แซนดิสก์เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับมือถือ

แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: SNDK) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือใหม่ล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือใหม่หลากหลายรุ่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคก้าวทันกับความต้องการของโลกที่มีมือถือเป็นศูนย์กลางในปัจจุบัน

เนื่องจากผู้ใช้มือถือได้สรรค์สร้างข้อมูลได้มากขึ้นกว่าอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน พวกเขาจึงเริ่มมองหาโซลูชั่นเพื่อการถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวิธีการที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถแบ่งปันและจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้ผ่านอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการอันหลากหลายได้อย่างง่ายดาย

ตามรายงานล่าสุดจากบริษัท อินเทอร์เนชันแนล ดาตา คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา(IDC1) พบว่าในปีนี้ผู้คนจะถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายกันประมาณ 1.6 ล้านล้านภาพ และ 7 ใน 10 ของภาพเหล่านั้นจะถูกถ่ายโดยใช้มือถือและแท็บเล็ต แซนดิสก์ในฐานะผู้นำในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ จึงได้ริเริ่มขยายผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมนี้ให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือที่มีคุณภาพเชื่อถือออกมามากมาย จึงช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระ ที่จะถ่ายภาพ เก็บบันทึก หรือแบ่งปันได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด พร้อมประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากความเร็วที่สูงขึ้นในการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

เจษฎา ภวภูตานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช แซนดิสก์มีความพร้อมอย่างมากที่จะนำเสนอโซลูชั่นหน่วยความจำสำหรับโทรศัพท์มือถือที่สอดคล้องกับต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภค โดยเรามีโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากและยังคงนำเสนออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ให้อิสระแก่ผู้บริโภคในการถ่ายภาพ เก็บบันทึก หรือแบ่งปันได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประโยชน์จากระดับความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างฉับไว”

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับโทรศัพท์มือถือของแซนดิสก์ประกอบด้วยการ์ดความจำ SanDisk microSD; แฟลชไดรฟ์รุ่น SanDisk iXpand; ผลิตภัณฑ์SanDisk Ultra® Dual USB Drive และ ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C Connector

SanDisk microSD™ – ขยายความจุหน่วยความจำในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคุณได้สูงสุดถึง 200GB*
การ์ดความจำ SanDisk microSD เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการอัพเกรดหน่วยความจำได้ทันที ซึ่งให้ทั้งความรวดเร็วและราบรื่น พร้อมความจุตั้งแต่ 4GB ไปจนถึง 200GB ทั้งนี้ SanDisk microSD ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยคุณสมบัติกันน้ำ ทนทานต่ออุณหภูมิ ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อรังสี X-ray และทนต่อแม่เหล็ก2

ล่าสุดภายในงาน 2015 Mobile World Congress แซนดิสก์ได้เปิดตัวการ์ดความจำ SanDisk Ultra® microSDXC™ UHS-I รุ่น Premium Edition ความจุขนาด 200GB ซึ่งเป็นการ์ดความจำ microSD  สำหรับใช้ในโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่มีขนาดความจุสูงที่สุดในโลก โดยการ์ดความจำ microSDXC™ UHS-I ที่ได้รับรางวัลรุ่นนี้ช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอระดับ Full HD3 ได้นานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ก่อนจะถ่ายโอนไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และด้วยความเร็วในการถ่ายโอนอย่างฉับไวได้สูงสุดถึง 1200 ภาพ ต่อนาที4 นอกจากนี้ยังแซนดิสก์คว้ารางวัล “Best of Show” มาถึง 3 รางวัล ซึ่งยืนยันได้ว่าแซนดิสก์ได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอันดีเยี่ยมสำหรับการ์ดความจำรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจาก AndroidCentral, Ubergizmo และ Know Your Mobile ซึ่งแต่ละสถาบันจะพิจารณามอบรางวัลเพื่อยกย่องผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงานดังกล่าวเพียง 10 ผลิตภัณฑ์เท่านั้น

