“เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่”ถึงเมืองไทยแล้ว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ชูกลยุทธ์ “เบสท์ คัสตอมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” เปิดตัว “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่”(Mercedes-Benz Café) แห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม หวังให้ลูกค้าได้สัมผัสทุกมิติของแบรนด์รถหรูจากเยอรมัน
 

 

 
โอล่า คัลเลนเนียส คณะกรรมการบริหารเดมเลอร์ เอจี ฝ่ายขายและการตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เมอร์เซเดส-เบนซ์ กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมการตลาด ที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์สร้างสรรค์ขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ ‘เบสท์ คัสตอมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ (Best Customer Experience) ที่ประกาศใช้ทั่วโลกเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยกลยุทธ์ดังกล่าว เมอร์เซเดส-เบนซ์ผสานแนวทางการดำเนินงานทั้งในด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของแบรนด์ได้อย่างสอดคล้องกันในทุกช่องทางการสื่อสาร นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในทุกตลาดทั่วโลก
 
สำหรับ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” นับเป็นกิจกรรมการตลาดที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในกว่า 20 เมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ เบอร์ลิน ปารีส มิลาน บรัสเซลส์ นิวยอร์ก ปักกิ่ง โตเกียว และฮัมบูร์ก และภายในปี พ.ศ. 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้าว่าจำนวนเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ ในเมืองสำคัญทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า
 

 
ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จในด้านยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่ครองอันดับหนึ่งตลอด 14 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เตรียมรุกตลาดวงการรถหรูอีกครั้ง ด้วยการนำกลยุทธ์ “Mercedes-Benz 2020 – Best Customer Experience” อันเป็นนโยบายหลักด้านการขายและการตลาดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในระดับโลกมาใช้ในประเทศไทย
 
โดยจะมุ่งเน้นไปที่การนำแบรนด์มาปรากฏตัวในย่านใจกลางเมืองอย่างเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่ผสมผสานประสบการณ์อันหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส รวมถึงสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงยนตรกรรมที่ครอบคลุม ในทั้ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ New Generation Compact Car (NGCC), Contemporary Luxury และ Dream Car การให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม การให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ และการสร้างปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบดิจิตอลในโลเคชั่นยุทธศาสตร์อย่างศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพมหานคร
 
เป้าหมายของกลยุทธ์ “Best Customer Experience” คือ การสร้างประสบการณ์พิเศษและไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะ ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลูกค้าเดินทางมาถึง เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ ไปจนถึงการให้คำปรึกษา การทดลองขับขี่ การเลือกซื้อ และการบริการหลังการขาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำเสนอกลยุทธ์ทางการขายและการตลาดหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า นอกเหนือไปจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ
 
“เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” มีพื้นที่ 510 ตารางเมตร นอกจากการนำเสนอทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศสไตล์เยอรมัน ลูกค้ายังได้สัมผัสกับนวัตกรรมล่าสุดของยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม การให้ข้อมูลที่น่าสนใจและคำปรึกษาในด้านต่างๆ การเชื่อมโยงกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ตลอดจนกิจกรรมพิเศษที่จะเกิดขึ้นใจกลางมหานครแห่งนี้ สำหรับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย คุณวินัย ฉัยรักษ์พงศ์ สถาปนิกมือรางวัลชื่อดังของประเทศไทย
 

 
โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นพื้นที่จัดแสดงยนตรกรรมรุ่นล่าสุดจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีหน้าจออินเตอร์แอกทีฟ i-showroom และห้องรับรองพิเศษสำหรับแขกคนสำคัญที่ต้องการข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติม ส่วนพื้นที่ตรงกลางของคาเฟ่จะมีแพลทฟอร์มสำหรับจัดแสดงยนตรกรรมที่เป็นไฮไลท์ในแต่ละช่วงเวลา อีกทั้งยังใช้เป็นเวทีหลักสำหรับการจัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่เป็นไฮไลท์ต่างๆ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเป็นพื้นที่จัดแสดงหลักสำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในคาเฟ่ อาทิ งานศิลปะ แฟชั่น และดนตรีซึ่งนับเป็นโซนไฮไลท์ภายในคาเฟ่แห่งนี้
 
ส่วนสุดท้าย คือ โซนที่จัดเตรียมไว้เพื่อนำเสนอทั้งเมนูอาหารรสเลิศที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชาวเยอรมัน ตลอดจนบาร์เครื่องดื่ม โดยเมนูอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดในคาเฟ่แห่งนี้ คิดค้นสูตรและปรุงโดย ร้าน “เดอะ วอเทอร์ ไลบราลี่ (The Water Library)” ภายใต้การดูแลของเชฟเมอร์โก เคลเลอร์ ชาวเยอรมัน
 
สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ อยู่ที่ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น 1 เตรียมเปิดให้บริการ 8 เมษายนถึง 31 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10:00–22:00 น.