นักท่องเที่ยวมาเยือนญี่ปุ่นทำสถิติสูงสุดในรอบ 50 ปี

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่น เผยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่นทำสถิติสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 50 ปี โดยคาดว่านักท่องเที่ยวไทยมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัย 4 เดือนแรกของปีนี้มากกว่า 2 แสน 8หมื่นคน
 
จากสถิติพบว่า เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนญี่ปุ่นจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่า 1,500,000 คน โดยมีสาเหตุหลักคือ การชมดอกซะกุระและเงินเยนอ่อนค่าลง
 
ทั้งนี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 45 จากปีที่แล้ว และเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในระยะ 1 เดือนที่สูงที่สุดนับแต่ที่เริ่มเก็บข้อมูลเมื่อปีพ.ศ. 2507
 
นักท่องเที่ยวกลุ่มหลักยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่, เกาหลีใต้, ไตัหวัน, ฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทย ยังคงติดอันดับที่ 5 ที่มาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยมากที่สุด โดยใน 3 เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าญี่ปุ่นมากถึง 181,200 คน
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่องค์การท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่น คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาญี่ปุ่นจะสูงกว่านี้ในเดือนเมษายน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นในช่วงสงกรานต์มากกกว่า 1 แสนคน ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่มาเยือนญี่ปุ่นใน 4 เดือนแรกในปีนี้ ถูกประเมินว่าจะทำสถิติสูงสุดมากกว่า 280,000 คน