“ร้านสะดวกซื้อ” แห่เปิด “ซักอบรีด”

แชร์กันกระหน่ำโซเชียล เมื่อยักษ์ใหญ่แห่งร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ได้แตกบริการใหม่นั่นก็คือ “ซักอบรีด” ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมาได้เพิ่มบริการ “อาหารตามสั่ง” ไปแล้ว แต่ยังประเดิมได้อยู่เพียงสาขาเดียวเท่านั้น

กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนระอุในโซเชียล มีเดียอีกครั้งเมื่อมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Jaroensook Pone Limbanchongkit ได้ลงภาพบริการ “ซักอบรีด” ภายในร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นฯ” (ได้ทำการแชร์มาต่อจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Khun_Su) ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำธุรกิจของร้านสะดวกซื้อในเครือ “ซีพี” ว่า เป็นการผูกขาดในการทำธุรกิจ โดยที่เป็นการแย่งอาชีพของคนในท้องถิ่นได้

 

นอกจากเซเว่นที่มีบริการซักอบรีดแล้ว ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ อย่าง “แฟมิลี่มาร์ท” และ “ลอว์สัน 108” ก็มีบริการซักอบรีดเช่นกัน แฟมิลี่ มาร์ทภายใต้ชายคาเครือ “เซ็นทรัล” มีบริการโดยเป็นรูปแบบของ “พาร์ทเนอร์” เช่นเดียวกับเซเว่น ได้ทำการจับมือกับ “WashBox 24” ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2556 ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขา และในรูปแบบคีออส32 สาขา แต่ที่เปิดในแฟมืลี่ มาร์ทมีเพียงแค่ 1 สาขาคือที่สาขาสุขุมวิท 20

ส่วน “ลอว์สัน 108” ในเครือสหพัฒน์ ได้ทดลองบริการใหม่ๆ ทั้งจัดที่นั่งบริการลูกค้ารับประทานอาหารในร้าน พร้อมฟรี Wi-fi และมีบริการใหม่ๆ อย่างเช่น บริการรับซักอบรีดเสื้อผ้า และเครื่องถ่ายเอกสาร ปัจจุบันมีในสาขาเมอร์คิวรี่วิว, โรงแรมซอมเมอร์เซ็ท เลค พอยต์ สุขุมวิท 16 และอุดมสุข