"เฟซบุ๊ก-ไลน์" ชวนร่วมบริจาคช่วยแผ่นดินไหวที่เนปาล

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ทำให้ผู้คนมากมายต่างร่วมมือเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ทั้งในส่วนภาครัฐ และเอกชนของแต่ละประเทศ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปก็ได้ร่วมมือเช่นกันในครั้งนี้โซเชียล มีเดียได้มีบทบาทอย่างมากในการกระจายข่าวสารเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ อย่างเช่นเฟซบุ๊ก และไลน์

โดยที่เฟซบุ๊กเองได้แสดงข้อความที่ด้านบนของฟีดข่าว ซึ่งมีตัวเลือกสำหรับบริจาคให้แก่ International Medical Corps หน่วยงานซึ่งมีทีมตอบสนองสถานการณ์ฉุกเฉินและหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ ที่สามารถนำยาและการรักษาพยาบาลซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรงที่สุดโดยฟีเจอร์ Donate (บริจาค) นี้จะทำการบริจาคโดยตรงไปยัง International Medical Corps เพื่อสนับสนุนการทำงานช่วยเหลือในพื้นที่

ซึ่งเฟซบุ๊กจะร่วมมอบเงินสมทบทุกๆ การบริจาคสูงสุดถึง 2 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยเงินสมทบนี้จะนำไปมอบให้แก่องค์กรช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนการดำเนินการช่วยเหลือทั้งในแบบเร่งด่วนและต่อเนื่อง

ทางด้านแชทแอพพลิเคชั่นไลน์ได้ทำการช่วยเหลือด้วยการออกสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด “Pray for Nepal” โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้กับสภากาชาดประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศเนปาลสามารถบริจาคผ่านสติ๊กเกอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2558 ที่ Sticker Shop และ LINE store (https://store.line.me) ในราคา 50 เหรียญ LINE (หรือประมาณ 32 บาท) โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับสภากาชาดประเทศญี่ปุ่นในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศเนปาล