เปิดถ้วยชิม บะหมี่ต้มยำกุ้งสัญชาติญี่ปุ่น

นิชชิน ต้นตำรับบะหมี่สำเร็จรูปของญี่ปุ่น แนะนำ “คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” อาหารขึ้นชื่อของประเทศไทย และกำลังได้รับความนิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่น
       
บะหมี่สำเร็จรูป “คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” ซึ่งผลิตโดย นิชชิน เจ้าของต้นตำรับบะหมี่ถ้วยจากญี่ปุ่น เป็นรสชาติล่าสุดใน “Ethnic Series” หรือ “รสชาติท้องถิ่น” ซึ่งผู้ผลิตในญี่ปุ่นเปิดตัววางตลาดเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ภายในถ้วย “คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” ประกอบด้วยบะหมี่สำเร็จรูปขนาด 75 กรัมที่สามารถรับประทานได้ลวกน้ำร้อนเพียงแค่ 3 นาที แต่ความพิเศษอยู่ที่มีกุ้งแห้งและซองเครื่องปรุงรสต้มยำ ซึ่งทางนิสชินโฆษณาว่าเป็นสูตรที่ได้รับการแนะนำจากพ่อครัวชาวไทย และได้ทดลองให้คนไทยชิมแล้วว่าใกล้เคียงกับรสชาติต้มยำกุ้งแบบไทยจริงๆ
       
หลังจากทดลองชิมพบว่า ซองเครื่องปรุงรสต้มยำ ที่เป็นเคล็ดลับสำคัญนั้นน่าจะประกอบด้วย พริก,มะนาว,ตะไคร้,ใบมะกรูด, กะทิ และถั่วลิสงบด โดยรสชาติเผ็ดเปรี้ยวหวานมันใกล้เคียงกับมะหมี่สำเร็จรูปรสต้มยำที่จำหน่ายในประเทศไทย หากแต่เผ็ดน้อยกว่าและมีรสมันของกะทิมากกว่า

เมื่อทดลองให้ชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบอาหารไทยชิมดู ก็ได้รับคำตอบว่า “โออิชิ” หรือ “อร่อย” แต่สำหรับฝรั่งชาวตะวันตกหรือคนที่ไม่ค่อยได้ทานอาหารไทย กลับบอกว่า “รสชาติคล้ายผลไม้” ซึ่งอาจเป็นเพราะมีรสของมะนาวและกะทินั่นเอง
       
จากการไปสำรวจตามร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาเก็ต พบว่า “คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” มีจำหน่ายอย่างมากมาย และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคแดนอาทิตย์อุทัยไม่น้อย นอกจากนี้ ชาวเอเชีย เช่น จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ ที่รู้จักอาหารไทยค่อนข้างดี ก็นิยมซื้อไปลองชิมเช่นเดียวกัน
       
เมื่อสอบถามจากพนักงานประจำซุปเปอร์มาเก็ต พบว่า “คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” เป็นสินค้าใหม่ที่ขายดี โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ “คัพนูดเดิลรสหมี่โกเร็ง” รสชาติตัวแทนของอินโดนีเซีย ที่นิสชินนำออกวางตลาดคู่กัน
       
“คัพนูดเดิลรสต้มยำกุ้ง” จากนิชชินเป็นรสชาติพิเศษที่จะวางจำหน่ายในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หากสนใจทดลองโปรดอย่ารอช้า! ราคาจำหน่าย 170 เยน (ราว 55 บาท).

ที่มา​ : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000050930