เปิดประสบการณ์เศรษฐีอายุน้อย 'เรียนอยู่ก็รวยได้'

“เพื่อจะประสบความสำเร็จ ความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จของคุณ ต้องมากกว่าความกลัวที่จะล้มเหลว” – บิล คอสบี้ อีกหนึ่งคำกล่าวดีๆ ที่ช่วยปลุกแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน และแน่นอนว่าเหล่านักศึกษาวัยเรียนที่ Life on Campus นำมาฝากวันนี้ คงเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนได้ไม่มากก็น้อย ทั้งเรื่องราวการเริ่มต้นทำตามความฝันให้เป็นจริง ด้วยการต่อยอดจากความชื่นชอบและการดึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเองออกมา ประกอบกับพรแสวงที่ได้จากการเรียนรู้ นำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ด้วยมือของพวกเขาเอง..
 
“แนน-วริษา” นักธุรกิจวัยใส “PAPER DECOR HOUSE”
 

 
เรียกได้ว่าเป็นวัยรุ่นมีหัวคิดก้าวไกลจริงๆ สำหรับ “แนน วริษา เยี่ยมรักชาติ” จากสถาบันนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเธอได้เริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองตั้งแต่ยังเรียนอยู่ช่วงชั้นปี 2 เท่านั้น ด้วยความฝันที่อยากทำงานเก็บเงินเที่ยวรอบโลกของนักศึกษาสาวคนหนึ่ง เธอจึงเลือกใช้เวลาว่างระหว่างเรียนสร้างธุรกิจเล็กๆ ด้วยมือของเธอเอง ผ่านการขายสินค้าออนไลน์ “สินค้าตบแต่งบ้าน” ซึ่งเหตุผลเลือกทำธุรกิจขายของแต่งบ้าน เพราะเธอคิดว่าพวกเสื้อผ้า เครื่องสำอางมีคนขายเยอะแล้ว อยากขายอะไรที่แตกต่างและยังไม่มีใครทำบ้าง จึงเกิดเป็นธุรกิจขายสินค้าตบแต่บบ้านขึ้นมา
 
นอกจากนี้ เธอยังศึกษาข้อมูลการทำธุรกิจจากการอ่านประวัติของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมากมายหลายคน จนทำให้เธอสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง “www.paper-decor-house.com” และเป็นเจ้าแรกที่ทำการตลาดขายโคมไฟกระดาษผ่านสื่อออนไลน์อย่างเต็มตัว สร้างรายได้มากกว่า 50,000 ต่อเดือน
 

 
ฮิปสเตอร์เงินล้าน-หมอนแห่งความสุข “Happy Pills”
 

 
หลายคนคงคุ้นชื่อแบรนด์ “Happy Pills” กันมาบ้างแล้วทั้งในโลกออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ ถือเป็นแบรนด์ดังติดหู สินค้าติดตาเป็นอย่างมากสำหรับวัยรุ่นฮิปสเตอร์ทั้งหลาย ซึ่งเจ้าของธุรกิจหมอนที่มีคอนเซปเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่นยุคนี้ที่ชอบถ่ายรูปเซลฟี่กันได้ดี นั้นคือ “สาวแพท พัชรยา อาจวิชัย” จากคณะ ศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่ยังเรียนอยู่ด้วยการคิดไอเดียให้แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร จึงก่อเกิดเป็นหมอนรูปทรงเก๋ไก๋ได้ใจวัยรุ่นเช่นนี้
 
จุดเด่นตัวสินค้าของเธอนั้นคือการมีรูปทรงที่สร้างความสะดุดตา สีสันสดใสเรียกความสนใจได้ไม่น้อย และการทำเป็นคอลเลคชั่นหมอนสุดเก๋ เช่น คอลเลคชั่นขนม คอลเลคชั่นเครื่องสำอาง และคอลเลคชั่นอาหารฟาสต์ฟูด ทำให้ตอนนี้เธอกลายเป็นเจ้าของธุรกิจเงินล้านที่อายุน้อยอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้
 

 
ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง “เจแปน-ภาณุพรรณ” เจ้าของ Production House 
 

 
ตามมารู้จักผู้กำกับหนุ่มไฟแรง “เจแปน ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์” จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้สานฝันในการสร้างหนังของตัวเอง ก่อตั้งบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ Buffet Production ได้สำเร็จตั้งแต่เรียนปี 2 เท่านั้น สิ่งที่ทำให้นักศึกษาหนุ่มคนนี้มีความคิดริเริ่มอยากกำกับหนังเป็นของตัวเองนั้นเกิดจากการชอบดูภาพยนตร์ และเมื่อดูภาพยนตร์จบจะมีความคิดสงสัยทุกครั้งว่าภาพยนตร์เหล่านี้มีเบื้องหลังการถ่ายทำอย่างไร ตัดต่อหรือถ่ายทำอย่างไร 
 
