ไมเนอร์ ปลุกชีพ “บานาน่า รีพับลิก” จับกลุ่มคนทำงานวัย 30 อัพ

ถึงแม้ บานาน่า รีพับลิก (BANANA REPUBLIC ) เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ห่างหายจากตลาดเมืองไทยไปนาน แต่บริษัทไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) มองว่าโอกาสในไทยยังมีอยู่ เพราะ แฟนพันธ์แท้อยู่พอสมควร โดยเฉพาะในตลาดชุดทำงานในกลุ่มลักชัวรี่ ที่มีราคา2,500 -3,000 บาท ยังมีคู่แข่งไม่มาก ประมาณ 50 แบรนด์ เมื่อเทียบกับตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นทั่วไปที่มีอยู่มากกว่า 200 แบรนด์ ทั้ง ZARA, H&M, TOPSHOP ,A&F

ถ้าเปรียบไปแล้วบานาน่า รีพับลิก เทียบได้คนวัย 30 ปีค่อนข้างมีฐานะ ไมเนอร์จึงวางจุดยืนของการเป็นชุดทำงานของคนวัยทำงานอายุ 30-45 ปี ทั้งหญิงและชาย ระดับบีบวก มีฐานะค่อนข้างดี มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบแฟชั่น แนวอเมริกันโมเดิร์น

ทำตลาดรอบนี้ ไมเนอร์ออกอาวุธเต็มที่ นอกจากจะเปิดแฟล็กชิพสโตร์ในศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ด้วยงบลงทุน 50 ล้านบาทแล้ว ยังใช้กลยุทธ์ราคามาช่วยกระตุ้นความต้องการให้เพิ่มขึ้น โดยตั้งราคาถูกกว่าฮ่องกง และสิงคโปร์ มีราคาขายเดียวกับในสหรัฐอเมริกา เป้าหมายของไมเนอร์ครั้ง อย่างน้อยคนวัยทำงาน 30 ปีฐานะดี จะต้องมีเสื้อผ้าของบานาน่า รีพับลิกอยู่ 3 ใน 10 ของตู้เสื้อผ้าของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ โดยวางยอดขายไว้ด้วย 100 ล้านบาท

บานาน่า รีพับลิก มีแหล่งกำเนิดมาจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแบรนด์ในเครือ GAP และมีคู่แข่งที่สำคัญในตลาดให้เห็นกันบ่อยนักในวงการแฟชั่นเมืองไทย คือ j.crew ซึ่งมีแผนจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปีหน้าด้วยเช่นกัน และนั่นหมายถึง ศึกชุดทำงานสไตล์อเมริกันโมเดิร์นจะระอุขึ้นมาทันที