เหมาทั้งฮอลล์!! ช่างแต่งหน้ามือทองของพริตตี้มอเตอร์โชว์ “กอล์ฟ วิรัลพัชญ์”

นางคือเจ้าแม่แห่งวงการแต่งหน้าที่แม้แต่ดาราชื่อดังอย่าง แอฟ ทักษอร, พลอย เฌอมาลย์ ฯลฯ ก็ผ่านการเนรมิตให้ดูสวยสง่าเพราะฝีมือการผัดแป้งแต่งหน้าของเธอกันมานักต่อนัก และล่าสุด เหล่าพริตตี้หลากหลายค่ายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุด เธอก็เสริมความสวยบนใบหน้าให้แก่เหล่านางฟ้ามอเตอร์โชว์แทบจะหมดทั้งฮอลล์

      
“กอล์ฟ วิรัลพัชญ์ พลอภิเสนีย์” ช่างแต่งหน้าผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาเป็นเวลายาวนาน ด้วยพรสวรรค์ผสมผสานกับความรักในสิ่งที่ทำ ทำให้ชื่อเสียงของเธอหอมหวานในหมู่ชนผู้จำเป็นต้องความสวยเป็นส่วนประกอบในอาชีพการงาน
      
เราใช้เวลาช่วงสั้นๆ ระหว่างเธอกำลังยุ่งกับการเมคอัพในช่วงงานมอเตอร์โชว์ ถามไถ่ตัวตนของเธอ…

• ทราบมาว่าคุณเป็นช่างแต่งหน้าที่ไม่ว่าจะดารา พริตตี้ ก็ต่างพากันรู้จักและไว้ใจ แรกเริ่มเดิมที เรามาบนเส้นทางสายนี้อย่างไรคะ
      
       จุดเริ่มต้นจริงๆ เลยมาจากคุณน้าของกอล์ฟค่ะ ซึ่งตอนนั้นเขาก็เป็นช่างแต่งหน้าอยู่เหมือนกัน ประจวบกับเราเองก็เรียนจบมาจากโรงเรียนสอนเสริมสวยพอดีก็เลยมีโอกาสได้ทำงานตรงนี้ ซึ่งกอล์ฟได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ทั้งในสายภาพยนตร์ ละคร รายการ และผลงานอื่นๆ จนมาถึงงานรับแต่งหน้าให้กับพริตตี้หลากหลายค่ายอย่างทุกวันนี้ค่ะ (ยิ้ม) ซึ่งตอนนี้กอล์ฟก็เป็นช่างแต่งหน้าที่ทำงานในวงการแต่งหน้ามานานแล้วค่ะ ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ นะคะ
      
• แบบนี้ช่างแต่งหน้าเป็นอาชีพที่เราใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่เด็กเลยหรือเปล่าคะ
      
ใช่ค่ะ (ยิ้ม) กอล์ฟเป็นคนที่ชอบเรื่องความสวย ความงามมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งความใฝ่ฝันของกอล์ฟก็คืออยากทำให้คนอื่นสวยขึ้น ดูดีขึ้นเลยได้ไปเรียนที่โรงเรียนเสริมสวยเกศเกล้า ตอนนั้นก็โชคดีที่มีรุ่นพี่ที่เราเคารพนับถือ เป็นอาจารย์สอนแต่งหน้าที่สถาบัน MTI (MAKEUP TECHNIQUE INTERNATIONAL SCHOOL) ชื่ออาจารย์นัทตี้ หรือที่กอล์ฟจะชอบ เรียกง่ายๆ ว่าแม่นัทท่านจะเป็นคนสอนให้กอล์ฟค่ะ
      
• แล้วเพราะอะไร จึงจับพลัดจับผลูมาเป็นช่างแต่งหน้าให้กับพริตตี้เป็นพิเศษเลย
      
ตอนนั้นกอล์ฟไปเจอน้องพริตตี้คนหนึ่ง ชื่อว่าน้องผักบุ้ง ที่งานอีเวนท์ที่หนึ่งค่ะ ซึ่งตอนนั้นกอล์ฟได้แต่งหน้าให้กับน้องผักบุ้ง พอได้แต่งแล้วน้องผักบุ้งก็เลยได้ชักชวนให้กอล์ฟมาแต่งหน้าให้กับสาวๆ พริตตี้ ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าครั้งแรกที่รับงานนี้เป็นงานมอเตอร์โชว์ 2011ค่ะ
      
• ก่อนที่จะมาแต่งหน้าให้กับสาวๆ พริตตี้คุณกอล์ฟเคยแต่งหน้าให้กับดาราดังๆ คนไหนมาก่อนบ้างหรือเปล่า
      
อ๋อตรงนี้จะมีนักแสดงหลายคนเลยค่ะ อาทิ คุณพลอย เฌอมาลย์ คุณแอ๊ฟ ทักษอร คุณธัญญาเรศ เองตระกูล และก็ดาราคนอื่นๆ อีกเยอะเลยค่ะ (ยิ้ม)
      
• แล้วราคาในการแต่งหน้าแต่ละครั้งนี่แพงไหมคะ
      
ตรงนี้จะขึ้นอยู่กับลักษณะของงานและความต้องการของลูกค้าเป็นหลักค่ะ ราคาต้องดูตามลักษณะงานเลยค่ะเพราะว่ารายละเอียดและลักษณะงานจะไม่เหมือนกัน ตรงนี้กอล์ฟประเมินราคาคร่าวๆ ไม่ได้เพราะว่าแต่ละงานต้องคุยกับลูกค้าก่อนถึงจะบอกราคาได้ค่ะ (ยิ้ม)