ราคาและการจัดจำหน่าย
การ์ด SanDisk Ultra microSDXC UHS-I รุ่น Premium Edition ความจุขนาด 200 GB มาพร้อมการรับประกัน 10 ปี และจะวางจำหน่ายทั่วโลกในไตรมาสที่ 2

iXpand Flash Drive – การถ่ายโอนไฟล์ระหว่าง iPhone, iPad และคอมพิวเตอร์5  ที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

iXpand Flash Drive เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการถ่ายโอนภาพถ่ายและวิดีโอระหว่าง iPhone และ iPad ไปยังคอมพิวเตอร์ PC และ Mac โดยสามารถเพิ่มความจุหน่วยความจำบน iPhone หรือ iPad ได้อย่างรวดเร็ว และขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง 128GB ทั้งยังสามารถคัดลอกภาพถ่ายและวิดีโอโดยอัตโนมัติจากม้วนฟิล์ม (camera roll) ไปยังไดรฟ์ทันทีที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ สามารถเล่นไฟล์วิดีโอและไฟล์เพลงที่เป็นที่นิยมในทุกประเภทไฟล์ได้จากไดรฟ์ พร้อมสายเชื่อมต่อที่ทนทานและยืดหยุ่นจึงสามารถเสียบต่อกับเคสของ iPhone หรือ iPad ได้อย่างง่ายดาย

ราคาและการจัดจำหน่าย
iXpand Flash Drive จะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558  โดยมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB, 64GB จนถึง 128GB ราคาอยู่ที่ 2,590, 3,690, 5,290 และ 7,590 ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 — ถ่ายโอนภาพถ่ายและวิดีโอระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android™ และคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย

สามารถถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่รองรับ OTG ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ไปยังคอมพิวเตอร์แบบ PC และ Mac ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อต่อไดรฟ์เข้ากับพอร์ต micro-USB ของอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นๆ เพื่อถ่ายโอนข้อมูลไปยังไดรฟ์ได้สูงสุดถึง 64GB จากนั้นจึงถ่ายโอนไฟล์จากไดรฟ์ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 130MB/วินาที6 ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อความเร็วสูงของ USB 3.0 ทั้งนี้ SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 ยังทำให้เกิดความง่ายดายและรวดเร็วในการเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับภาพถ่ายวิดีโอ เพลง และอื่นๆ

ราคาและการจัดจำหน่าย
พร้อมวางจำหน่ายแล้ว  โดยมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB, 64GB ในราคา 380 บาท, 680 บาท และ 1,280 บาท ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C connector รุ่นแรกของแซนดิสก์
ผลิตภัณฑ์ Dual Flash Drive รุ่นแรกของแซนดิสก์มาพร้อม USB ประเภท Type-C connector และสามารถพลิกกลับอีกด้านเป็น USB 3.0 จึงช่วยให้ง่ายต่อการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์7 รุ่นใหม่ๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์แบบ PC และ Mac ทั้งนี้ SanDisk Dual USB Drive ยังให้ความจุสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นถึง 32GB จึงสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ Dual USB Drive พร้อม Type C connector ความจุขนาด 32GB มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี โดยจะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ในราคา 2,490 บาท

เกี่ยวกับแซนดิสก์ (SanDisk)
แซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น (NASDAQ: SNDK) ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 และ S&P 500 เป็นผู้นำเทคโนโลยีแฟลชสตอเรจระดับโลก ตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี แซนดิสก์ได้ขยายรูปแบบของการจัดเก็บข้อมูลด้วยนวัตกรรมที่เชื่อถือได้ ซึ่งช่วยเปลี่ยนแปลงวงการอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ ปัจจุบันโซลูชั่นที่ล้ำสมัยและมีคุณภาพของแซนดิสก์ถือเป็นหัวใจสำคัญของศูนย์ข้อมูล (data center) ใหญ่ๆ หลายแห่งทั่วโลกและยังเป็นชิ้นส่วนสำคัญในสมาร์ทโฟน เเท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์พีซีที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดผู้บริโภคของแซนดิสก์มีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกหลายแสนแห่งทั่วโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sandisk.com