ไอโฟนจะถ่ายภาพได้แบบกล้อง D-SLR!!

แอปเปิล (Apple) ซื้อบริษัทสัญชาติอิสราเอล “LinX” ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโมเดลกล้องขนาดจิ๋วที่สามารถถ่ายภาพพร้อมเอฟเฟ็กต์แบบหน้าชัดหลังเบลอได้ โดยดีลดังกล่าวมีมูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การซื้อกิจการบริษัทที่น่าสนใจเข้าเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรแอปเปิลเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยในปัจจุบัน ล่าสุดก็คือ LinX สตาร์ทอัปผู้พัฒนาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อย่างกล้องดิจิตอลสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรายนี้ ซึ่งความสามารถของกล้องจาก LinX ไม่เพียงแต่ถ่ายภาพในลักษณะหน้าชัดหลังเบลอได้เหมือนที่กล้องแบบ D-SLR สามารถทำได้ แต่ยังถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยอย่างช่วงเวลากลางคืน หรือถ่ายภาพในที่ร่มได้มีประสิทธิภาพกว่าและไม่ต้องใช้แฟลชอีกด้วย

นอกจากนั้น กล้องจาก LinX ยังรวมความสามารถในการถ่ายภาพสามมิติ และเทคโนโลยีอื่น ๆ เอาไว้อีกมากมาย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทหนีไม่พ้นผู้ผลิตแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน แต่การถูกซื้อกิจการโดยแอปเปิลย่อมหมายความว่า ในอนาคตอันใกล้ สมาร์ทโฟนเลื่องชื่ออย่าง ไอโฟน รวมถึงไอแพด อาจได้ความสามารถใหม่ ๆ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ซื้อนั่นเอง

อย่างไรก็ดี จากการรายงานของ TechCrunch ยังพบว่า แผนของแอปเปิลสำหรับการนำเทคโนโลยีจากLinX มาใช้งานนั้นไม่จำกัดเฉพาะแค่สมาร์ทโฟนของทางค่าย แต่อาจรวมถึงโปรดักซ์อย่างแมคบุ๊ก(MacBook) ด้วย

 

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000043647