10 อันดับแพทย์ที่รวยที่สุดในโลก 2015

เป็นที่รู้กันว่า “อาชีพแพทย์” เป็นอาชีพหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ใครที่เป็นหมอไม่ว่าจะเป็นสาขาใดก็ตาม นอกจากจะได้บุญจากการช่วยเหลือผู้คนแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียวโดยเฉพาะแพทย์ในต่างประเทศที่มีค่าตอบแทนที่สูงมาก วันนี้ Life on campus ขอนำเสนอข้อมูลเรียกน้ำย่อย กระตุ้นความอยาก สำหรับอาชีพในสายการแพทย์ที่เขาบอกมาว่า “รวยที่สุดในโลก” ประจำปี 2015 ไปดูกันว่า นายแพทย์ทั้ง 10 คนที่รวยที่สุดจะมีใครกันบ้าง และเป็นแพทย์ในสาขาไหนไปชม…
 
อันดับที่ 10 : Dr. Robert Rey
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $15 million (ประมาณ 488,444,145 บาท)
 

 
อีกหนึ่งข้อยืนยันที่บอกว่าศัลยกรรมด้านความงาม เป็นสายการแพทย์ที่ได้รับความนิยมและสามารถสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาล จนมีชื่อของ “Dr. Robert Rey” แพทย์สายศัลยกรรมพลาสติกชื่อดังชาวบราซิล วัย 53 ปี ติดอยู่ในอันดับที่ 10 แพทย์ที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 โดยเขาได้ปรากฎตัวทางสื่อโทรทัศน์ และโฆษณามากกว่า 100 รายการ จนเรียกได้ว่าเป็นหมอศัลยกรรมที่ดีที่สุดใน Beverly Hills นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาด้านความสวยความงาม งานเขียนบทความลงในนิตยสารชื่อดังต่างๆ แล้ว Dr. Robert Rey ยังมีแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามของตัวเองอีกด้วย คิดคำนวนรายได้สุทธิแล้วตกอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 480 ล้านบาทไทย 
 
อันดับที่ 9 : Dr. Leonard Hochstein
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $20 million (ประมาณ 651,258,860 บาท)
 

 
ศัลยแพทย์พลาสติกอีกหนึ่งรายที่อยู่ในลิสต์รายชื่อ แพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกปีนี้ “Leonard Hochstein” มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา กวาดรายได้ไปเหนาะๆ กว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 650 ล้านบาทไทย โดย Dr. Leonard มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการศัลยกรรมตกแต่งเต้านมเป็นอย่างมาก ผ่าตัดมาแล้วมากกว่า 6,000 เคส รวมถึงภรรยาสาวแสนสวยของคุณหมอก็ยังมาเป็นนางแบบเพื่อการันตีฝีมือให้อีกด้วย และนอกจากเรื่องเต้านมและทรวงอก Dr. Leonard ยังได้ทำการผ่าตัดรากฟันเทียมอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ผู้หญิงดูดีขึ้นอย่างที่พวกเธอต้องการ เรื่องความสวยความงามครบวงจรแบบนี้ต้องยกให้ Dr. Leonard Hochstein 
 
อันดับที่ 7 : Dr. Terry Dubrow
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $30 million (ประมาณ 976,888,290 บาท)
 

 
ยังคงอยู่กับความร่ำรวยของหมอศัลยกรรมพลาสติก “Dr.Terry Dubrow” ศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในเมืองออเร้นจ์เค้าตี้, แคลิฟอร์เนีย เมืองที่มีการแข่งขันในเรื่องการทำศัลยกรรมที่สุดแห่งหนึ่ง แต่ชื่อของ Dr. Terry Dubrow ติดอันดับศัลยแพทย์ที่ดีที่สุด เป็นที่ปรึกษาด้านความสวยความงาม และทำศัลยกรรมพลาสติกให้กับเหล่าบรรดาเซเลปดาราที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียงมากมาย ความนิยมของ Dr.Terry Dubrow เริ่มเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นจากซีรีย์ “The Swan and The Real Housewives of Orange County” จนมีรายได้มหาศาลติดอยู่ในอันดับที่ 7 ของโลก ร่วมกับ Dr. James Andrews รวมรายได้สุทธิแล้วตกอยู่ที่ 30 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 970 ล้านบาท 
 
อันดับที่ 7 : Dr. James Andrews
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $30 million (ประมาณ 976,888,290 บาท)
 

 
นายแพทย์ James Andrews ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดอยู่ในอันดับที่ 7 ของโลก ในสาขากระดูกและข้อ สำหรับดูแลนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข็งขัน ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดในเรื่องของการผ่าตัดกระดูก, หัวเข่า, ไหล่ หรือแม้แต่ข้อศอก โดย Dr.James เป็นศัลยแพทย์ประจำอยู่ที่ “Andrews sports medicine and Orthopaedic Center” นอกจากรักษาโรคกระดูกทั่วไปแล้ว Dr. James ยังได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาชื่อดังระดับโลกอย่าง Michael Jordan, Charles Berkeley และ Andrian Peterson ก็มักจะมาใช้บริการของ Dr. James อยู่เป็นประจำ 
 
อันดับที่ 6 : Dr. Phil
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $280 million (ประมาณ 9,117,624,045 บาท) 
 

 
ด้วยเงินเดือนประจำปี 80 ล้านเหรียญ และรายได้สุทธิอยู่ที่ 280 ล้านเหรียญ ทำให้นายแพทย์ชื่อดัง Dr. Phil ติดอยู่ในอันดับที่ 6 แพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกประจำปี 2015 โดย Dr. Phil เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านจิตวิทยาและมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า “The Oprah Winfrey Show” รายการทอล์คโชว์ในทางจิตวิทยาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และหลายคนที่ได้เห็นใบหน้าของ Dr. Phil มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนกับ “Mr. Potato Head” ในภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังเรื่องทอยด์สตอรี่ สร้างเสียงหัวเราะและความสบายใจให้กับผู้คนสมกับเป็นแพทย์จิตวิทยาที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตอนนี้เลยทีเดียว
 
