“น้องหมากับลูกชิ้นปิ้ง” ไวรัลตัวใหม่ “ธ.เกียรตินาคิน”

นับเป็นอีกหนึ่งโฆษณาไวรัลบนโลกออนไลน์ที่หลายคนต้องแชร์กันในขณะนี้ สำหรับโฆษณา “The Dog” โดย“ธนาคารเกียรตินาคิน” ที่หลายคนได้ดูแล้วต่างแชร์เพราะความซึ้งกินใจ และยอมใจให้กับความน่ารักของน้องหมาในโฆษณา ที่ผ่านไปแล้ว 3 วัน มียอดวิวในเว็บไซต์ยูทิวบ์แล้วกว่า 7 แสนวิว

โฆษณาชิ้นนื้เป็นผลงาน “โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย” เจ้าของคลิปวิดีโอไวรัลกระจากใจผู้ชมมาแล้วหลายตัว เช่น True Giving ของทรูมูฟ เฮช  ซึ่งโอกิลวี่ฯ ยังได้วาดลวดลายให้โฆณาชุดเดอะ ด็อกเป็นไวรัลได้เป็นผลสำเร็จ

เนื้อหาของโฆษณาชิ้นนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของชายหนุ่ม หรือเปรียบกับ “มนุษย์เงินเดือน” ผู้เสียสละ “ลูกชิ้นปิ้ง” เพียงไม้เดียวให้เจ้าหมาผู้หิวโหยอยู่ข้างทาง แต่กลับส่งผลดีตามมามากมายจนคาดไม่ถึง ทั้งการได้ที่จอดรถ การช่วยดูแลรถอย่างดี หรือการพาชายหนุ่มไปหาสาในฝันได้อย่างสมใจ

ที่จริงแล้วจุดประสงค์หลักของโฆษณาคือการโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ “KK Smart Invest” โดยที่ได้เปรียบเทียบเหตุการณ์ดังกล่าวกับการลงทุนผ่าน KK Smart Invest จากธนาคารเกียรตินาคิน ที่เป็นการลงทุนกับเงินฝากออมทรัพย์พร้อมกับการลงทุนเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า เหมือนกับสิ่งที่ชายหนุ่มได้รับจากการลงทุนช่วยเหลือน้องหมา

ความน่าสนใจคือโฆษณาชุดนี้ได้ใช้ “สุนัข” เป็นตัวเอก โดยที่ได้คว้าตัวซุปตาร์วงการหมาอย่าง “ริชาร์ด” จากภาพยนตร์มะหมา 4 ขา มาแสดงนำ ซึ่งมีการวิจารณ์มากมายเกิดขึ้นในเว็บไซต์ยูทิวบ์ อย่างเช่น การใช้ตัวละครนำเป็นสุนัข เพราะแสดงถึงความซื่อสัตย์ การใช้ลูกชิ้นปิ้ง เพราะสื่อถืงการลงทุนง่าย เหมือนการซื้อลูกชิ้นปิ้ง และมีการลงทุนน้อย รวมไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ อย่างการที่น้องหมาล็อคที่จอดรถ การช่วยทำความสะอาดรถ สื่อถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ผู้ลงทุนจะได้รับ รวมไปถึงการช่วยเหลือจากธนาคาร