‘โตโยต้า’… โละรถปิคอัพรุ่นเก่าลดกว่าแสน-คู่แข่งสกัด!

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดปิกอัพฮือฮากันทีเดียว เมื่อมีภาพหลุดปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่จะมาทำตลาดแทนรุ่นปัจจุบัน “ไฮลักซ์ วีโก้” ออกมาทางสื่อโซเชียลในไทย จนทำให้โตโยต้าต้องขอให้ถอดภาพเหล่านั้นออกไป แต่คงจะสกัดได้เฉพาะในประเทศไทย เพราะภาพเหล่านั้นพร้อมข้อมูลรถ ได้ถูกนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อออนไลน์ต่างประเทศเต็มไปหมด ทำให้ปิกอัพวีโก้ที่ใกล้จะตกรุ่นต้องหั่นราคาลงสูงสุดกว่าแสนบาทเพื่อโล๊ะสต็อก ขณะที่คู่แข่งลุยอัดแคมเปญสกัดอย่างดุเดือด!…

ทั้งนี้ภาพหลุดปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้า มีให้เห็นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยจะเป็นภาพรถที่มีการติดสติ๊กเกอร์พรางตัววิ่งทดสอบบนถนนในไทยและต่างประเทศ จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจึงมีภาพหลุดชัดๆ ด้านหน้าและท้ายจากไลน์ผลิตออกมา ทำให้เห็นเค้าโครงหน้าตาชัดเจนขึ้น แต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีภาพหลุดแบบเต็มๆ เป็นภาพปิกอัพสีน้ำเงินลักษณะเหมือนภาพจากแคตตาล็อก พร้อมกับมีการระบุชื่อซับของรุ่นไฮลักซ์(HILUX) ว่า “REVO”

โดยซับเนม REVO นี้น่าจะถูกนำมาใช้แทน VIGO ในรุ่นปัจจุบัน ซึ่งคำว่า REVO สื่อต่างคาดว่าจะมาจากคำ Revolution หมายถึง “การปฏิวัติ” หรือเป็นปิกอัพที่มีการปฏิวัติปรับเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง หรือรูปลักษณ์หน้าตา และก็ตรงกับคำโฆษณาบนภาพแคตตาล็อกที่หลุดออกมา โดยภาพดังกล่าวได้ถูกทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แจ้งให้สื่อออนไลน์และโซเชียลต่างๆ ในไทยถอดออกหมด จึงทำให้บางเว็บที่เป็นคลับของปิกอัพโตโยต้า อย่าง newvigiclubthailand.com หรือเว็บคลับที่ตั้งตามชื่อใหม่ มีการตกแต่งภาพดังกล่าวใหม่ เพื่อให้สามารถแสดงภาพต่อไปได้ และคาดกันว่าปิกอัพโตโยต้ารุ่นใหม่จะแนะนำสู่ตลาดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้
       
อย่างไรก็ตาม ต้นฉบับจริงได้ถูกสื่อออนไลน์ในต่างประเทศนำไปเผยแพร่เต็มไปหมดแล้ว เช่นเว็บไซต์ในออสเตรเลียที่เพิ่งเผยภาพล่าสุด ทั้งภายนอกและภายในของปิกอัพโตโยต้าใหม่ caradvice.com.au รวมถึงเว็บไซต์ยานยนต์ชื่อดังอย่าง carscoops.comหรือ worldcarfan.com worldcarfans.com และสื่อออนไลน์ของอินเดียที่เกาะติดมาต่อเนื่อง indianautosblog.com ซึ่งผู้สนใจเกี่ยวกับปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้ายังสามารถเข้าไปดูได้

นี่เป็นภาพตกแต่งเช่นกันใน www.newvigoclubthailand.com

ภาพเรนเดอร์จาก indianautosblog.com

นอกจากนี้ในสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ระบุข้อมูลสเปกเครื่องยนต์ของปิกอัพใหม่โตโยต้า ที่จะมาแทนรุ่นปัจจุบันเครื่องยนต์ 2.5 และ 3.0 ลิตร ซึ่งในรุ่นใหม่จะเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร VNT 174 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่มีแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที และรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที
       
