เปิดแนวคิดใหม่ MICHELIN TOTAL PERFORMANCE เพราะยางรถยนต์ที่ดี… ต้องไม่ได้มีดีแค่หนึ่งสมรรถนะ

ยางรถยนต์ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ส่งผลต่อการขับขี่ และอาจส่งผลต่อความปลอดภัยในชีวิต ดังนั้นมิชลินเชื่อว่ายางที่ดีจึงต้องมีสมรรถนะที่ดีพร้อมรอบด้านเพื่อตอบโจทย์ทุกการขับขี่ที่แตกต่างและหลากหลาย และจะดีแค่ไหนถ้าเราจะได้ใช้ยางที่มีสมรรถนะดีพร้อมหลายๆ ด้านในเวลาเดียวกัน

ที่ผ่านมาผู้ใช้รถใช้ถนนจะมียางรถยนต์คู่ใจไว้ประดับรถ แต่อาจจะต้องเจอข้อจำกัดเดิมๆ ที่ว่า แบรนด์ยางรถยนต์ในตลาดส่วนใหญ่จะเคลมคุณสมบัติ หรือสมรรถนะที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้บริโภคว่าจะเลือกแบบไหนมากกว่ากัน ซึ่งเท่ากับว่าในการซื้อยางแต่ละครั้งต้องเข้าสู่โหมดคิดหนัก

แต่ที่จริงแล้วชีวิตผู้บริโภคจะง่ายดายขึ้น ถ้าเราจะได้ยางที่มีสมรรถนะดีมากกว่าหนึ่งด้าน เพื่อตอบโจทย์ชีวิตได้รอบด้านมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้เอง “มิชลิน” จึงได้ปฏิวัติแนวคิดเดิมๆ ที่ว่ายางที่ดีนั้น ต้องมีสมรรถนะเด่นๆ แค่ด้านเดียว แต่สามารถมีสมรรถนะเด่นหลายอย่างอยู่ในยางเส้นเดียวกันได้อย่างลงตัว โดยที่ไม่ได้ทำให้สมรรถนะการใช้งานด้อยลงไปเลย เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคจริงๆ

ยางทุกเส้นของมิชลินถูกสร้างภายใต้แนวคิด เทคโนโลยี “MICHELIN Total Performance” แน่นอนความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งพื้นฐานที่ผู้บริโภคมั่นใจได้จากยางมิชลินอยู่แล้ว แต่มิชลินยังสามารถจัดวางสมรรถนะเด่นอื่นๆ ที่เหมาะกับการขับขี่ของผู้บริโภค มาผสมผสานกันเอาไว้อย่างลงตัวในยางมิชลินได้อีกด้วย

มั่นใจได้ทันทีว่า ไม่ว่าจะเป็นบนสภาพถนนแบบไหน แห้งหรือเปียก แม้แต่การใช้งานแบบใด ก็เชื่อมั่นได้กับสมรรถนะที่ดีรอบด้าน โดยไม่ต้องสูญเสียสมรรถนะเด่นอื่นที่ต้องการ

เพื่อให้ concept นี้เกิดได้บนการใช้งานจริงอย่างสมบูรณ์แบบ  มิชลินจึงทำการทดสอบยางอย่างหนักหน่วงในสภาวะที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น การทดสอบในห้องทดลอง, การทดสอบโดยเครื่องจักร, การทดสอบบนถนนจริงหรือสนามทดสอบ และการทดสอบจากการใช้งานจริงที่มีมากถึง 7,500 ครั้งต่อปี จนมั่นใจได้ว่ายางมิชลินมีสมรรถนะที่สมบูรณ์รอบด้านอย่างแน่นอน

แนวคิดทั้งหมดถูกถ่ายทอดลงมาสู่แคมเปญล่าสุดของมิชลิน ที่นอกจากน่ารัก น่าติดตาม และยังใช้วิธีสื่อสารที่เข้าใจได้ง่าย

เริ่มต้นจาก VDO Teaser ที่สื่อถึงความเชื่อที่ว่ายาง 1 เส้น ต่อ สมรรถนะ 1 อย่างไม่พออีกต่อไป

ก่อนที่จะมี VDO Reveal เฉลยที่มาของ MICHELIN TOTAL PERFORMANCE ถึงการรวมสมรรถนะเด่นๆ ที่ผู้บริโภคต้องการไว้ในเส้นเดียว

ถือว่าเป็นการลุกขึ้นเปลี่ยนวงการยางรถยนต์ของมิลิน ในหน้าร้อนนี้เลยทีเดียว