แอปเปิล “เผลอ” เผยโฉม iPhone 6c บนเว็บไซต์ตัวเอง?!

สื่อต่างชาติตั้งข้อสังเกตเจ้าพ่อไอทีอเมริกัน “แอปเปิล (Apple)” เผลอเผยโฉมไอโฟนรุ่นใหม่ “iPhone 6c”บนเว็บไซต์ตัวเอง เหตุไม่ตั้งใจนี้เกิดเมื่อแอปเปิลต้องการปรับปรุงเพจจำหน่ายแท่นชาร์จ แต่รูปไอโฟนที่ใช้กลับมีลักษณะคล้าย iPhone 6 ที่สีสันสดใส สื่อออนไลน์จึงโหมไฟว่า นี่เป็นการเผลอเผยโฉมไอโฟนรุ่นให ม่อย่าง iPhone 6c ล่าสุด แอปเปิลนำภาพไอโฟนปริศนาลงจากเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย

การเผลอเผยโฉม iPhone 6c อย่างไม่ตั้งใจนี้เกิดขึ้นบนเพจจำหน่ายแท่นชาร์จไลท์นิงด็อค สำหรับไอโฟน (iPhone Lightning Dock) ของแอปเปิล ภาพไอโฟนที่ยังไม่มีใครเคยเห็นซึ่งปรากฏบนเพจนี้เชื่อกันว่าเป็น iPhone 6c ไอโฟนที่ถูกลือว่า จะเปิดตัวพร้อมกับไอโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในปีนี้
       
จากภาพไอโฟนที่เชื่อกันว่าเป็น iPhone 6c มีการติดตั้งปุ่มโฮมซึ่งวิเคราะห์ลายนิ้วมือหรือทัชไอดี (Touch ID) ด้วย เบื้องต้น ยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากแอปเปิลในขณะนี้
       

แอปเปิลนั้นเปิดตัวไอโฟนรุ่นประหยัด “iPhone 5c” ในเดือนกันยายนปี 2013 จุดเด่นของ iPhone 5c คือ การแจ้งเกิดในรูปหลายสีสันบนราคาที่สบายกระเป๋ามากกว่าไอโฟนรุ่นโลหะ อย่างไรก็ตาม ภาพหลุดที่เชื่อว่าเป็นไอโฟนรุ่นใหม่สะท้อนว่า iPhone 5c อาจจะไม่มีการผลิตออกมาจำหน่ายอีก
       
ขณะนี้เพจจำหน่ายแท่นชาร์จ iPhone Lightning Dock กลับมาแสดงภาพ iPhone 5c รุ่นปัจจุบัน ทั้งหมดนี้ไม่มีรายงานความเห็นใดๆ จากแอปเปิลเช่นเคย