เทสโก้ โลตัส ประกาศอัดฉีดลงทุนก้อนใหญ่ขยายสาขาทุกรูปแบบ

เทสโก้ โลตัส ไทย ประกาศใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่ ในการเปิดสาขาให ม่และขยายธุรกิจออนไลน์ พร้อมอัดฉีดเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์  จัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้า ใช้เงินไปแล้ว 600 ล้านบาท

ท่ามกลางข่าวลือการขายกิจการของเทสโก้ โลตัส ที่มีออกมาต่อเนื่อง 

ล่าสุด เทสโก้ โลตัส ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ โดยระบุถึง การวางแผนใช้เงินลงทุนจำนวนมหาศาลในปีนี้ ทั้งเปิดสาขาใหม่และขยายธุรกิจออนไลน์ พร้อมอัดฉีดเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เพื่อลดราคาสินค้าช่วยเหลือคนไทยในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

“ประเทศไทยเป็นตลาดยุทธศาสตร์ของกลุ่มเทสโก้ เราเห็นโอกาสในการเติบโตในประเทศไทยว่ายังคงสดใส จึงจะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจของเรา” มร. จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส  กล่าว สวนกระแสข่าวลือการขายกิจการในโซเชียลมีเดีย

ซีอีโอ ของเทสโก้ โลตัส ระบุด้วยว่า  ในปี 2015 และ 2516 นี้  มีแผนขยายจำนวนสาขาไปพร้อมๆกับการขยายธุรกิจออนไลน์ช้อปปิ้ง

 

“เรามั่นใจว่าแผนการลงทุนนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของเทสโก้ โลตัสในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ โดยในขณะเดียวกันเราจะยังคงเดินหน้าร่วมมือพัฒนาธุรกิจของคู่ค้าผู้ประกอบการชาวไทยให้เติบโตไปด้วยกัน และจะช่วยผู้บริโภคชาวไทยให้สามารถลดค่าครองชีพได้” มร. จอห์น คริสตี้ กล่าวสรุป

ในปัจจุบัน เทสโก้ โลตัสมีร้านค้าเกือบ 1,800 แห่งทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ ซึ่งให้บริการสั่งสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 20,000 รายการ ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่กลุ่มเทสโก้ ยังได้ลงทุนในลาซาด้า ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์สชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากการที่มีสินค้าของเทสโก้ โลตัส กว่า 5,000 รายการจำหน่ายบนเว็บไซต์ของลาซาด้า