เมืองนี้มีแต่คนสวย….ไซตามะ

ชาวเมืองไซตามะของญี่ปุ่น ร่วมกันโพสต์ภาพประกอบท่า “โซดะ ไซตามะ” เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมือง ซึ่งได้ชื่อว่ามีสาวงามมากที่สุดในญี่ปุ่น
สาวงามและคนดังในวงการต่างๆ ของเมืองไซตามะ ร่วมกันโพสต์ภาพทำมือไขว้กันเป็นรูปหัวใจ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองไซตามะ ตามโครงการ “โซดะ ไซตามะ” หรือ “อ๋อ ! ไซตามะ” ( โซดะ ในภาษาญี่ปุ่นเป็นคำอุทานที่ใช้เมื่อนึกขึ้นได้อย่างฉับพลัน)

รัฐบาลเมืองไซตามะได้จัดทำเว็บไซต์ http://soudasaitama.com/  รวบรวมภาพชาวเมืองไซตามะ, ผู้มีชื่อเสียง รวมทั้ง นายกเทศมนตรีเมืองไซตามะ 21 คนทั้งในอดีตและปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมือง โดยโครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อภาพเหล่านางแบบสมัครเล่นที่เป็นชาวเมืองไซตามะถูกส่งต่ออย่างแพร่หลาย และกลายเป็นกระแสฮิตในโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น
รัฐบาลเมืองไซตามะ ที่อยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว พยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมือง ซึ่งถูกมองว่าเป็นแค่ทางผ่านจากเมืองหลวงของญี่ปุ่น เพื่อมาชมการแสดงหรือกีฬาในสนามไซตามะ ซุปเปอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดของญี่ปุ่น

โครงการ “โซดะ ไซตามะ” ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของญี่ปุ่น ทั้งรายการโทรทัศน์, หนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ทำให้คนดังในแวดวงต่างๆ ที่ถึงแม้ไม่ได้อยู่ในเมืองไซตามะ ก็โพสต์ภาพท่า “โซดะ ไซตามะ” ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวกันอย่างมากมาย