ส่วนอีกรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตรVNT 160 แรงม้า เช่นกันระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1600-2000 รอบต่อนาที และในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ 165 แรงม้า แรงบิดงสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,600 รอบต่อนาที นอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FF ขนาด 2.7 ลิตร 155 แรงม้าให้เลือกด้วย อีกจุดเด่นที่สื่อต่างประเทศคาดว่าจะติดตั้งในปิกอัพใหม่นี้ เป็นระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ที่จะมีเฉพาะในรถหรูบางรุ่นเท่านั้น เพื่อมาสู้กับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จะแนะนำสู่ตลาดเร็วๆ นี้เช่นกัน แต่ยังไม่ชัดเจนอุปกรณ์นี้จะมีทุกตลาด หรือเฉพาะบางประเทศเท่านั้น
       
สำหรับปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้า มีกระแสข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แน่นอนการเปิดตัวรถโมเดลใหม่มาทำตลาดแทน ย่อมทำให้รุ่นปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่น ซึ่งตามรายงานข่าวโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ยังมีสต็อกอยู่จำนวนหนึ่ง ทำให้โตโยต้าไฟเขียวดีเลอร์จัดแคมเปญโล๊ะสต็อก โดยส่วนใหญ่จะให้ส่วนลด 80,000-100,000 บาทแล้วแต่รุ่น แต่มีดีลเลอร์บางรายที่ให้ส่วนลดรวมแล้วสูงถึง 150,000 บาท หรือลูกค้าจะเลือกอัตราดอกเบี้ย 0% รวมถึงของแถมอีกมากมาย เรียกว่าในช่วงนี้ลูกค้าที่สนใจซื้อปิกอัพไฮลักซ์ วีโก้ สามารถเลือกเงื่อนไขการซื้อได้ตามความพอใจกันเลยทีเดียว

ภาพขณะทดสอบระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่ทำให้สื่อออนไลน์จากออสเตรเลีย
caradvice.com.au ระบุจะถูกติดตั้งในปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้า ไฮลักซ์

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จะเปิดตัวออกมาชนในเร็วๆ นี้

ขณะที่ค่ายคู่แข่งเดินหน้าลุยปั้นยอดขายฝ่าช่วงตลาดซบเซา รวมถึงรับมือปิกอัพรุ่นใหม่ของโตโยต้าที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แม้แคมเปญส่วนใหญ่จะสิ้นสุดเดือนเมษายนนี้ แต่เชื่อว่าจะมีแคมเปญร้อนแรงเช่นนี้ออกมาอีกแน่ ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งสำคัญ “อีซูซุ ดี-แม็คซ์” ที่ปกติค่ายนี้จะไม่ค่อยจัดแคมเปญดุเดือดนัก แต่ช่วงนี้มีการแจกทองมูลค่า 15,000 บาท พร้อมเลือกผ่อนสบายๆ เริ่มต้น 4,990 บาท/เดือน หรือจะดาวน์ต่ำเพียง 29,100 บาท เช่นเดียว “เชฟโรเลต โคโลราโด” มอบทองคำหนัก 5 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ย 0% ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน
       
สำหรับค่าย “มิตซูบิชิ ไทรทัน” ที่เพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่ส่งแคมเปญแรงมาสู้เช่นกัน นอจากฟรีบัตรของขวัญมูลค่า 10,000 บาท ดาวน์ต่ำเริ่ม 10% หรือผ่อนนาน 84 เดือน เห็นว่าถ้าคุยดีๆ จะมีส่วนลดให้เพิ่มอีกด้วย หรือปิกอัพใหม่อย่าง “นิสสัน เอ็นพี300 นาวารา” รับคูปองน้ำมัน 10,000 บาท หรือดาวน์ต่ำ 10% และมีผ่อนเริ่มต้น 4,440 บาท/เดือน ขณะที่ปิกอัพ “ฟอร์ด เรนเจอร์” ที่กำลังแนะนำรุ่นไมเนอร์เชนจ์สู่ตลาด รุ่นปัจจุบันได้จัดแคมเปญโล๊ะสต็อก ในรุ่นปกติผ่อน 0% นาน 60 เดือน และปิกอัพ “มาสด้า บีที-50 โปร” ผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,299 บาท/เดือน หรือเลือกดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี เป็นต้น
       
นี่เป็นความเคลื่อนไหวของปิกอัพรุ่นต่างๆ ในไทย ซึ่งเชื่อว่าการเปิดตัวของโฉมใหม่ปิกอัพโตโยต้า จะปลุกให้ตลาดกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง!!

ที่มา : http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000048656