วีซ่าร่วมกับ Luxola เปิดแคมเปญส่วนลดเอาใจนักช็อปออนไลน์ตลอดทั้งปี

· โปรโมชั่นพิเศษส่วนลด 20% จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2559[1]

· จากงานวิจัยของวีซ่าพบว่าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามได้รับความนิยมเป็นลำดับที่สามของสินค้าออนไลน์ในขณะที่คนไทยจำนวนร้อยละ 70 ได้จับจ่ายสินค้าเหล่านี้ผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

การซื้อสินค้าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามทางออนไลน์จะไม่ใช่ประสบการณ์อันเลวร้ายที่ผู้ซื้อต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายแฝงหรือได้สินค้าคุณภาพไม่ดีต่อไป เพราะวีซ่าได้ร่วมมือกับ Luxola มอบสินค้าแบรนด์คุณภาพระดับโลกกับประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยสำหรับนักช็อปออนไลน์ไทย

ผู้ถือบัตรวีซ่าจะได้รับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามยอดฮิตผ่านทางเว็บไซต์ Luxola.co.th เพียงแค่กรอกโค้ด “VISALX20” ตอนชำระเงินส่วนลดนี้ใช้ได้ไม่จำกัดจำนวนจนถึงวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559[2] นอกจากนี้ Luxola ยังมีกิจกรรมแจกของขวัญประจำเดือนสำหรับการซื้อสินค้าผ่านบัตรวีซ่ารวมถึงรับส่วนลดเพิ่มพร้อมกับของขวัญสุดพิเศษตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป[3]

ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558 จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 จะมีการมอบส่วนลดผ่านโค้ด “VISALXFB” บนเฟซบุ๊คของวีซ่า (www.facebook.com/Visa) ผู้ถือบัตรวีซ่าจะได้รับของขวัญสุดพิเศษจากเมเบอลีนพร้อมกับส่วนลดเพิ่ม 20%[4]

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Luxola ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นในขณะที่ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เติบโตอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากผลการวิจัย Visa eCommerce Consumer Monitor ที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่เมื่อเร็วๆนี้ พบว่าคนไทยจำนวนร้อยละ 70 ได้ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา[5] และในจำนวนนั้นร้อยละ 42 ของนักช็อปออนไลน์เหล่านี้นิยมซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ภายในประเทศเท่านั้น

นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเติบโตสำหรับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซของไทยในปีที่ผ่านมาสูงถึงร้อยละ 13.5 และวีซ่ายังคงผลักดันช่องทางอีคอมเมิร์ซมาโดยตลอด”สามเหตุผลหลักที่ผู้คนนิยมซื้อสินค้าออนไลน์คือ ความสะดวกสบาย (ร้อยละ 72) ความสนุกสนานเพลิดเพลินจากการซื้อสินค้าออนไลน์ (ร้อยละ 72) และข้อเสนอสุดพิเศษ (ร้อยละ 56)

สินค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน 3 อันดับแรกได้แก่ ซื้อสินค้าพวกแฟชั่น (ร้อยละ 36) บริการการชำระบิล (ร้อยละ 33) และซื้อเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงาม (ร้อยละ 28) โดยมีการชำระผ่านบัตรเครดิตและเดบิตสูงถึงร้อยละ 56 ของการทำธุรกรรมทั้งหมด

นายโลเรนโซ่ เพรัคชิโอเน่ ผู้จัดการประจำประเทศไทยจาก Luxola กล่าวว่า “วงจรชีวิตของผู้บริโภค (Consumer Lifecycle) สำหรับผลิตภัณฑ์ด้านความงามได้เปลี่ยนผ่านไปสู่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นักช็อปผลิตภัณฑ์ด้านความงามได้ให้ความสนใจทั้งการซื้อสินค้าออนไลน์และการหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านทางออนไลน์สูงถึงร้อยละ 55

ในขณะที่ผลวิจัยของวีซ่าได้แสดงให้เห็นว่าการส่งสินค้าเป็นสิ่งที่นักช็อปออนไลน์ ให้ความกังวลเป็นลำดับต้นๆ ดังนั้นผู้จำหน่ายสินค้าออนไลน์ระดับแนวหน้ารวมถึง Luxola จึงได้ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการภายในประเทศโดยการเปิดตัวบริการจัดส่งสินค้าของเว็บไซต์ Luxola.co.th สำหรับจัดส่งสินค้าแก่ผู้บริโภคภายในประเทศ โดยจะจัดส่งสินค้าภายในวันที่ซื้อสินค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และจัดส่งสินค้าในวันถัดไปสำหรับพื้นที่นอกกรุงเทพฯ ทั่วประเทศไทย

การซื้อสินค้าออนไลน์สามารถทำได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยโดยผ่านระบบ Verified by Visa[6] ที่จะปกป้องผู้ใช้จากการใช้บัตรโดยไม่ได้รับอนุญาต (Unathorised Use) และระบบจะตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้สำหรับการซื้อสินค้าผ่านขั้นตอนที่รวดเร็วเพียงสองขั้นตอนเท่านั้น

[1] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

[2] ส่วนลดไม่สามารถนำไปใช้กับสินค้าจากเเบรนด์ Sigma Beauty, SK-II เเละ Zoeva

[3] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ระบบจะสุ่มเลือก free gift จาก Maybelline ให้คุณโดยอัตโนมัติ – สินค้ามีจำนวนจำกัด

[4] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ ส่วนลดไม่สามารถนำไปใช้กับสินค้าจากเเบรนด์ Sigma Beauty, SK-II เเละ Zoeva

[5] งานวิจัย Visa eCommerce Consumer Monitor 2014 จัดทำขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม พ.ศ. 2558 โดยบริษัทเนลสันโดยกระทำในนามของวีซ่า ประกอบไปด้วยผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทางอินเตอร์เน็ตจำนวน 500 คนในช่วงอายุ 18 – 55 ปีในประเทศไทย

[6] สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขึ้นตอนลายชั้นในความปลอดภัยทางออนไลน์จากวีซ่าอ่านได้ที่ http://visa.co.th/personal/security/protectedeverywhere.shtml