ดาร์ธ เวเดอร์ นำทีมแฟนคลับสตาร์ วอร์ส บุกศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ฉลองวันสตาร์ วอร์ส

จากประโยคที่ว่า “May the Force Be With You” ซึ่งพ้องเสียงกับ “May the Fourth” ที่แปลว่า 4 พฤษภาคม แฟนคลับ สตาร์ วอร์ส ทั่วโลกจึงถือเอาวันที่ 4 พฤษภาคมของทุกปีเป็น “วันสตาร์ วอร์ส”

สำหรับประเทศไทย แฟนคลับ สตาร์ วอร์ส ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “กองร้อย 501 ประเทศไทย” และ “เรเบล ลีเจียน ประเทศไทย” ได้ฉลองวันสตาร์ วอร์ส ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อการกุศล โดยในวันที 29 เมษายน แฟนคลับสตาร์ วอร์สในชุด สตอร์ม ทรูปเปอร์ (Stormtroopers) อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Anakin Skywalker) และเจ้าหน้าที่ประจำกองทัพจักรวรรดิ (Imperial Officer) ได้เข้าร่วมบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย และ จะจัดกิจกรรม “Toys for Nong Project 3” หรือ “ของเล่นเพื่อน้อง ครั้งที่ 3” โดยการจัดบูธ “สตาร์ วอร์ส” ขึ้นที่งาน Bangkok Comic Con 2015 ณ ไบเทค บางนา และงาน Thailand Comic Con 2015 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ในวันที่ 1-3 พฤษภาคม

ภายในงาน ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) ได้นำทีม สตอร์ม ทรูปเปอร์ (Stormtroopers) อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Anakin Skywalker) และเจ้าหน้าที่ประจำกองทัพจักรวรรดิ (Imperial Officer) เดินแถวมาร์ชชิ่ง (marching) ถ่ายรูปกับแฟนๆ สตาร์ วอร์ส ที่มาในงานและรับบริจาคเพื่อร่วมสมทบทุนให้แก่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท

นาย วชิรภัทร อินทุภูติ หัวหน้าของกองร้อย 501 ประเทศไทย กล่าวว่าคอนเซ็ปต์ในการฉลองวันสตาร์ วอร์ส ปีนี้คือ “ฝ่ายอธรรมขอทำความดี” โดยปีนี้จะเป็นปีที่ 3 ที่กองร้อย 501 ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Toys for Nong Project 3” หรือ “ของเล่นเพื่อน้อง ครั้งที่ 3” เพื่อหาทุนมอบให้แก่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท

นาย วชิรภัทร อินทุภูติ กล่าวเพิ่มเติมถึงชุดคอสตูมต่างๆ เช่นชุด ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) สตอร์ม ทรูปเปอร์ (Stormtroopers) อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Anakin Skywalker) และเจ้าหน้าที่ประจำกองทัพจักรวรรดิ (Imperial Officer) ที่สมาชิคกองร้อย 501 และเรเบล ลีเจียนทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยสวมใส่นั้น ได้รับการอนุมัติจาก ลูคัสฟิลม์ ผู้สร้างภาพยนต์เรื่อง สตาร์ วอร์ส ว่า ‘เหมือนอย่างในภาพยนตร์ (screen authentic) ทุกประการ’ โดยมีเงื่อนไขว่าสมาชิคกองร้อย 501 และเรเบล ลีเจียนที่มีอยู่ใน 40 กว่าประเทศทั่วโลก สามารถคลอสเพลย์หรือแต่งตัวเป็นคาแรคเตอร์ต่างๆ ได้เพื่อกิจกรรมการกุศลเท่านั้น

พบกับดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) สตอร์ม ทรูปเปอร์ (Stormtroopers) และคาแรคเตอร์อื่นๆ ได้ที่บูธ “สตาร์ วอร์ส” วันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม ภายในงานบางกอก คอมมิค คอน 2015 ณ ไบเทค บางนา และ วันที่ 1 – 3 พฤษภาคม ภายในงานไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน และขอเชิญร่วมบริจาคให้แก่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท โดยท่านจะได้รับเสื้อยืด“กองร้อย 501 ประเทศไทย” สำหรับการบริจาค 500 บาท และ ป้าย “กองร้อย 501 ประเทศไทย” สำหรับการบริจาค 150 บาท

ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน May the Force Be With You!