีข่าวลือที่มีออกมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีการขายหุ้นที่ถืออยู่ออกมาแต่อย่างใด