Honda Concept D พลิกโฉมมาดสปอร์ตเอสยูวี

ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ SUV ยังเป็นอะไรที่หอมหวลมากในตอนนี้ สังเกตดูจากผลผลิตใหม่ๆ ที่ถูกส่งลงทำตลาด เช่นเดียวกับรถยนต์ต้นแบบที่ถูกนำมาจัดแสดงตามเวทีงาน มอเตอร์โชว์ทั่วโลกในช่วงที่ผ่านๆ มาเราจะเห็นรถยนต์ประเภทนี้จอดอยู่เต็มไปหมด รวมถึงงานโชว์ที่จีนอย่างออโต้ เซี่ยงไฮ้ ซึ่งฮอนด้าได้นำเสนอรูปแบบใหม่ของ SUV ที่หันมาเน้นความสปอร์ตภายใต้ชื่อ Concept D
 

 
แน่นอนว่าในเมื่อเป็นต้นแบบ สิ่งที่ฮอนด้านำเสนอผ่านตัวรถจึงจัดเต็มและมาอย่างเต็มที่ พร้อมกับความคาดหวังจากผู้ที่ได้เห้นหน้าตาว่า ‘มันน่าจะมีขายนะ’
 
ในตอนแรก ฮอนด้ายังไม่ได้ยืนยันอะไรออกมา นอกจากบอกตามธรรมเนียมปฏิบัติผ่านทางเอกสารข่าวว่า เป็นผลงานที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบ SUV รุ่นใหม่ๆ ของฮอนด้าที่จะผลิตออกสู่ตลาด เพื่อเน้นขายในเมืองจีน ซึ่งในปัจจุบันเป็นตลาดใหญ่ ที่แบรนด์ทั่วโลก ให้ความสนใจ โดยนำเสนอความสวยสปอร์ตของรูปลักษณ์พร้อมกับความหรูหราภายในห้องโดยสาร
 
แต่อ่านถึงพารากราฟต่อมา คนจีนก็ยิ้มได้เพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้มีสิทธิ์ขึ้นไลน์ผลิตจริง เพราะข้อความในบรรทัดนั้นมีการระบุถึงการวางขายผ่านทาง Guangqi Honda และ Dongfeng Honda แถมยังมีระดับตลาดเป็น Flagship Model ของฮอนด้าในตลาดกลุ่มนี้
 

 
เพียงแต่หน้าตาจะถูกปรับเปลี่ยนไปจากนี้อีกมากน้อยขนาดไหน คงต้องรดดูกันต่อไป เช่นเดียวกับสเป็กของเครื่องยนต์และพื้นฐาน ซึ่งฮอนด้ายังไม่เปิดเผยออกมาว่า Concept –D แชร์ร่วมกับรถยนต์รุ่นใด แต่ดูแล้วคำว่า D น่าจะหมายถึง D-Segment ซึ่งก็คือกลุ่มรถยนต์ครอบครัว หรือ Accord…บอกก่อนนะว่า อันนี้เราเดาเอาจากความเป็นไปได้