มาแล้ว ! เฟอร์นิเจอร์ พร้อมที่ "ชาร์จไร้สาย" ของ IKEA

เฟอร์นิเจอร์พร้อมระบบชาร์จไร้สายหรือ wireless charging furniture กำลังกลายเป็นกระแสที่โลกออนไลน์จับตาใกล้ชิด โดยล่าสุดเจ้าพ่อแบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากสวีเดนอย่างอิเกีย (IKEA) ประกาศพร้อมส่งเฟอร์นิเจอร์ติดตั้งระบบชาร์จไร้สายไปวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิกลางปีนี้

คำประกาศนี้ของอิเกียเป็นสัญญาณว่าการเป็นเจ้าของอุปกรณ์พกพาจำนวนมากทำให้ผู้ใช้ตามบ้านต้องการจัดระเบียบสายไฟและสายส่งข้อมูลสุดวุ่นวาย โดยระบบชาร์จไร้สายในเฟอร์นิเจอร์จะทำให้การใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ทำได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้บ้านดูสวยงามเรียบร้อย

รายงานระบุว่าอิเกียแบ่งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ชาร์จไร้สายออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือเฟอร์นิเจอร์ที่ฝังระบบชาร์จไร้สายไว้ภายใน เช่น โคมไฟซึ่งมีราคาตั้งแต่ 60-120 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,000-4,000 บาท

 

กลุ่มที่ 2 คือแท่นชาร์จไร้สายซึ่งมีหลายขนาดให้เลือกตามจำนวนพื้นที่สำหรับการชาร์จ โดยแท่นเหล่านี้จะมาพร้อมดีไซน์เรียบหรูสไตล์อิเกีย ขณะเดียวกันก็มีพอร์ต USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์อื่นได้ด้วย สนนราคา28-65 เหรียญ (ราว 900-2,000 บาท)

กลุ่มที่ 3 คือชุดอุปกรณ์ชาร์จไร้สายสำหรับนำไปติดตั้งบนเฟอร์นิเจอร์ของตัวเอง จุดนี้อิเกียอำนวยความสะดวกเต็มที่ด้วยการจัดจำหน่ายสว่านเจาะช่องและกระบอกติดตั้งเพื่อซ่อนสายไฟของระบบชาร์จไร้สายทั้งหมดนี้ยังไม่มีรายงานการจำหน่ายในประเทศไทย

 

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000043913