5 เกาะที่นักท่องเที่ยวจีนเล็งเยือนช่วงหยุดยาววันแรงงาน ไทยติดโผด้วย

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ สื่อจีนอ้าง (28 เม.ย.) ข้อมูลจากชี่ว์หนา (qunar.com) เว็บไซต์ภาษาจีนด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุด ระบุผลการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวประเภท ‘เกาะ’ 5 อันดับแรกของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ประจำเดือนเมษายน ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดหมายพักผ่อนช่วงวันหยุด (1-3 พ.ค.) เนื่องในวันแรงงานปีนี้
 
อันดับ 1 เกาะซานย่า มณฑลไหหลำ
 

ชายหาดของเกาะอู่จือโจว
 
เมืองชายฝั่งทางตอนใต้สุดของไหหลำ ที่มีชายหาดทอดยาวกว่า 20 กิโลเมตร กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวแผ่นดินใหญ่ โดยเฉพาะชาวจีนจากพื้นที่อากาศหนาวเย็นทางตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
 
ซันย่ามีจุดเด่นที่ความสะดวกสบาย ด้วยชาวจีนไม่จำเป็นต้องทำวีซ่าเข้าเมือง หรือทนทรมานกับการนั่งเครื่องบินเป็นระยะเวลายาวนาน นอกจากนั้นนักช็อปยังสามารถเพลิดเพลินกับห้างสรรพสินค้าปลอดภาษีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่เปิดตัวเมื่อเดือนก.ย. ปีก่อนได้อีกด้วย
 
อันดับ 2 เกาะภูเก็ต ประเทศไทย
 

ชายหาดพันทรี และโรงแรมอมันปุรี รีสอร์ท
 
จุดหมายยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง ด้วยขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเกาะบริวารให้ได้เยือนยลอีกกว่า 32 แห่ง โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตนับว่ามีความสามารถรองรับนักท่องเที่ยวหลากหลายระดับ ตั้งแต่แบ็กแพ็คเกอร์วัยหนุ่มสาวที่มีอาหารและที่พักราคาย่อมเยาว์ให้เลือกสรร ไปจนถึงแขกกระเป๋าหนักที่พักผ่อนอยู่บนห้องของโรงแรมหรูห้าดาว
 
อันดับ 3 เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย
 

การเต้นระบำท้องถิ่น เมืองเดนปาซาร์
 
ชาวจีนจำนวนมากเลือกที่นี่เป็นทริปฮันนีมูนหวานฉ่ำ คล้องแขนคนรักเชยชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของหุบเขา ป่าไม้ และท้องทะเล รวมถึงงานศิลปะ การเต้นรำ และปฏิมากรรมของท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง
 
อันดับ 4 เกาะมัลดีฟส์
 

บ้านพักของคลับ เมด (Club Med) รีสอร์ทชื่อดัง
 
ดินแดนที่ได้รับฉายา ‘สรวงสวรรค์บนโลก’ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคู่รักชาวจีน เนื่องจากมีเที่ยวบินตรง ไม่ต้องใช้วีซ่า ประกอบกับหาดทรายและรีสอร์ทที่สวยงาม โดยคาดว่าชาวจีนมากกว่า 400,000 คน จะเดินทางไปเยือนในปีนี้
 
อันดับ 5 เกาะโบราไกย์ ประเทศฟิลิปปินส์
 

นักท่องเที่ยวสาวบริเวณหาดไวท์บีช
 
เม็ดทรายขาวนวลบนชายหาดที่สวยงามไม่แพ้เพื่อนบ้านอย่างไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย บวกกับภาพอาทิตย์อัสดงยามเย็น คือสิ่งล่อตาล่อใจให้ชาวจีนเดินทางไปยังโบราไกย์ โดยเฉพาะคู่รักฮันนีมูนและผู้ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