• มีจุดเด่นหรือเทคนิคการแต่งหน้าอย่างไรให้ได้รับความไว้วางใจเพราะเท่าที่บอกมาคุณเองได้ผ่านการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าให้กับคนดังมามากมายแล้ว
      
เทคนิคการแต่งหน้าของกอล์ฟ กอล์ฟจะเน้นในเรื่องของการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า และช่วยเสริมจุดเด่นบนใบหน้าให้สวยยิ่งขึ้นค่ะ อีกอย่างการรองพื้นก็สำคัญ กอล์ฟจะเลือกรองพื้นที่เป็นธรรมชาติ แต่เน้นที่ติดทนทั้งวัน จากสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการเน้นที่ดวงตาและคิ้วซึ่งตรงนี้ต้องแต่งแบบที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ด้วยค่ะ
      
• ช่วงนี้มีงานมอเตอร์โชว์ด้วย ตรงนี้มีพริตตี้มาใช้บริการคุณเยอะไหมคะ วันหนึ่งประมาณกี่คนได้
      
งานมอเตอร์โชว์ตอนนี้เหรอคะ กอล์ฟก็จะมีแต่งหน้าให้กับพริตตี้หลายค่าย เยอะพอสมควรเลยค่ะ (ยิ้ม) ซึ่งตรงนี้กอล์ฟจะมีทั้งทีมหน้าแล้วก็ทีมผมที่จะเป็นคนช่วยกันแต่งให้น้องๆ ค่ะ
      
• แล้วตรงนี้ถ้าไม่ใช่คนดัง ดารา หรือว่าพริตตี้ เป็นคนธรรมดาจะสามารถให้คุณกอล์ฟแต่งหน้าให้ได้ไหม
      
ได้ค่ะ (ตอบเร็ว) กอล์ฟยินดีให้บริการแต่งหน้าให้กับทุกคน ทุกอาชีพอยู่แล้วค่ะ (ยิ้ม)
      
• ดูเหมือนว่าฝีมือจะเป็นที่น่าพอใจและไว้วางใจ เคยมีคนไม่พอใจในการแต่งหน้าของคุณบ้างหรือเปล่า
      
       จริงๆ แล้วลูกค้าส่วนใหญ่ให้การตอบรับกอล์ฟเป็นอย่างดีนะคะ เพราะว่าเขาจะชื่นชอบสไตล์การแต่งหน้าและอัธยาศัยของเราอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่ามีปัญหาไหมกอล์ฟว่างานทุกอย่างมันมีปัญหาอยู่แล้วค่ะ อย่างงานแต่งหน้าที่เราทำ เราก็ต้องทำความเข้าใจกับลูกค้า ถามในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ รายละเอียดต่างๆ วันเวลาสถานที่ ต้องคุยให้เรียบร้อยค่ะ
      
• ในฐานะที่คลุกคลีอยู่ในวงการการแต่งหน้ามานาน ช่วยแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้าและวิธีการเลือกซื้อเครื่องสำอางให้กับสาวๆ กันหน่อยค่ะ
      
       ก่อนอื่นกอล์ฟขอพูดถีงการเลือกซื้อเครื่องสำอางก่อนนะคะว่าวิธีการเลือกนั้นควรเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับสีผิวและผิวพรรณของเรา ที่สำคัญใช้แล้วเราต้องไม่แพ้ด้วยค่ะ เราต้องทดลองก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อค่ะ ส่วนเรื่องของการแต่งหน้าอาจจะดูยากไปนิดหนึ่งสำหรับมือใหม่ แต่ทุกวันนี้เราสามารถศึกษาวิธีการแต่งหน้าได้จากสื่อต่างๆ ง่ายมาก แต่สิ่งที่กอล์ฟอยากจะบอกและแนะนำที่สุดซึ่งมันก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเลยนั่นก็คือเราต้องทำความสะอาดผิวให้หมดจดหลังจากการแต่งหน้าค่ะ นั่นคือสิ่งที่สำคัญมาก
      
• ท้ายนี้คิดอย่างไรกับอาชีพช่างแต่งหน้าในประเทศไทยบ้างคะ
      
       กอล์ฟมองว่าตอนนี้อาชีพช่างแต่งหน้าได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้นซึ่งช่างแต่งหน้าที่ดีควรหมั่นหาความรู้ ฝึกฝน หาเทคนิคใหม่ๆ เพิ่มเติม และที่สำคัญต้องอัพเดทเครื่องสำอางใหม่ๆ อยู่เสมอด้วยค่ะ

____________________________________________________
ผลงานการแต่งหน้า

 

Profile
      
ชื่อ : วิรัลพัชญ์ พลอภิเสนีย์
ชื่อเล่น : กอล์ฟตี้
วันเกิด : 17 พฤษภาคม 2524
การศึกษา : โรงเรียนเสริมสวยเกศเกล้า
อาชีพ : ช่างแต่งหน้า (งานภาพยนตร์ ละคร รายการ และพริตตี้)

เรื่อง : วรัญญา งามขำ
ภาพ : อินสตาแกรม @Wirulpad

 

ที่มา : http://manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000037191