KFC โชว์คีย์บอร์ดบนถาดอาหาร Tray Typer ให้ลูกค้าพิมพ์ได้ด้วยมือเลอะไก่ทอด

แบรนด์ไก่ทอดผู้พัน “เคเอฟซี (KFC)” สาขาเยอรมนีปิ๊งไอเดียเก๋ แนบคีย์บอร์ดบางเฉียบ “เทรย์ ไทเปอร์ (Tray Typer)” ไว้บนถาดอาหารเพื่อให้ลูกค้าที่สั่งชุดไก่ทอดสามารถนำไปใช้พิมพ์ข้อความบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของตัวเองโดยไม่ต้องห่วงเรื่องมือเลอะ อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไม่พลาดการติดต่อพร้อมกับอุปกรณ์ไม่เปรอะเปื้อน
 
รายงานระบุว่า Tray Typer เป็นคีย์บอร์ดที่ชาร์จพลังงานใหม่ได้ ตัวคีย์บอร์ดมีขนาดบางเฉียบซึ่งรองรับเทคโนโลยีบลูธูท (Bluetooth) โดย KFC จะมอบคีย์บอร์ดนี้ให้กับลูกค้าผ่านถาดซึ่งเสิร์ฟอาหารที่ถูกสั่งซื้อ ลูกค้าที่ได้รับไปจะสามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเข้ากับอุปกรณ์ออนไลน์ของตัวเองเพื่อใช้งานโดยไม่ต้องจรดนิ้วมือที่เลอะน้ำมันจากไก่ทอดบนหน้าจอ
 

เพียงกดปุ่มเปิด กระดาษรองอาหารจะสามารถกลายเป็นคีย์บอร์ดพิมพ์ข้อความโดยที่สมาร์ทโฟนไม่เลอะเปรอะไก่ทอด
 
คีย์บอร์ดนี้จะถูกใช้แทนกระดาษรองอาหารบนถาด รวมถึงการลดความสำคัญของกระดาษทิชชู่ซึ่งลูกค้ามักใช้ทำความสะอาดมือก่อนจะพิมพ์ข้อความในอุปกรณ์ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ดนี้จะต้องทำความสะอาดก่อนนำกลับมาใช้ซ้ำกับลูกค้าคนต่อไป
 
เบื้องต้น รายงานระบุว่าลูกค้าตอบรับ Tray Typer ในแง่บวก โดยลูกค้าทุกรายนำคีย์บอร์ดนี้ติดตัวกลับไปบ้านในช่วงที่บริษัทให้บริการ Tray Typer กับลูกค้าร้าน KFC เปิดใหม่สัปดาห์แรก
 

คีย์บอร์ดบางเฉียบถูกลูกค้า KFC พกกลับบ้านไปเกลี้ยง
 
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ KFC มีความเคลื่อนไหวในเชิงเทคโนโลยีไอที ก่อนหน้านี้ KFC สาขาญี่ปุ่นเคยให้บริการจำหน่ายชุดคีย์บอร์ด เมาส์ และยูเอสบีสติกในธีมไก่ทอดเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงหน้ากากเคสสำหรับไอโฟน (iPhone) ทรงไก่ทอดที่ถูกประชาสัมพันธ์บนทวิตเตอร์ (Twitter) เมื่อปีที่ผ่านมา