อันดับที่ 5 : Gary Michelson
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $1.35 billion (ประมาณ 43,959,973,074 บาท) 
 

 
นายแพทย์ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการสิ่งประดิษฐ์และเครื่องมือผ่าตัด ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรสูงถึง 250 สิทธิบัตรภายใต้ชื่อของ Dr. Gary Michelson โดยรวมแล้วคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดสูงถึง 1.35 พันล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 หมื่นล้านบาท Dr. Gary เป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลัง จบการศึกษา จาก Hahnemann Medical College และ Temple university นอกจากงานสิทธิบัตรแล้วตลอดระยะเวลาการทำงานได้มีการตีพิมพ์เอกสารของ Dr.Gary มาแล้วกว่า 101 เอกสารงานวิจัยด้วยกัน และยังได้รับรางวัลในสาขาอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนี้ Dr. Gary ได้เป็นผู้ส่งเสริมการวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ โดยตั้งรางวัล “Michelson prize” ขึ้นมาเพื่อหาวิธีที่ไม่ใช้การผ่าตัดเพื่อฆ่าเชื้อในสุนัขและแมวอีกด้วย
 
อันดับที่ 4 : Wu Yi Ling
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $1.8 billion (ประมาณ 58,613,297,432 บาท) 
 

 
มาเริ่มกันที่แพทย์จากเอเชียคนแรกที่ติดอันดับ Top 10 แพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 “Dr. Wu Yiling” อยู่ในอันดับที่ 4 ในสายการแพทย์แผนจีนโบราณ โดย Dr. Wu มีประสบการณ์เป็นแพทย์ด้านสมุนไพรจีนมาเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี และได้สร้างบริษัทยาในปี 1992 จำหน่ายยาสมุนไพรสำหรับรักษาโรคต่างๆ ตั้งแต่อาการปวดเมื่อย และรักษาโรคหลายขนาน แม้จะเป็นเพียงสมุนไพรจีนแต่กลับสร้างรายได้ต่อปีได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว คิดเป็นมูลค่าสุทธิ 1.8 พันล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 58,000 ล้านบาท
 
อันดับที่ 3 : Phillip Frost
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $3.7 billion (ประมาณ 120,482,889,167 บาท)
 

 
อันดับ 3 แพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตกเป็นของ “Dr. Phillip Frost” แพทย์และศาสตราจารย์ จาก Albert Einstein College of Medicine แม้จะไม่ได้เป็นแพทย์ผิวหนังโดยตรง แต่ Dr.Philip ได้ก่อตั้งบริษัทยาเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า “Teva Pharmaceuticals” ผู้ผลิตและส่งออกยาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และยังจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ครบวงจร ทำให้ Dr.Phillip เป็นแพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดคนหนึ่งของโลกตกอยู่ที่ประมาณ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 แสน 2 หมื่น ล้านบาทไทย 
 
อันดับที่ 2 : Thomas Frist, Jr. and family
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $7.9 billion (ประมาณ 257,247,249,843 บาท) 
 

 
Dr. Thomas Frist หนึ่งในแพทย์ที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา และเป็นอันดับ 2 ของโลก ทายาทนักธุรกิจผู้ใจบุญ จากศัลยแพทย์ที่ทำงานอยู่ในกองทัพอากาศสหรัฐฯ หลังจากก็ได้ไปก่อตั้งโรงพยาบาล “The Hospital Corporation of America” ร่วมกับพ่อของเขา และสามารถสร้างรายได้สูงถึง 29 ล้านเหรียญต่อปี ทำให้ Dr. Thomas Frist เป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในรัฐเทนเนสซี มีทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญ แต่นอกจากมาดของผู้บริหารโรงพยาบาลที่มีรายได้สูงที่สุดแล้ว Dr. Thomas ยังเป็นคนที่ใจบุญบริจาคเงินให้กับองค์กรเพื่อสุขภาพมากมายหลายองค์กร จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแล “Healthcare Hall of Fame” และได้รับรางวัลสำหรับผู้มีชื่อเสียงที่ประสบความสำเร็จในชีวิตอีกมากมายหลายรางวัลด้วยกัน 
 
อันดับที่ 1 : Patrick Soon Shiong
 
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ : $13.1 billion (ประมาณ 426,574,553,537 บาท) 
 

 
มาถึงอันดับที่ 1 แพทย์ที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2015 นาทีนี้คงไม่รู้จัก “Patrick Soon Shiong” ศัลยแพทย์ผู้ที่สามารถคิดค้นการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็งได้เป็นผลสำเร็จ บุตรชายของผู้อพยพชาวจีนที่ไปตั้งถิ่นฐายยังแอฟริกาใต้ ได้รับปริญญาทางการแพทย์จาก University of the Witwatersrand ด้วยวัยเพียง 23 ปี เป็นนอกจากนี้ Patrick Soon Shiong ยังเป็นทั้งนักวิจัยทางการแพทย์, นักธุรกิจผู้ใจบุญ และอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ “Chan Soon-Shiong Family Foundation” และเป็นซีอีโอของ Chan Soon-Shiong Institute for Advanced Health, National LambdaRail, the Healthcare Transformation Institute และ NantWorks, LLC. สร้างรายได้มหาศาลจนทำให้เขาเป็นแพทย์ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้นั่นเอง มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดสูงถึง 13.1 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 4 แสน 2 พัน ล้านบาทไทย
 
ข้อมูลจาก : Top 10 Richest Doctors in the World 2015