จากนั้นเขาจึงมองหาคณะและสาขาที่สอนเกี่ยวกับภาพยนตร์จึงเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ จากนั้นเขาจึงริเริ่มการทำ Teaser ล้อเลียนภาพยนตร์ออกมาจนกลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียล และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจนทำให้เขากลายเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ Buffet Production ขึ้นสำเร็จนั้นเอง
 
“ฝน-มาริสา” CEO สาวแซ่บธุรกิจความงาม
 

 

 
ต่อกันที่สาวเก่งมากความสามารถ “ฝน มาริสา กลิ่นหอม” จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ดีกรีเธอสวยแซ่บแถมเก่งเกินวัยเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมความงานแบรนด์ La Ma Pearl จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจของเธอนั้นเริ่มต้นมาจากการเป็นคนชอบค้าขายตั้งแต่เด็ก เธอเริ่มสนใจเรียนรู้เทคนิคการขายแบบธุรกิจขายตรงด้วยการนั่งฟังบรรยายแนวคิดคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง จากนั้นจึงอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองขึ้น เริ่มจากการขายสินค้าเล็กๆ น้อยๆ รับออเดอร์ จนนำไปสู่การสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง รวมถึงจัดตั้งออฟฟิศจำหน่ายสินค้าด้านความสวยความงามเองด้วยมือเธอเองจนประสบความสำเร็จ เรียกได้ว่าเล็กพริกขี้หนูจริงๆ 
 
“บ่นบ่น” สติกเกอร์ไลน์เงินล้าน สไตล์สาวใส “ตรัย-วาสิกา”
 

 
ใครไม่รู้จักเพจ “บ่นบ่น” คงเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะสาวน้อยวัยใสคนนี้เป็นผู้นำจินตนาการมาสร้างความฝันให้กลายเป็นจริง “ตรัย วาสิกา อุดมธนสกุล” จากคณะศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต จุดเริ่มต้นของการเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลของเธอนั้น เริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในการวาดรูป โดยเฉพาะการวาดรูปในหนังสือเรียน และนิสัยชอบบ่นของเธอเองประกอบกับการชอบอัพสเตตัสเฟซบุค และด้วยความกลัวว่าเพื่อนๆ จะเกิดความรำคาญ เธอจึงสร้างเพจเป็นของตัวเองขึ้นมาในชื่อ “บ่นบ่น” และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด
 
ความสำเร็จของเธอไม่หยุดอยู่แค่การเปิดเพจแสดงภาพวาดและมีคนให้ความสนใจกันอย่างท่วมท้นแค่นั้น เธอยังเป็นนัดวาดการ์ตูนคนที่ 2 ผู้ที่วาดลายเส้นในแบบฉบับของเธอในสติ๊กเกอร์ไลน์การ์ตูนบ่นบ่น หรือ “Bonbonmonja’s Daily Life” ถือเป็นก้าวแรกของประสบการณ์ที่ดีในเส้นทางฝันของเธอ ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ยังเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย
 

 
เจ้าของกิจการวัย 21 ร้านขนมสุดฟิน “Sweet bite by Opal” 
 
ต่อกันที่นักศึกษาสาวปี 3 จากคณะมนุษยศาสตร์ฯ เอกการโรงแรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เชฟสาวมากความสามารถเจ้าของกิจการสุดหอมหวาน “Sweet bite by Opal” จุดเริ่มต้นความสำเร็จครั้งนี้เริ่มมาจากการชอบทานอาหาร จึงทำให้เธอตัดสินใจไปเรียนทำอาหารที่ Le Cordan Bleu Of Culinary Arts In Boston ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากกลับมานั้นจึงเรียนต่อคณะที่สามารถนำมาต่อยอดความรู้ที่เธอมีได้นั้นคือ คณะมนุษยศาสตร์ฯ เอกการโรงแรมนั้นเอง และด้วยความชื่นชอบในการทำขนมของเธอจึงก่อให้เกิดการสร้างกิจการภายใต้ชื่อร้านขนม Sweet bite by Opal จนประสบความสำเร็จอย่างฉุดไม่อยู่